V/v Xử lý hóa đơn điện tử bị sai

Vuong NBA

New Member
Hội viên mới
Anh/ Chị ơi, em thấy trên 1 số trang dạy KT có hướng dẫn về việc xử lý các TH HDDT( đã gửi người mua) bị sai như sau:
- Nếu HD chưa KK: Lập hóa đơn mới thay thế+ làm BB hủy hóa đơn
- Nếu HD đã KK:
+ TH sai về MST, tên HHDV, DVT, ngày tháng năm thì: lập BBDC HD+ bên bán lập HD điều chỉnh( ghi rõ là điều chỉnh nội dung gì, cho hóa đơn nào)
+ TH sai về số lượng, đơn giá, tiền, thuế: lập BBDC HD+ bên bán lập HD điều chỉnh(ghi rõ là tăng giảm gi, cho hóa đơn nào)
+ TH sai tên người mua, địa chỉ người mua nhưng đúng MST thì chỉ cần làm BBDC HD

Nhưng khi đọc ND123/2020( điều 19), thì em lại thấy hướng dẫn:
- TH sai tên người mua, địa chỉ người mua nhưng đúng MST thì chỉ cần người bán thông tin lại cho người mua, và người bán thông tin lại vs CQ thuế theo mẫu.
- TH sai MST, tiền, tên HHDV, ...., thì chọn 1 trong 2 PA:
+ PA1: lập HD điều chỉnh+ BBDC HD
+ PA2: lập HD thay thế+ BB thỏa thuận

Vậy có chuẩn nào để xử lý hóa đơn sai sót không ạ
Hóa đơn bị hủy và hóa đơn bị thay thế có khác gì nhau không ạ( bên em đang dùng của VT thì có chức năng Xóa bỏ HD và Chức năng Lập HD thay thế)
Nhờ anh chị chỉ giáo giùm em với ạ!
 
Bạn ơi, ND 123/2020 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2022 nên hiện tại bạn ko thể áp dụng Nghị định này được.
Bạn tham khảo Điều 11 và Điều 17, TT 68/2019 về cách xử lý hoá đơn điện tử có sai sót.
Tuy nhiên thì mỗi khi HDDT có sai sót mà lập HD thay thế thì việc kê khai thuế sẽ rất phức tạp.
Anh chị nào có kinh nghiệm xử lý HDDT có sai sót thì bày mưu giúp vs ah
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top