Công cụ dụng cụ đồ dùng văn phòng hạch toán như thế nào

sannguyen

New Member
Hội viên mới
Ðề: Công cụ dụng cụ đồ dùng văn phòng hạch toán như thế nào

Với câu hỏi này có lẽ các bạn đã quên hết một bút toán
Mua công cụ: Nợ 153; Có 111;112
Khi xuất công cụ dụng cụ để dùng: Nợ 142; 242; Có 153
Hàng tháng lập bút toán trích chi phí trả trước Nợ 641;642;...; Có 142;242
Đối với sổ kế toán chi tiết, bạn phải lập sổ theo dõi công cụ dụng cụ trong đó ghi rõ số lượng, chủng loại, giá trị, thời gian sử dụng. Thời gian sử dụng ( thời gian để trích) có thể tham khảo thời gian bảo hành hoặc thời gian ước sử dụng thực tế;
Khi lập BCTC người lập cũng lấy số liệu từ sổ kế toán nên nếu bạn không thực hiện như trên mà kết chuyển một lần thì người lập BCTC cũng sẽ kết chuyển một lần mà thôi;
Đối với chúng từ kế toán: Cuối tháng lập chứng từ kết chuyển từ TK trả trước sang TK chi phí với số tiền là số dự kiến trích (VD: CTGS số ...... Trích chi phí trả trước 100.000 đ Nợ TK 641; 642..... 100.000 đ; có TK 142; 242 100.000 đ)
Vài điều góp ý, mong các bạn cho ý kiến cám ơn rất nhiều
 

thanhhaoquan

New Member
Hội viên mới
Ðề: Công cụ dụng cụ đồ dùng văn phòng hạch toán như thế nào

Vấn đề hạch toán công dụng cụ phân bổ thì theo chế độ kế toán VN, có thể thuộc phân bồ 1 lần, 2 lần và nhiều lân. Như vậy, theo câu hỏi của em thì:
- Mua VPP em hạch toán trực tiếp vào chi phí quản lý.
- Mua máy in nếu giá trị 3.500.000 của em nói là đã có thuế rồi ( Theo HT của em: N142,133/C111: 3.500.000) chính vì thế em nên phân bổ chi phí này làm 2 lần, mỗi lần 50%. Hạch toán lần 1: N642/C142: 1.590.909 ( Với giá trị tách thuế lả: 3.500.000/1.1 = 3.181.818 * 50%= 1.590.909) và hạch toán phân bổ kỳ sau phân giá trị còn lại: N642/C142: 1.590.909.
- Mua USB hạch toán vào chi phí như mua văn phòng phẩm.
Thân chào
 

hkt88

New Member
Hội viên mới
Ðề: Công cụ dụng cụ đồ dùng văn phòng hạch toán như thế nào

Cho hết vào 642 cho nó đỡ lằng nhằng keke
 

haodt_90

New Member
Hội viên mới
Ðề: Công cụ dụng cụ đồ dùng văn phòng hạch toán như thế nào

Anh chị cho em hỏi với, ví dụ như 1 cái điện thoại trị giá 3.300.000 và 1 cái máy in trị giá 2.000.000 thì nên phân bổ làm mấy tháng thì hợp lý ạ em mới đi làm em cũng ko hiểu cách phân bổ bao nhiêu tháng cho nó phù hợp nữa.Mong anh chị chỉ em với:hichic:
 

ut_nho

Member
Hội viên mới
Ðề: Công cụ dụng cụ đồ dùng văn phòng hạch toán như thế nào

Anh chị cho em hỏi với, ví dụ như 1 cái điện thoại trị giá 3.300.000 và 1 cái máy in trị giá 2.000.000 thì nên phân bổ làm mấy tháng thì hợp lý ạ em mới đi làm em cũng ko hiểu cách phân bổ bao nhiêu tháng cho nó phù hợp nữa.Mong anh chị chỉ em với:hichic:
phân bổ tùy thuộc vào số tiền, nó lớn thì time nhiu it thì time ngắn, cái này m thương làm 3th
 

soul

Member
Hội viên mới
Ðề: Công cụ dụng cụ đồ dùng văn phòng hạch toán như thế nào

Các bác cho e hỏi:
-Năm ngoái cty e mua cái máy fax, nhỡ quẳng hết vào 642 rùi, theo chuẩn mực kế toán là sai. Đúng ra phải cho vào 242.
- Đã nộp quyết toán cuối năm
- Vậy giờ e phải làm thế nào để sửa sai đây, huhu????????????????
 

dinhthingan

New Member
Hội viên mới
Ðề: Công cụ dụng cụ đồ dùng văn phòng hạch toán như thế nào

mình làm theo sổ nHật ký chung thì thế nào vậy mọi ng ơi?
 

nguyenthuy05

Member
Hội viên mới
Ðề: Công cụ dụng cụ đồ dùng văn phòng hạch toán như thế nào

Theo mình màn hình và máy in khi mua về bạn treo trên 142 hoặc 242 tùy số kỳ mà bạn định phân bổ
định khoản Nợ TK 142 3500000
Nợ TK 133 350000
Có Tk 111 3850000
Trong tháng phân bổ
Nợ Tk 642 : 3500000/ số tháng cần phân bổ
Có TK 142 hoặc 242
 

dauvu12

New Member
Hội viên mới
Ðề: Công cụ dụng cụ đồ dùng văn phòng hạch toán như thế nào

Chào cả nhà cho mình hỏi chút: ngày 24/12/2010 kế toán trước hạch toán mua văn phòng phẩm hạch toán N642/C111: 9000000,N133/C111:900000---N142/C642:9000000---DCK N142/C642: 9000000. Vậy theo cách hạch toán này mình có phải phân bổ cho từng tháng trong năm 2011 không, hay dùng luôn không phân bổ. dùng luôn có lớn quá không, nếu phân bổ thì phân bổ thế nào cho hợp lý nhất. giúp mình mới vào nghề này thôi. Cảm ơn.
 

munna

New Member
Hội viên mới
Giá trị trên 10 triệu là TS rồi bạn ới/ bạn cho vào 211 sau đó trích phân bổ khấu hao hàng tháng nhé! đưa vào chi phí 642 là sai roài
 

nhung_26b6

New Member
Hội viên mới
Ðề: Công cụ dụng cụ đồ dùng văn phòng hạch toán như thế nào

các bác cho em hỏi với công ty em mua máy tính và máy in dưới 10tr thì em phân bổ trong bao lâu cho hợp lý nhỉ? Sếp thì bảo em phân bổ trong quý nhưng em thấy vậy thì hơi ít. hix
 

Mèo Mướp

Member
Hội viên được tín nhiệm
Ðề: Công cụ dụng cụ đồ dùng văn phòng hạch toán như thế nào

các bác cho em hỏi với công ty em mua máy tính và máy in dưới 10tr thì em phân bổ trong bao lâu cho hợp lý nhỉ? Sếp thì bảo em phân bổ trong quý nhưng em thấy vậy thì hơi ít. hix
máy tính và máy in dùng mấy năm cơ mà...nhưng mà nói chung so với cái doanh thu bên bạn có lẽ số tiền đó chẳng đáng bao. là tớ tớ phân bổ trong 1 năm :D
 

Ku Lì Ngố

New Member
Hội viên mới
Các bác cho em hỏi nhờ chút???
Công ty em tháng 1/2017 có mua:
+ 01 tủ lạnh: 26.363.636
+ 01 Tivi Led: 16.272.727
Tổng cộng: 42.636.363/ VAT: 4.263.637
Công ty em thành lập được 5 năm rồi, doanh thu 1 Quý khoảng 10 tỷ.
Vậy...
- Trường hợp 1: Bây giờ em đưa hết vào phân bổ một lần 642 thì có được không? Rủi ro thế nào?
- Trường hợp 2: Hạch toán đưa vào 142, phân bổ cho 12 tháng trong năm?
- Trường hợp 3: Thời gian hạch toán, phân bổ phù hợp cho 2 loại CCDC trên là bao lâu?
Em cảm ơn ạ !
 

canhochungcu6879

New Member
Hội viên mới
Toyota Hùng Vương - Đại lý chính hãng của Toyota Nhật Bản. Liên hệ trải nghiệm thực tế: 0903 26 0002
 

phuongthuyTMU

New Member
Hội viên mới
Ðề: Công cụ dụng cụ đồ dùng văn phòng hạch toán như thế nào

Với câu hỏi này có lẽ các bạn đã quên hết một bút toán
Mua công cụ: Nợ 153; Có 111;112
Khi xuất công cụ dụng cụ để dùng: Nợ 142; 242; Có 153
Hàng tháng lập bút toán trích chi phí trả trước Nợ 641;642;...; Có 142;242
Đối với sổ kế toán chi tiết, bạn phải lập sổ theo dõi công cụ dụng cụ trong đó ghi rõ số lượng, chủng loại, giá trị, thời gian sử dụng. Thời gian sử dụng ( thời gian để trích) có thể tham khảo thời gian bảo hành hoặc thời gian ước sử dụng thực tế;
Khi lập BCTC người lập cũng lấy số liệu từ sổ kế toán nên nếu bạn không thực hiện như trên mà kết chuyển một lần thì người lập BCTC cũng sẽ kết chuyển một lần mà thôi;
Đối với chúng từ kế toán: Cuối tháng lập chứng từ kết chuyển từ TK trả trước sang TK chi phí với số tiền là số dự kiến trích (VD: CTGS số ...... Trích chi phí trả trước 100.000 đ Nợ TK 641; 642..... 100.000 đ; có TK 142; 242 100.000 đ)
Vài điều góp ý, mong các bạn cho ý kiến cám ơn rất nhiều
Em cũng nghĩ là phải định khoản như anh. Định khoản như chủ top là đưa công cụ dụng cụ vào sử dụng luôn rồi.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top