Ðề: Trích nộp BH thế nào?
Chủ topic lúc đầu chưa đưa ra lý do chênh lệch giữa lương thực tế và lương đóng BHXH thì sao bạn biết đúng hay chưa mà loại ra
-----------------------------------------------------------------------------------------
Mình xin phép được trả lời, lương thực tế chi trả cho mỗi nhân viên là 4tr nhưng đăng ký mức lương đóng BH là mỗi nhân viên là 2tr, bạn có thể tình khoản tiền chênh lêch 2tr đó cho vào các khoản phụ cấp đúng theo quy định, và được thể hiện rõ trên hợp đồng lao động, hoặc quy chế tiền lương của cty có áp dụng, nếu ko đúng theo quy định thì các khoản lương ko hợp lý đó sẽ phải loại ra khi tính thuế TNDN bạn nhé!
Mình xin hạch toán như sau:
Khi tính lương:
BT1
N641,642...: 8tr
C334: 4tr (nhân viên A)
C334: 4tr (nhân viên B)
BT2
N641,642...: 4tr*17%
C3383: 4tr*15%
C3384: 4tr*2%
BT3
N334 (NVA): 2tr*6%
C3383: 4tr*5%
C3384: 4tr*1%
BT3
N334 (NVB): 2tr*6%
C3383: 4tr*5%
C3384: 4tr*1%
Có gì sai sót các bạn cho mình ý kiến nha
- Việc hạch toán như thế nào cho hợp tình hợp lý ko thiệt hại đến DN là do Ktoán phải ko bạn?
- Ko lý do, ko giải thích. Đơn giản ng đưa ra câu hỏi chỉ muốn biết mình hạch toán đúng hay sai thôi.
Chủ topic lúc đầu chưa đưa ra lý do chênh lệch giữa lương thực tế và lương đóng BHXH thì sao bạn biết đúng hay chưa mà loại ra
Đến bài tiếp theo thì chủ topic nói là cho vào các khoản phụ cấp, như thế theo bạn có đúng ko, và bạn loại ra như trước có đúng ko?, nếu ko cho vào thì mình vẫn bảo lưu quan điểm là vẫn phải hạch toán- Bạn đọc bài của Chủ topic viết tiếp thì hiểu tại sao mình loại ra ngày từ đầu rùi chứ.
Thế sao bạn lại loại của họ ra thế- Đồng ý với bạn chi phí ko hợp lý, thực tế chi vẫn phải hạch toán --> Quỹ TM, TG mới đúng.
Đoạn bôi đỏ là sai nguyên tắc kế toán, mình xin miễn ko bình loạnTrường vẫn có trường hợp ngoại lệ nhưng DNTN , Cty TNHH 1 thành viên. Nhiều khoản chi ko hạch toán cũng ko ảnh hưởng jì.
-----------------------------------------------------------------------------------------
Cảm ơn tất cả các bạn đã quan tâm trả lời đề tài mình đưa ra! Mình cũng xin lỗi vì đúng là trong câu hỏi mình nêu chưa rõ nên dễ gây hiểu nhầm. Mình xin đc Confirm lại là: Lương thực tế là 4tr/nv & mức lương đký nộp cho BH là 2tr/nv (Mức 4tr & 8tr mình đưa ra ban đầu là gộp cho 2 nv).
Vậy mình sẽ trích nộp BH theo mức đã đký fải ko? & làm thế nào để đưa tổng lương thực tế vào chi phí hợp lý? Jờ thì mọi ng đã rõ hơn rùi fải ko? Các bạn trả lời lại giúp mình nhé! Thank all
Cho mình hỏi thêm 1 vđề nữa là: Lương thực tế 4tr/nv --> đký đóng BH là 2tr/nv --> còn lại 2tr nữa mình đưa hết vào các loại phụ cấp có đc ko? (Phụ cấp = Lương cb)
Mình xin phép được trả lời, lương thực tế chi trả cho mỗi nhân viên là 4tr nhưng đăng ký mức lương đóng BH là mỗi nhân viên là 2tr, bạn có thể tình khoản tiền chênh lêch 2tr đó cho vào các khoản phụ cấp đúng theo quy định, và được thể hiện rõ trên hợp đồng lao động, hoặc quy chế tiền lương của cty có áp dụng, nếu ko đúng theo quy định thì các khoản lương ko hợp lý đó sẽ phải loại ra khi tính thuế TNDN bạn nhé!
Mình xin hạch toán như sau:
Khi tính lương:
BT1
N641,642...: 8tr
C334: 4tr (nhân viên A)
C334: 4tr (nhân viên B)
BT2
N641,642...: 4tr*17%
C3383: 4tr*15%
C3384: 4tr*2%
BT3
N334 (NVA): 2tr*6%
C3383: 4tr*5%
C3384: 4tr*1%
BT3
N334 (NVB): 2tr*6%
C3383: 4tr*5%
C3384: 4tr*1%
Có gì sai sót các bạn cho mình ý kiến nha
Sửa lần cuối: