Chuẩn bị kiểm toán phần 3

Luong Bao Vy

Member
Hội viên mới
21. Để kiểm tra lại quy trình kiểm soát nội bộ đã được mô tả, kiểm toán viên sử dụng công cụ nào sau đây:

a. Bảng câu hỏi về kiểm soát nội bộ và phép thử Walkthrough.
b. Bảng tường thuật, lưu đồ và phép thử Walk through.
c. Phép thử Walk-through
d. Câu hỏi về kiểm soát nội bộ và lưu đồ.

22. Mục đích chủ yếu của kiểm toán viên khi xem xét về các chính sách và các thủ tục kiểm soát của đơn vị là để biết chúng có:

a. Phản ánh được triết lý quản lý và phong cách điều hành hay không.
b. Ngăn chặn việc lạm dụng quyền hạn trong quản lý hay không.
c. Liên quan đến môi trường kiểm soát không.
d. Ảnh hưởng đến các cơ sở dẫn liệu của báo cáo tài chính không

23. Để thu thập bằng chứng về sự hữu hiệu thật sự của kiểm soát nội bộ, kiểm toán viên có thể thực hiện thủ tục nào dưới đây:

a. Phỏng vấn.
b. Thực hiện lại thủ tục kiểm soát.
c. Quan sát.
d. Cả 3 thủ tục trên

24. Trong kiểm toán báo cáo tài chính, kiểm toán viên phải đánh giá ban đầu về rủi ro kiểm soát khi:

a. Môi trường hoạt động của đơn vị có nhiều rủi ro tiềm tàng.
b. Hệ thống kiểm soát nội bộ của đơn vị yếu kém.
c. Kiểm toán viên nghi ngờ về khả năng có sai lệch trọng yếu trong báo cáo tài chính.
d. Chuẩn mực yêu cầu kiểm toán viên phải đánh giá ban đầu về rủi ro kiểm soát trong mọi trường hợp

25. Kiểm toán viên chủ yếu xem xét về các chính sách và các thủ tục kiểm soát là để biết chúng có:

a. Được các nhân viên của đơn vị tuân thủ để đề xuất các biện pháp đối phó không.
b. Liên quan đến môi trường kiểm soát không.
c. Ảnh hưởng đến các cơ sở dẫn liệu của báo cáo tài chính không
d. Phản ánh được triết lý quản lý và phong cách điều hành hay không.

26. Để thu thập bằng chứng về độ tin cậy của kiểm soát nội bộ, kiểm toán viên thường không sử dung thủ tục nào dưới đây:

a. Phỏng vấn.
b. Thực hiện lại.
c. Quan sát.
d. Xác nhận

27. Mục đích chủ yếu của việc tìm hiểu hệ thống kiểm soát nội bộ của khách hàng là để:

a. Giúp khách hàng cải tiến hệ thống kiểm soát nội bộ.
b. Đưa ra ý kiến về hệ thống kiểm soát nội bộ của khách hàng trong thư quản lý .
c. Xác định tính chất, thời gian và phạm vi của các thử nghiệm kiểm toán
d. Thu thập đầy đủ các bằng chứng thích hợp để có được cơ sở hợp lý nhằm cho ý kiến về các báo cáo tài chính.

28. Việc đánh giá ban đầu về rủi ro kiểm soát khi kiểm toán báo cáo tài chính là:

a. Bắt buộc chỉ khi nào kiểm toán viên tin tưởng vào hệ thống kiểm soát nội bộ của khách hàng.
b. Không bắt buộc mà tùy thuộc vào quan điểm của từng kiểm toán viên.
c. Bắt buộc chỉ khi nào kiểm toán viên nghi ngờ về khả năng có sai lệch trọng yếu trong báo cáo tài chính.
d. Bắt buộc trong mọi trường hợp

29.Trong việc mô tả hệ thống kiểm soát nội bộ của khách hàng, lưu đỗ là một phương pháp được đánh giá cao vì

a. Giúp người đọc có cái nhìn khái quát và súc tích về toàn bộ hệ thống,
b. Tốn ít thời gian để hoàn thành.
c. Giúp người đọc nhìn thấy mối quan hệ giữa các bộ phận, giữa các chứng từ, số sách.
d. Câu a và c đúng
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top