Cụ thể là: người thân em có lập 1 công ty từ tháng 11 năm 2010, tuy nhiên từ đó đến nay có 1 số lý do mà vẫn chưa có phát sinh hoạt động kinh doanh nào phải nộp thuế (hàng tháng vẫn đi nộp thuế GTGT đầy đủ dù số tiền phải nộp là 0 đồng). Đến cuối tháng 3 này phải nộp quyết toán thuế TNDN và TNCN hay sao đó, người thân em nhờ tìm hiểu cái này xem phải chuẩn bị cái gì. Em thì lại mù tịt việc này nên nhờ các anh chị xin giải đáp 1 số điều:
1. Em phải chuẩn bị những giấy tờ gì, mẫu biểu ra sao? Vì từ khi thành lập công ty chẳng có hoạt động nào phát sinh thuế cả nên em càng hoang mang chẳng biết đâu mà lần. Em cũng search thử google thấy chính sách thuế hình như thay đổi nhiều cái quá, cứ loạn cả lên, chả biết phải theo mẫu nào, văn bản nào, chuẩn bị cái gì.
2. Công ty không phát sinh hoạt động gì nên hàng quý cũng không đi nộp "Tờ khai thuế TNDN tạm tính" thì có sao không ạ và cuối năm có phải nộp "Báo cáo tài chính năm 2011" không ạ?
Thank các anh chị rất nhiều
1. Em phải chuẩn bị những giấy tờ gì, mẫu biểu ra sao? Vì từ khi thành lập công ty chẳng có hoạt động nào phát sinh thuế cả nên em càng hoang mang chẳng biết đâu mà lần. Em cũng search thử google thấy chính sách thuế hình như thay đổi nhiều cái quá, cứ loạn cả lên, chả biết phải theo mẫu nào, văn bản nào, chuẩn bị cái gì.
2. Công ty không phát sinh hoạt động gì nên hàng quý cũng không đi nộp "Tờ khai thuế TNDN tạm tính" thì có sao không ạ và cuối năm có phải nộp "Báo cáo tài chính năm 2011" không ạ?
Thank các anh chị rất nhiều