Công cụ dụng cụ đồ dùng văn phòng hạch toán như thế nào

thutrang2010

New Member
Hội viên mới
Cty em mới thành lập, có 3 HĐ GTGT mua đồ dùng văn phòng:
- Mua văn pgòng phẩm : Nợ 6423, 1331 / Có 111

- Mua màn hình và máy in : 3.500.000 : Nợ 142 , 1331 / Có 111 : 3.500.000
Nợ 6423 / Có 142 : 3.500.000
- Mua USB : Nợ 6423 , 1331 / Có 111
Các anh chị chỉ giúp em với, em định khoản như vậy có đúng ko?
cảm ơn các anh chị nhiều
 
Ðề: Công cụ dụng cụ đồ dùng văn phòng hạch toán như thế nào

Cty em mới thành lập, có 3 HĐ GTGT mua đồ dùng văn phòng:
- Mua văn pgòng phẩm : Nợ 6423, 1331 / Có 111

- Mua màn hình và máy in : 3.500.000 : Nợ 142 , 1331 / Có 111 : 3.500.000
Nợ 6423 / Có 142 : 3.500.000

- Mua USB : Nợ 6423 , 1331 / Có 111
Các anh chị chỉ giúp em với, em định khoản như vậy có đúng ko?
cảm ơn các anh chị nhiều
CHỗ mình bôi màu đó, nếu bạn tính phân bổ 3.5tr đó ra làm vài tháng thì số tiền ở dưới sẽ sai ! . cho vào tk 142 là để bạn phân bổ vì vậy ko thể nhét hết vô chi phí 1 kỳ được.

Vậy bạn sửa lại số tiền đó là ok,. số tiền =3.5tr/ số tháng bạn định phân bổ

( mà nếu ko phân bổ thì bỏ bút toán dưới thay ở trên tk 142 = tk 642 luôn ) !
 
Re: Ðề: Công cụ dụng cụ đồ dùng văn phòng hạch toán như thế nào

CHỗ mình bôi màu đó, nếu bạn tính phân bổ 3.5tr đó ra làm vài tháng thì số tiền ở dưới sẽ sai ! . cho vào tk 142 là để bạn phân bổ vì vậy ko thể nhét hết vô chi phí 1 kỳ được.

Vậy bạn sửa lại số tiền đó là ok,. số tiền =3.5tr/ số tháng bạn định phân bổ

( mà nếu ko phân bổ thì bỏ bút toán dưới thay ở trên tk 142 = tk 642 luôn ) !

Máy tính và máy in không thể coi là công cụ xuất dùng 1 lần được. Phải phân bổ cho nhiều kỳ.
 
Ðề: Re: Ðề: Công cụ dụng cụ đồ dùng văn phòng hạch toán như thế nào

Máy tính và máy in không thể coi là công cụ xuất dùng 1 lần được. Phải phân bổ cho nhiều kỳ.

trị giá bé tẹo tui cứ cho vậy, có thấy bác nào nói gì đâu
 
Ðề: Re: Ðề: Công cụ dụng cụ đồ dùng văn phòng hạch toán như thế nào

trị giá bé tẹo tui cứ cho vậy, có thấy bác nào nói gì đâu

Ổn nhất và để khỏi ai nói gì thì cứ đưa vào 142 và phân bổ trong vài tháng.
Còn muốn nhanh thì cứ thẳng 642 mà quẳng.
 
Re: Ðề: Re: Ðề: Công cụ dụng cụ đồ dùng văn phòng hạch toán như thế nào

Ổn nhất và để khỏi ai nói gì thì cứ đưa vào 142 và phân bổ trong vài tháng.
Còn muốn nhanh thì cứ thẳng 642 mà quẳng.

Hic có ai nói gì đâu. Chỉ sợ khi quyết toán thuế ổng hổng chịu. Ông bảo cái máy tính nhà ông ý mua cách đây 5 năm rồi mà vẫn chạy tốt vậy cớ sao lại đưa hết vào kỳ này vậy?
 
Re: Ðề: Re: Ðề: Công cụ dụng cụ đồ dùng văn phòng hạch toán như thế nào

Cảm ơn các bác nhiều!

Nếu DN lỗ thì màn hình và máy in đó, trong tháng này có phân bổ ko? , Đã báo cáo thuế rồi
Xin các anh cho em lời khuyên !
 
Re: Ðề: Re: Ðề: Công cụ dụng cụ đồ dùng văn phòng hạch toán như thế nào

Cảm ơn các bác nhiều!

Nếu DN lỗ thì màn hình và máy in đó, trong tháng này có phân bổ ko? , Đã báo cáo thuế rồi
Xin các anh cho em lời khuyên !

Hi dùng và phân bổ hao mòn theo đúng quy định chứ có liên quan gì đến việc lỗ hay lãi đâu. ờ mà hình như có liên quan phải không các pác?
 
Ðề: Công cụ dụng cụ đồ dùng văn phòng hạch toán như thế nào

Ừ VP em cũng mới thành lập, có mua máy in và máy tính trị giá 17.500.000 đồng mình lại cho vào:
Nợ 642,133
Có 111
Như thế chắc là không ổn rồi đúng không các bác
Mau cứu em với
 
Ðề: Công cụ dụng cụ đồ dùng văn phòng hạch toán như thế nào

Ừ VP em cũng mới thành lập, có mua máy in và máy tính trị giá 17.500.000 đồng mình lại cho vào:
Nợ 642,133
Có 111
Như thế chắc là không ổn rồi đúng không các bác
Mau cứu em với

Cái nì là tài sản roài!
Đưa vào 211 rồi tính khấu hao hàng tháng.
 
Ðề: Công cụ dụng cụ đồ dùng văn phòng hạch toán như thế nào

Ừ VP em cũng mới thành lập, có mua máy in và máy tính trị giá 17.500.000 đồng mình lại cho vào:
Nợ 642,133
Có 111
Như thế chắc là không ổn rồi đúng không các bác
Mau cứu em với
bạn làm như vậy là ok rồi
 
Ðề: Công cụ dụng cụ đồ dùng văn phòng hạch toán như thế nào

Cái nì là tài sản roài!
Đưa vào 211 rồi tính khấu hao hàng tháng.

máy tính với máy in mua chung HD nhưng phải tính riêng ra đâu có đc gộp chung vô rồi đưa vào 211 đâu nếu máy tính giá trên 10 triệu mới đc đưa vô 211
treo trên tk242 rùi phân bổ dần vào tk 642
 
Re: Ðề: Công cụ dụng cụ đồ dùng văn phòng hạch toán như thế nào

Máy tính và máy in không thể coi là công cụ xuất dùng 1 lần được. Phải phân bổ cho nhiều kỳ.
bạn thanthai cho minh hoi voi. cty minh mua may tinh trị gia 7.5tr va mình đã xuất thẳng: N642 ; 133/ C111
vậy là sai đúng ko?
Nhung nếu cho vào N142/C111 thì tháng nao minh cung phải làm phiếu chi để ghi số tiền là N642/C142
 
Ðề: Công cụ dụng cụ đồ dùng văn phòng hạch toán như thế nào

Sao lại làm phiếu chi???? Phân bổ chứ đâu làm phiếu chi. Mua may tính như trên đưa vào TK 242, phân bổ 2 năm đến 3 năm là hợp lý
Mua về: Nợ TK 242/Có TK 111, 112, 331(mua chịu)
Hàng tháng, quý (nếu hạch toán theo quý) phân bổ: Nợ TK 642 (dùng ql), 641 (bộ phận bán hàng), 627(bộ phận SX)/Có TK 242
Tất cả công cụ, dụng cụ xuất dùng phân bổ dần thì phải theo dõi trên bảng kê, mỗi kỳ in bảng kê để làm chứng từ hạch toán, chứ ko phải làm phiếu chi.
 
Re: Ðề: Công cụ dụng cụ đồ dùng văn phòng hạch toán như thế nào

Nếu tính đó là tài sản phải xem thời hạn sử dụng đã bạn ạ
 
Re: Ðề: Công cụ dụng cụ đồ dùng văn phòng hạch toán như thế nào

Sao lại làm phiếu chi???? Phân bổ chứ đâu làm phiếu chi. Mua may tính như trên đưa vào TK 242, phân bổ 2 năm đến 3 năm là hợp lý
Mua về: Nợ TK 242/Có TK 111, 112, 331(mua chịu)
Hàng tháng, quý (nếu hạch toán theo quý) phân bổ: Nợ TK 642 (dùng ql), 641 (bộ phận bán hàng), 627(bộ phận SX)/Có TK 242
Tất cả công cụ, dụng cụ xuất dùng phân bổ dần thì phải theo dõi trên bảng kê, mỗi kỳ in bảng kê để làm chứng từ hạch toán, chứ ko phải làm phiếu chi.
bạn ơi. bên mình làm sổ sách kế toán theo chứng từ ghi sổ. hàng tháng mình chỉ theo dõi trên sổ liệt kê thu, và liệt kê chi làm phiếu thu - chi thôi. cuối năm bên mình thuê người làm BCTC. năm 2010 vua rồi minh thấy kế toán đó lấy nguyên giữ liệu thu - chi của mình mà không hề làm các bút toán phân bổ nhiều kỳ như bạn nói.
Vậy giừo mình muốn làm như bạn nói thì mình cần phải hạch toán và mở những sổ gì hả bạn?
 
Ðề: Công cụ dụng cụ đồ dùng văn phòng hạch toán như thế nào

theo to thi the nay
doi voi may tinh may in man hinh thi khi mua ve ban dinh khoan
NO 142 hoac 242 cai nay do thoi gian phan bo chung ngan hay dai
co 111 or 331
trong ky ban phan bo thi dinh khoan nhu sau
no 642 hay 641
co 142 hoac 242

---------- Post added at 10:53 ---------- Previous post was at 10:50 ----------

ban timlainick oi ban lam nhu the la ban da phan bo sai roi do
ban chi duoc ghi No 642 co 142 so tien phan bo trong ky thoi
 
Re: Ðề: Công cụ dụng cụ đồ dùng văn phòng hạch toán như thế nào

theo to thi the nay
doi voi may tinh may in man hinh thi khi mua ve ban dinh khoan
NO 142 hoac 242 cai nay do thoi gian phan bo chung ngan hay dai
co 111 or 331
trong ky ban phan bo thi dinh khoan nhu sau
no 642 hay 641
co 142 hoac 242

---------- Post added at 10:53 ---------- Previous post was at 10:50 ----------

ban timlainick oi ban lam nhu the la ban da phan bo sai roi do
ban chi duoc ghi No 642 co 142 so tien phan bo trong ky thoi
mình cũng thấy mình đã phân bổ sai. Nhưng vấn đề là mình biết cách phân bổ nhung lại không biết váo sổ gi?
vì hiện tại mình chỉ nhập hóa đơn phát sinh hàng ngày trên sổ LIỆT KÊ CHI - LIỆT KÊ THU mà thôi.
Bây giừo mình muốn làm để phân bổ thì mình phải vào những sổ gì đầu tiên vậy bạn?
 
Ðề: Công cụ dụng cụ đồ dùng văn phòng hạch toán như thế nào

anh chị ơi cho em hỏi công ty mình có cũng mua 1 cái máy in nó trị giá 2.000.000 thui như vậy em phân bổ làm mấy tháng thì hợp lý hả anh chị?
 
Ðề: Công cụ dụng cụ đồ dùng văn phòng hạch toán như thế nào

thank.................
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top