Cả nhà ah.Cho mình hỏi chút nhé. Quy trình tạm ứng tiền mặt cho nhân viên đi mua vật tư, Tạm ứng lươngcho nhân viên như thế nào là đơn giản nhất.
Công ty mình trình tự thủ tục dài dòng lắm mà mình nghĩ không nhất thiết phải như vậy cụ thể là như sau:
Khi nhân viên muốn tạm ứng thì Viết phiếu xin tạm ứng 1triệu đưa cho kế toán và giám đốc đồng ý là kế toán viết phiếu chi tạm ứng. Khi mua vật tư về hết 800 nghìn thì nhân viên đó lại viết phiếu hoàn ứng đưa cho kế toán rồi kế toán lại viết phiếu thu hoàn ứng 1triệu, sau đó lại viết phiếui chi 800nghìn mua vật tư.
theo mình khi chi thì viết phiếu chi tạm ứng khi thu thì viết phiếu thu hoàn ứng 200nghìn thế cho đơn giản hoặc khi tạm úng thì căn cứ vào phiếu đề nghị tạm ứng kế toán xuất tiền nhưng không ghi phiếu chi mà ghi vào bảng kê khi nhân viên hoàn úng lại cũng ghi vào bảng kê còn mua hết bao nhiêu thì viết phiếu chi số đó như thế không phải viết nhiều phiếu. theo bạn như thế nào là hợp lý nhất
Công ty mình trình tự thủ tục dài dòng lắm mà mình nghĩ không nhất thiết phải như vậy cụ thể là như sau:
Khi nhân viên muốn tạm ứng thì Viết phiếu xin tạm ứng 1triệu đưa cho kế toán và giám đốc đồng ý là kế toán viết phiếu chi tạm ứng. Khi mua vật tư về hết 800 nghìn thì nhân viên đó lại viết phiếu hoàn ứng đưa cho kế toán rồi kế toán lại viết phiếu thu hoàn ứng 1triệu, sau đó lại viết phiếui chi 800nghìn mua vật tư.
theo mình khi chi thì viết phiếu chi tạm ứng khi thu thì viết phiếu thu hoàn ứng 200nghìn thế cho đơn giản hoặc khi tạm úng thì căn cứ vào phiếu đề nghị tạm ứng kế toán xuất tiền nhưng không ghi phiếu chi mà ghi vào bảng kê khi nhân viên hoàn úng lại cũng ghi vào bảng kê còn mua hết bao nhiêu thì viết phiếu chi số đó như thế không phải viết nhiều phiếu. theo bạn như thế nào là hợp lý nhất