Quản lí hóa đơn bán hàng.

can_cntt

New Member
Hội viên mới
Các bác giúp em với, em có vấn đề này mà khó quá: Em đang quản lý một trung tâm tin học nhỏ, mới thành lập nên khó quá. Bên em bán hàng và viết hóa đơn bán hàng kiêm bảo hành cho khách, em không biết quản lý đống hóa đơn đó như thế nào. Vì có ngày em phải đi cả ngày mà không có ai ở nhà thay em quản lí. Các bác bày em cách quản lí qua hóa đơn đó với. Bên em có 3 bộ phận: Kinh doanh và thị trường; bán hàng kiêm quản kho; và bộ phận kỹ thuật. Không biết nên làm hóa đơn như thế nào, mấy niên, những bộ phận nào giữ, có nên làm quyển hóa đơn hay không, hay là nhưn thế nào... em vẫn chưa rõ cách làm, các bác giúp em với nhé, rất cảm ơn các bác.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Quản lí hóa đơn bán hàng.

Bạn phải thuê một nhân viên kế toán mới được
 
Ðề: Quản lí hóa đơn bán hàng.

Các bác giúp em với, em có vấn đề này mà khó quá: Em đang quản lý một trung tâm tin học nhỏ, mới thành lập nên khó quá. Bên em bán hàng và viết hóa đơn bán hàng kiêm bảo hành cho khách, em không biết quản lý đống hóa đơn đó như thế nào. Vì có ngày em phải đi cả ngày mà không có ai ở nhà thay em quản lí. Các bác bày em cách quản lí qua hóa đơn đó với. Bên em có 3 bộ phận: Kinh doanh và thị trường; bán hàng kiêm quản kho; và bộ phận kỹ thuật. Không biết nên làm hóa đơn như thế nào, mấy niên, những bộ phận nào giữ, có nên làm quyển hóa đơn hay không, hay là nhưn thế nào... em vẫn chưa rõ cách làm, các bác giúp em với nhé, rất cảm ơn các bác.

Mình đang làm kế toán cho 1 công ty có lĩnh vực kinh doanh giống như bạn. để quản lý tốt bạn tạo hoá đơn trên máy khi bán thì bạn yêu cầu người lập phiếu in làm 2 bản. 1 bản yêu cầu khách ký vào và bạn giữ lại, bản kia giao cho khách hàng thì yêu cầu người lập ký đầy đủ vào. bạn kẹp các liên giữ lại đó theo từng ngày , tháng, năm. như vậy bạn sẽ quản lý được.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Quản lí hóa đơn bán hàng.

Mình hỏi bạn hoaduanuoc một chút nữa nhé: Thế nếu nhân viên bán hàng của mình lập hai hóa đơn và làm như bạn nói, rồi họ giao cho khách một niên còn một niên họ không giao lại cho mình thì sao, khi đó mình sẽ bị thất thoát hóa đơn và kinh tế. Giúp mình với nhé.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Quản lí hóa đơn bán hàng.

Mình hỏi bạn hoaduanuoc một chút nữa nhé: Thế nếu nhân viên bán hàng của mình lập hai hóa đơn và làm như bạn nói, rồi họ giao cho khách một niên còn một niên họ không giao lại cho mình thì sao, khi đó mình sẽ bị thất thoát hóa đơn và kinh tế. Giúp mình với nhé.

Mình cũng đã định hỏi bạn về khả năng này nhưng còn ngại . vì ko biết bạn đã tin nhân viên bán hàng của bạn chưa.
Mình đặt cho bạn hai tình huống nhé:
1. nếu bạn tin vào NV bán hàng ( như GĐ mình tin mình vậy ) thì làm theo như trên .
2. nếu chưa tin thì bạn lập thành quyển. In trên giấy mỏng để NV của bạn có thể viết 2 liên bằng giấy than. giao cho khách liên 2. bạn sẽ đánh số trước. nhưng nói thiệt nhé, trường hợp chưa tin này quản lý sẽ khó lắm. bạn phải bỏ ra 1, 2 tháng xem khả năng trung thực của NV bạn thế nào đã. gặp người gian thì ko biết thế nào .
3. nếu đã giao cho khách hàng thì mình tin là NV của bạn sẽ ko dám huỷ cái liên giữ lại đó. vì sao ạ ? vì trên cái HĐ đó kiêm cả bảo hành . àm bảo hành linh kiện máy tính thì kéo dài có khi đến tận 3 năm.
nếu 1 ngày khách đem đến bảo hành và kèm theo cái HĐ đó . bạn căn cứ vào ngày trên HĐ đó và tin lại thì ko thấy liên giữ lại đâu. vậy thì bạn sẽ biết NV của bạn thế nào.
Yahoo: Hoahongvang_20052008
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Quản lí hóa đơn bán hàng.

Các bác giúp em với, em có vấn đề này mà khó quá: Em đang quản lý một trung tâm tin học nhỏ, mới thành lập nên khó quá. Bên em bán hàng và viết hóa đơn bán hàng kiêm bảo hành cho khách, em không biết quản lý đống hóa đơn đó như thế nào. Vì có ngày em phải đi cả ngày mà không có ai ở nhà thay em quản lí. Các bác bày em cách quản lí qua hóa đơn đó với. Bên em có 3 bộ phận: Kinh doanh và thị trường; bán hàng kiêm quản kho; và bộ phận kỹ thuật. Không biết nên làm hóa đơn như thế nào, mấy niên, những bộ phận nào giữ, có nên làm quyển hóa đơn hay không, hay là nhưn thế nào... em vẫn chưa rõ cách làm, các bác giúp em với nhé, rất cảm ơn các bác.

Nếu đây là hoá đơn tài chính (hoá đơn tự in hoặc muc ở cơ quan thuế) thì bạn phải có trách nhiệm quản lý và sử dụng theo đúng quy định. Các hoá đơn này phải được ghi chính xác, lưu giữ đầy đủ. Tốt nhất là bạn nên thuê 1 kế toán để xuất hoá đơn cho khách hàng. Nếu bạn thường xuyên đi khỏi văn phòng thì có thể uỷ quyền cho 1 người nào mà bạn tin tưởng để xét duyệt và ký các hoá đơn khi bạn đi vắng.
 
Ðề: Quản lí hóa đơn bán hàng.

Không phải hóa đơn tài chính đâu bạn, mình chỉ cần hóa đơn bán hàng thông thường thôi, lưu hành nội bộ, và kiêm bảo hành nữa. Theo bạn giải pháp là gì.
 
Ðề: Quản lí hóa đơn bán hàng.

Theo mình bạn ý kiến của bạn hoaduanuoc rất hay rồi đấy chứ.
In hoá đơn sẵn,trên hoá đơn có số hoá đơn là bạn có thể kiểm tra đc dễ dàng nhất..thiếu tờ nào thì hàng ngày bạn sẽ kiểm tra đc thôi.
Chúc bạn kinh doanh thành công!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top