Thuế TNDN đối với chi phí tiền lương chi trả cho nhân viên do ảnh hưởng Covid-19

TT Thanh Qúy

Member
Hội viên mới
Trong thời gian giãn cách xã hội, doanh nghiệp phát sinh các khoản chi phí tiền lương cho nhân viên và các khoản có tính chất tiền lương, tiền công cho người lao động thì các khản chi phí này có được tính là chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, các bạn tham khảo bài viết sau đây nhé.


1.jpg

Ngày 09/10/2020, Cục Thuế TP. Hà Nội đã ban hành Công văn số 89924/CT-TTHT về thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) đối với chi phí tiền lương và chi phí khác do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo đó, Công ty có chi trả khoản tiền lương, tiền công và các khoản có tính chất tiền lương, tiền công cho người lao động nghỉ trong thời gian giãn cách xã hội, thời gian chờ việc do ảnh hưởng của dịch Covid và các khoản chi khác có tính chất phúc lợi trực tiếp cho người lao động thì Công ty được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN đối với các khoản chi đáp ứng quy định tại Điều 4 Thông tư số 96/2015/TT-BTC (đã được sửa đổi, bổ sung tại Điều 3 Thông tư số 25/2018/TT-BTC) của Bộ Tài chính.

Đồng thời, trong các khoảng thời gian này, nếu có chi các khoản chi khác có tính chất phúc lợi trực tiếp cho người lao động như nghỉ mát, hỗ trợ chi phí đi lại ngày lễ, tết cho người lao động, chi đám hiếu, hỷ… thì công ty cũng được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN.

Các bạn tham khảo công văn số 89924/CT-TTHT để hiểu rõ chi tiết nhé.

Nguồn tham khảo:
Luật Việt Nam
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top