Thuế TNCN truy tính thế nào?

411

Member
Hội viên mới
CHào cả nhà,
Mình mới xem lại sổ sách của Cty mình mấy năm về trước. Mình thấy trước đây trên bảng lương của nhân viên thì không có ai có TN đến mức phải đóngthuế TNCN cả(Toàn dưới 5triệu) . Nhưng trong các phiếu chi thanh toán thì hàng tháng nhân viên có nhận thêm một khoản trợ cấp công tác hoặc phụ cấp trách nhiệm gì đó. Do đó, nếu tính trên tổng mức TN thì bắt buộc phải đóng thuế TNCN. Như vậy mình xin hỏi mọi người:
1. Nếu Thuế xuống kiểm tra thì sẽ phát hiện ra là việc làm của DN mình thực chất là tách lương ra để né đóng thuế TNCN. Vậy sẽ tính truy thu thuế thế nào?Mức phạt và lãi tính ra sao?
2. Bây giờ nếu mình muốn chỉnh lại sổ sách để làm thế nào hợp thức hóa những chứng từ trước đây để né khoản thuế TNCN này? Vì vấn đề này diễn ra đã rất lâu rồi, nếu cứ theo luật mà phang thì thuế phải đóng cũng không phải ít.:banghead:
Mong bà con tận tình chỉ giáo. Xin đa tạ.
 
Ðề: Thuế TNCN truy tính thế nào?

Nếu các khoản đó không được tính vào chi phí lương mà lại tính thẳng vào chi phí quản lý thì sẽ "được" cán bộ thuế loại ra. Vì nó không có hoá đơn.

Vậy bạn xem lại giữa chịu thuế TNCN và không được tính vào chi phí khi tính thuế TNDN cái nào lợi hơn?
 
Ðề: Thuế TNCN truy tính thế nào?

vấn đề là bây giờ bạn đang muốn làm sao đó để tránh sự " soi" của thuế mà thôi, bạn cứ tách ra như thế đi, có điều nhân viên không phải đóng thuế TNCN nhưng doanh nghiệp lại không được tính vào chi phí khi tính thuế TNDN
 
Ðề: Thuế TNCN truy tính thế nào?

Kiểu này chắc phải làm cách 2 quá anh vansi ơi!
Vậy từ năm 2009 trở đi, nếu có khoản giảm trừ gia cảnh thì sao anh?
Có phải làm đơn và nhờ chính quyền địa phương chứng nhận không anh?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top