VAT đầu vào nhiều hơn đầu ra

my star

Member
Hội viên mới
Chào mọi người. Mọi người ơi có ai biết giúp mình với. Đặc thù công ty mình là đầu vào rất ít. Nếu cứ có thế nào làm thế ấy thì thuế phải nộp rất cao (VAT+ thu nhập DN) nộp thuế xong hầu như lãi còn rất ít. Các bố mẹ đã từng kinh doanh chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực thuế với mình nhé. Làm thế nào để giảm thuế phải nộp? Mình đã tìm hiểu về việc mua hóa đơn nhưng thấy vô cùng mạo hiểm, các bạn kế toán vào chào mua hóa đơn thì bạn nào cũng nói mình chuẩn và xịn nhưng tìm hiểu kỹ một chút thì toàn công ty "lởm" cả, rất ít khi có công ty xịn. Mình thường tìm hiểu bằng cách gọi điện đến công ty hỏi thuê hoặc mua các sản phẩm mà mình muốn viết hóa đơn, nếu họ có hàng thì mình sẽ qua tận nơi xem hoặc mua, tìm hiểu xem có website k, vì công ty xịn thường có website. Có nhiều công ty các bạn ấy gt và cho số đt nhưng mình gọi điện đến thì ng ta nói "e mua hóa đơn phải k, thế thì hóa đơn giả rồi đó, tìm mà trả lại đi..." may mà mình chưa mua. Như vậy mình nhận thấy có nhiều công ty bán hóa đơn họ cho mình MST và tên của công ty thật nhưng hóa đơn viết cho mình là hóa đơn giả vì mình gọi điện tới công ty thật thì họ nói là mình bị mua hóa đơn giả đấy. Vì vậy nếu chỉ check thông tin trên web của Tổng Cục thuế thì k có cơ sở nào cả.
Ngoài ra còn một kiểu khác là mình mua hàng thật của công ty A chẳng hạn, muốn viết tăng hóa đơn thì họ nói họ có thể viết cho mình, nhưng khi đưa hóa đơn thì họ lại nhờ một công ty B viết, như vậy công ty B đó chưa chắc đã thật hay k, vì vậy nếu muốn viết tăng hóa đơn thì chỉ chấp nhận HĐ của công ty mình đã từng mua hàng.:sohappy::sohappy::sohappy::cry7:
 
Ðề: VAT đầu vào nhiều hơn đầu ra

Bạn nên tim cách giảm doanh thu chịu thuế chứ ko nên làm bậy (Vì bạn mua HĐ đầu vào thì chắc chắn sau này bạn phải phản ảnh đầu ra, nếu những HĐ ko cần phản ảnh đầu ra thì bạn phải tăng chi phí ko hợp lý lên)....Đằng nào sau này bạn cũng phải lĩnh hậu quả (Bên Tàu gọi là Quả báo)
 
Ðề: VAT đầu vào nhiều hơn đầu ra

bạn gõ MST công ty đó lên google điều tra thông tin thông ty thì sẽ biế các nghành nghề bên đó, dễ ktra đchỉ....bạn ở tphcm hay ở đâu?
 
Ðề: VAT đầu vào nhiều hơn đầu ra

mình nghĩ, cũng có thể tăng giá trị hàng mua đầu vào bằng cách c thỏa thuận vs người bán và m phải trả thêm phần chênh lệch, cố gắng lấy HD đỏ của những mặt hàng mua vào, cái gì ko có HDD thì cố gắng kiếm HD = các hóa đơn hợp lệ khác, như văn phòng phẩm, tiếp khách, hay chi đồng phục cho nhân viên cũng dc.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top