Xuất hoá đơn đối với dịch vụ trung gian XNK....

quynhduan

Member
Hội viên mới
Tôi đang bối rối không hiểu công ty tôi đang làm như thế này có đúng không, phiền các pác giúp tôi nhé.
Công ty tôi là TPL Viẹt Nam ,Bên công ty tôi chỉ định cho đại lý ACME nhập hàng của người bán, ACME nhập hàng của nguời bán sau đó chỉ định hãng tàu vận chuyển về cảng hải phòng, Công ty tôi là TPL nhận hàng ở cảng hải phòng và giao cho người mua

NGƯỜI BÁN >>> ACME ( ĐẠI LÝ) >>> HÃNG TÀU>>>TPL VIETNAM >>>NGƯỜI MUA

NGUOI BAN bán hàng cho ACME và xuất hoá đơn cho ACME: 500usd >>> ACME phải thanh toán tiền trả ngừoi bán. Sau đó ACME chỉ định tàu chở hàng tới cảng Hải phòng và ACME phải thanh toán tiền cho hãng tàu. Hãng tàu xuất hoá đơn cho ACME vì ACME là nguời gọi tàu

Khi hàng tới cảng Hải phòng, TPL là công ty tôi nhận hàng mà không phải thanh toán gì cho hãng tàu. Vậy nên công ty TPL không được nhận hoá đơn gì ngoài những phí chứng từ lưu kho, hạ cont...
Giữa TPL và ACME cũng không có hoá đơn mà chỉ có tờ DEBIT NOT chúng tôi nhân từ ACME để thanh toán trả họ tiền hàng: 500usd + tiền trả hãng tàu,...
Và Chúng tôi xuất hoá đơn cho khách hàng là 800usd( hàng, phí vận chuỷen, lưu kho, nâng hạ cont, tiền công...), trong khi đó đầu vào chúng tôi không có hoá đơn gì
Vậy tờ DEBIT NOT kia từ phía đại lý ACME có được coi là hoá đơn k???
Tôi thực sự không hiểu?
Nhờ các mem hiểu sâu sắc về vấn đề này tư vấn giùm tôi, tôi thanks!
 
Ðề: Xuất hoá đơn đối với dịch vụ trung gian XNK....

Tôi đang bối rối không hiểu công ty tôi đang làm như thế này có đúng không, phiền các pác giúp tôi nhé.
Công ty tôi là TPL Viẹt Nam ,Bên công ty tôi chỉ định cho đại lý ACME nhập hàng của người bán, ACME nhập hàng của nguời bán sau đó chỉ định hãng tàu vận chuyển về cảng hải phòng, Công ty tôi là TPL nhận hàng ở cảng hải phòng và giao cho người mua

NGƯỜI BÁN >>> ACME ( ĐẠI LÝ) >>> HÃNG TÀU>>>TPL VIETNAM >>>NGƯỜI MUA

NGUOI BAN bán hàng cho ACME và xuất hoá đơn cho ACME: 500usd >>> ACME phải thanh toán tiền trả ngừoi bán. Sau đó ACME chỉ định tàu chở hàng tới cảng Hải phòng và ACME phải thanh toán tiền cho hãng tàu. Hãng tàu xuất hoá đơn cho ACME vì ACME là nguời gọi tàu

Khi hàng tới cảng Hải phòng, TPL là công ty tôi nhận hàng mà không phải thanh toán gì cho hãng tàu. Vậy nên công ty TPL không được nhận hoá đơn gì ngoài những phí chứng từ lưu kho, hạ cont...
Giữa TPL và ACME cũng không có hoá đơn mà chỉ có tờ DEBIT NOT chúng tôi nhân từ ACME để thanh toán trả họ tiền hàng: 500usd + tiền trả hãng tàu,...
Và Chúng tôi xuất hoá đơn cho khách hàng là 800usd( hàng, phí vận chuỷen, lưu kho, nâng hạ cont, tiền công...), trong khi đó đầu vào chúng tôi không có hoá đơn gì
Vậy tờ DEBIT NOT kia từ phía đại lý ACME có được coi là hoá đơn k???
Tôi thực sự không hiểu?
Nhờ các mem hiểu sâu sắc về vấn đề này tư vấn giùm tôi, tôi thanks!

Nếu đó là chứng từ đặc thù được cơ quan thuế chấp nhận thì có thể xem là hóa đơn, nếu không bạn phải yêu cầu họ cung cấp đầy đủ hóa đơn chứng từ khớp với số tiền mà bên bạn đã thanh toán cho ACME.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top