Trường hợp của em làm thế này. Em làm việc chính tại 1 công ty và làm thêm cho 1 công ty khác nữa. Công việc cũng chỉ là làm thêm sổ sách kế toán bình thường. Thu nhập của công ty chính em được khoảng 6,7 triệu, làm thêm tại công ty mới cũng không đáng kể. Tuy nhiên, để hồ sơ kế toán đủ chi phí thì em có làm tăng chi phí lương lên 1 chút tầm 4,5 triệu. Ngoài ra, em còn làm khai trên bảng lương 1 số người nữa, mặc dù người đó không làm tại công ty. Và tại công ty làm thêm này chưa ai đăng ký mã số thuế thu nhập cá nhân (mặc dù có 1 số người như em là đã có mst tncn tại công ty chính). Vậy, các bác cho em hỏi.
1. Chi phí lương em phải làm sao cho hợp lý?
2. Và có phải đăng ký mst tncn cho tất cả mọi người ko? tính thuế tncn trường hợp của em thì làm thế nào?
Xin chờ ý kiến của các cao nhân ạ. Em xin cảm ơn.
.
1. Chi phí lương em phải làm sao cho hợp lý?
2. Và có phải đăng ký mst tncn cho tất cả mọi người ko? tính thuế tncn trường hợp của em thì làm thế nào?
Xin chờ ý kiến của các cao nhân ạ. Em xin cảm ơn.
.