Trích nộp BH thế nào?

Ðề: Trích nộp BH thế nào?

- Việc hạch toán như thế nào cho hợp tình hợp lý ko thiệt hại đến DN là do Ktoán phải ko bạn?
- Ko lý do, ko giải thích. Đơn giản ng đưa ra câu hỏi chỉ muốn biết mình hạch toán đúng hay sai thôi.

Chủ topic lúc đầu chưa đưa ra lý do chênh lệch giữa lương thực tế và lương đóng BHXH thì sao bạn biết đúng hay chưa mà loại ra
- Bạn đọc bài của Chủ topic viết tiếp thì hiểu tại sao mình loại ra ngày từ đầu rùi chứ.
Đến bài tiếp theo thì chủ topic nói là cho vào các khoản phụ cấp, như thế theo bạn có đúng ko, và bạn loại ra như trước có đúng ko?, nếu ko cho vào thì mình vẫn bảo lưu quan điểm là vẫn phải hạch toán
- Đồng ý với bạn chi phí ko hợp lý, thực tế chi vẫn phải hạch toán --> Quỹ TM, TG mới đúng.
Thế sao bạn lại loại của họ ra thế
Trường vẫn có trường hợp ngoại lệ nhưng DNTN , Cty TNHH 1 thành viên. Nhiều khoản chi ko hạch toán cũng ko ảnh hưởng jì.
Đoạn bôi đỏ là sai nguyên tắc kế toán, mình xin miễn ko bình loạn
-----------------------------------------------------------------------------------------
Cảm ơn tất cả các bạn đã quan tâm trả lời đề tài mình đưa ra! Mình cũng xin lỗi vì đúng là trong câu hỏi mình nêu chưa rõ nên dễ gây hiểu nhầm. Mình xin đc Confirm lại là: Lương thực tế là 4tr/nv & mức lương đký nộp cho BH là 2tr/nv (Mức 4tr & 8tr mình đưa ra ban đầu là gộp cho 2 nv).
Vậy mình sẽ trích nộp BH theo mức đã đký fải ko? & làm thế nào để đưa tổng lương thực tế vào chi phí hợp lý? Jờ thì mọi ng đã rõ hơn rùi fải ko? Các bạn trả lời lại giúp mình nhé! Thank all :xinloinhe:
Cho mình hỏi thêm 1 vđề nữa là: Lương thực tế 4tr/nv --> đký đóng BH là 2tr/nv --> còn lại 2tr nữa mình đưa hết vào các loại phụ cấp có đc ko? (Phụ cấp = Lương cb) :muongita:

Mình xin phép được trả lời, lương thực tế chi trả cho mỗi nhân viên là 4tr nhưng đăng ký mức lương đóng BH là mỗi nhân viên là 2tr, bạn có thể tình khoản tiền chênh lêch 2tr đó cho vào các khoản phụ cấp đúng theo quy định, và được thể hiện rõ trên hợp đồng lao động, hoặc quy chế tiền lương của cty có áp dụng, nếu ko đúng theo quy định thì các khoản lương ko hợp lý đó sẽ phải loại ra khi tính thuế TNDN bạn nhé!
Mình xin hạch toán như sau:
Khi tính lương:
BT1
N641,642...: 8tr
C334: 4tr (nhân viên A)
C334: 4tr (nhân viên B)
BT2
N641,642...: 4tr*17%
C3383: 4tr*15%
C3384: 4tr*2%
BT3
N334 (NVA): 2tr*6%
C3383: 4tr*5%
C3384: 4tr*1%
BT3
N334 (NVB): 2tr*6%
C3383: 4tr*5%
C3384: 4tr*1%

Có gì sai sót các bạn cho mình ý kiến nha
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Trích nộp BH thế nào?

Mức lương đăng ký đóng BHXH 4.000k thì tính trên 4.000k thôi nhé.

Định khoản
* Trích BHXH, BHYT trong kỳ KD
Nợ 642,641,(627) : (4.000*17%) + 4.000 =
Có 338.3 : 4.000*15% =
Có 338.4 : 4.000* 2% =
Có 33412 : 4.000
* Trừ vào lương của người lao động
Nợ 33412 : 4.000*6% = A
Có 338.3 : 4.000*5% =
Có 338.4 : 4.000*1% =
* Chi tiền đóng BHXH, BHYT
Nợ 338.3 : 4.000*20% =
Nợ 338.4 : 4.000*3% =
Có 1111,112 : 4.000*23% =
* Chi tiền trả lương
Nợ 33412 / có 1111,112 : 4.000-A =




Dùng làm căn cứ để hàng tháng trích đóng BH.

Vì sao bạn + 4.000 ở chỗ màu đỏ, đậm?
Lý do là bạn định khoản sai tại dòng màu xanh.
Khi trích BHXH, BHYT:N641,642,627,334/C338. Mong trao đổi thêm.
 
Ðề: Trích nộp BH thế nào?

Theo mình bíết thì có trường hợp này . Cty trả thự tế là 8 tr /tháng ,có quyết định của giám đốc và còn có hợp đồng mức lương đóng BHXH riêng nữa(4trđ/tháng) . Lương được chuyển qua tài khỏan cá nhân , cũng có thể trả bằng tiền mặt , có ký nhận tiền trên bảng lương . vậy có gì là sai ko ?
 
Ðề: Trích nộp BH thế nào?

Vì sao bạn + 4.000 ở chỗ màu đỏ, đậm?
Lý do là bạn định khoản sai tại dòng màu xanh.
Khi trích BHXH, BHYT:N641,642,627,334/C338. Mong trao đổi thêm.
Về cái khoản 4tr đó, nếu theo như bạn đó thì khoản đó là lương phải trả cho NV tính vào chi phí, nhưng bạn đó lại ghi diễn giải là * Trích BHXH, BHYT trong kỳ KD nên bạn ko hiểu, hoặc có thể bạn hiểu nhưng cố ý hỏi thế :quechua::quechua:
 
Ðề: Trích nộp BH thế nào?

Về cái khoản 4tr đó, nếu theo như bạn đó thì khoản đó là lương phải trả cho NV tính vào chi phí, nhưng bạn đó lại ghi diễn giải là * Trích BHXH, BHYT trong kỳ KD nên bạn ko hiểu, hoặc có thể bạn hiểu nhưng cố ý hỏi thế :quechua::quechua:

Định khoản đó phải diễn giải là trích tiền lương tính vào chi phí.
 
Ðề: Trích nộp BH thế nào?

theo minh nghi la múc lương đăng ký với BHXH là 4tr thì ý kiến của ban Haiauo2000 la đúng roi đấy, chứ nếu ban tính luong thuc tế 8tr thi k đúng vói hop đông,khi co wan thuê kiem tra họ se loại ra đấy.
 
Ðề: Trích nộp BH thế nào?

Chủ topic lúc đầu chưa đưa ra lý do chênh lệch giữa lương thực tế và lương đóng BHXH thì sao bạn biết đúng hay chưa mà loại ra.
Đến bài tiếp theo thì chủ topic nói là cho vào các khoản phụ cấp, như thế theo bạn có đúng ko, và bạn loại ra như trước có đúng ko?, nếu ko cho vào thì mình vẫn bảo lưu quan điểm là vẫn phải hạch toán
Thế sao bạn lại loại của họ ra thế

- Với mình những chi phí nào ko dc thể hiện rõ ràng sẽ loại ra ngay từ đâu, khi nào có chứng từ đầy đủ mới nhập sau, như vậy chắc dc phải ko bạn?
- Tuỳ cách làm của từng người, với mình sẽ ko cho 4tr đó vào khoảng phụ cấp mà làm Phụ ước HĐ. Theo bạn làm thế dc ko?

Đoạn bôi đỏ là sai nguyên tắc kế toán, mình xin miễn ko bình loạn

Có lẽ theo nguyên tắc kế toán thì sai nhưng theo Thuế thì càng tốt bạn nhỉ ??


Định khoản đó phải diễn giải là trích tiền lương tính vào chi phí.

- Có thế mà cũng bắt bẻ được nữa. Ko biết ghi sai diễn giải như mình khi bị kiểm tra có bị phạt ko vậy bạn???
 
Ðề: Trích nộp BH thế nào?

- Với mình những chi phí nào ko dc thể hiện rõ ràng sẽ loại ra ngay từ đâu, khi nào có chứng từ đầy đủ mới nhập sau, như vậy chắc dc phải ko bạn?

Với mình ko thể hiện rõ yêu cầu hoàn thiện cho rõ, nếu ko rõ được tư vấn cho lãnh đạo quyết, rồi hạch toán và loại ra khỏi chi phí khi tính thuế, làm như bạn theo dõi 2 sổ sách thì mệt nhỉ, hiiiii
- Tuỳ cách làm của từng người, với mình sẽ ko cho 4tr đó vào khoảng phụ cấp mà làm Phụ ước HĐ. Theo bạn làm thế dc ko?
Cái này thì tuỳ vào mỗi công ty có chính sách riêng

Có lẽ theo nguyên tắc kế toán thì sai nhưng theo Thuế thì càng tốt bạn nhỉ ??
Ko tốt một tý nào nếu bị CQ thuế phát hiện ra, chi phí bỏ ngoài ko hạch toán, đương nhiên sẽ có 2 hệ thống sổ sách, và sẽ có khoản khác bù đắp vào, như là tăng chi phí khác lên, hoặc trốn doanh thu....
Nếu hạch toán thực nhưng khi xác định thu nhập chịu thuê loại ra các bác thuế đâu có phạt
mình có suy nghi thế ko bít có đúng ko vì cũng mới ra trường và mới đi làm mà
 
Ðề: Trích nộp BH thế nào?

Với mình ko thể hiện rõ yêu cầu hoàn thiện cho rõ, nếu ko rõ được tư vấn cho lãnh đạo quyết, rồi hạch toán và loại ra khỏi chi phí khi tính thuế, làm như bạn theo dõi 2 sổ sách thì mệt nhỉ, hiiiii

Ko tốt một tý nào nếu bị CQ thuế phát hiện ra, chi phí bỏ ngoài ko hạch toán, đương nhiên sẽ có 2 hệ thống sổ sách, và sẽ có khoản khác bù đắp vào, như là tăng chi phí khác lên, hoặc trốn doanh thu....
Nếu hạch toán thực nhưng khi xác định thu nhập chịu thuê loại ra các bác thuế đâu có phạt
mình có suy nghi thế ko bít có đúng ko vì cũng mới ra trường và mới đi làm mà

- Thế trả phải đã bảo làm Thỏa ước LĐTH hay Phụ ước LĐ để đưa chi phí hợp lý vào rùi hay sao mà bảo phải làm 2 sổ nữa trời. Lại để cho cái sai này kéo theo cái sai khác. Hic.

- Nói tới đây thì chủ Topic sẽ biết mình nên làm như thế nào cho hợp lý. Vừa đúng luật lại ko thiệt hại cho DN rùi nhỉ.
 
Ðề: Trích nộp BH thế nào?

ở công ty của mình thì hạch toán như thế này, vd nhân viên a có lương là 4 triệu. tiền đóng bhxh là 1.600.000 thì tỉ lệ người đấy phải nộp cho nhà nước là 1.600.000 x 6%(bao gồm bhxh 5%, bhyt 1%) còn lại là công ty trích tiền quản lý dn ra đóng.các bác cứ định khoản làm gì cho mệt, nói có phải rõ ràng hơn không????
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top