Trang sử hào hùng của Milan...

Ðề: Trang sử hào hùng của Milan...

bùn quá, sau bao nhiêu ngày hôm nay mới có thể nói lên được câu này.
chia tay mùa giải với thất bại này, thật đáng bùn, còn 1 trận thì đáng kể chi?
tin Kaka và ancelotti đi thì vẫn chưa ngã ngũ?
đến bjo Milan sẽ trở lại......
nếu ancelotti đi? bjo Milan sẽ quen được với huấ luyện viên mới?
nếu Kaka đi, ai sẽ là ng dẫn dắt đây?
 
Ðề: Trang sử hào hùng của Milan...

bùn quá, sau bao nhiêu ngày hôm nay mới có thể nói lên được câu này.
chia tay mùa giải với thất bại này, thật đáng bùn, còn 1 trận thì đáng kể chi?
tin Kaka và ancelotti đi thì vẫn chưa ngã ngũ?
đến bjo Milan sẽ trở lại......
nếu ancelotti đi? bjo Milan sẽ quen được với huấ luyện viên mới?
nếu Kaka đi, ai sẽ là ng dẫn dắt đây?

Phật đang phân vân, liệu có nên qua đó không ??? :think:
 
Ðề: Trang sử hào hùng của Milan...

(Dân trí) - Để Juventus cầm hòa, sau đó là thua Udinese, Milan đã dâng Scudetto cho Inter. Bởi vậy, trận đấu với Roma chỉ mang tính chất danh dự. Trong khi đó, Giallorossi buộc phải có 1 chiến thắng để bảo vệ vị trí thứ 6 trước sự tấn công của Palermo và Udinese…


Milan - Roma, cuộc đấu không còn nhiều tính quyết định ngôi thứ.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Milan trong suốt tháng 3 và 4 (thắng 7/8 trận trong quãng thời gian này) coi như công cốc khi họ để Juventus cầm hòa 1-1 và sau đó là thất bại 1-2 trước Udinese.



Với 10 điểm kém hơn Inter Milan trong khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu, Rossoneri coi như đầu hàng vô điều kiện trong cuộc đua tới Scudetto từ cuối tuần trước. Kể cả thua cả 2 trận cuối thì đội bóng của Ancelotti cũng khó tuột suất dự Champions League nên phần còn lại của mùa giải chỉ mang tính chất danh dự với Milan.


Thực tế thì Milan đã từ bỏ cuộc đua tới ngôi vô địch với Inter từ trận hòa 1-1 với Juventus. Bởi cuối tuần trước, Rossoneri thể hiện bộ mặt cực kỳ bạc nhược tại Friulli trước Udinese.



Họ đã nhận không ít lời chỉ trích bởi thái độ thi đấu hời hợt mặc dù đang bị Udinese dẫn trước tới 2 bàn. Bàn gỡ của Ambrosini ở phút cuối cùng cũng không làm các Milanista bớt buồn bởi màn trình diễn tệ hại của đội nhà.



Nguyên nhân chính khiến Milan không duy trì được mạch thắng để tiếp tục bám đuổi Inter trong giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải chính là những thông tin không hay liên quan của các trụ cột Rossoneri. Có vẻ Milan bắt đầu sa sút đúng vào giai đoạn các tin đồn về tương lai Ancelotti (tới Chelsea mùa Hè năm nay) được báo chí đồn thổi.



Chưa hết, cả ngôi sao sáng nhất trong đội hình Rossoneri, Kaka cũng bị cho rằng sẽ tới Real Madrid khi mùa giải năm nay kết thúc. Khi bộ óc (Ancelotti) và trái tim (Kaka) đều dính vào những rắc rối nơi hậu trường và không thể toàn tâm toàn ý thi đấu thì Milan làm sao chiến thắng nổi.



Suốt tuần qua, những tin đồn vẫn liên tục xuất hiện. Và bởi vậy, Milan sẽ tiếp đón Roma với những cái đầu và đôi chân không còn giữ được sự tập trung cần thiết. Một Milan như vậy cộng thêm không còn động lực thi đấu nào liệu sẽ chiến đấu ra sao trước AS Roma? Với 57 điểm/36 vòng đấu, kém vị trí thứ 4 của Fiorentina 10 điểm, Giallorossi coi như không còn khả năng cạnh tranh suất dự Champions League.


AS Roma có khiến Milan phải chịu thất bại?


Đó chính là hậu quả của việc phong độ sa sút kể từ đầu tháng 3, khi họ chỉ thắng được đúng 3/10 trận đấu. Mọi nỗ lực của Roma trong phần còn lại của mùa giải chỉ là để bảo vệ vị trí thứ 6 cùng một suất dự Europa League mùa tới.



Tuy nhiên ngay cả trong mục tiêu này, Roma cũng gặp rất nhiều khó khăn bởi họ chỉ còn hơn Palermo và Udinese (đã thắng 6 trận gần nhất), 2 đội bóng đang vươn lên mạnh mẽ trong thời gian qua lần lượt 2 và 3 điểm.



Khi chính thức không còn cơ hội dự Champions League sau trận thua 1-4 trước Fiorentina, Romanista đã ********* ngoài sân tập yêu cầu chủ tịch R. Sensi phải từ chức. Không biết họ sẽ phản ứng ra sao nếu đội bóng con cưng của mình còn không giữ được nổi một suất dự Europa League.



Bởi vậy, nhiệm vụ sống còn của Roma là không được thất bại trước Milan. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất, Giallorossi đều làm được điều này. Liệu đêm nay Totti cùng các đồng đội có tái lập được thành tích tương tự? Cũng cần biết rằng đây có thể sẽ là trận đấu cuối cùng của Ancelotti và Maldini trong màu áo Milan.



Dự đoán: Hai đội hòa 2-2



Đội hình dự kiến:



Milan: Dida - Zambrotta, Senderos, Maldini, Jankulovski - Beckham, Pirlo, Ambrosini, Seedorf, Kaka – Inzaghi.



Roma: Artur - Motta, Panucci, Mexes, Riise- Taddei, Pizarro, Brighi, Baptista- Totti, Vucinic.



ĐKVĐ Serie A Inter Milan sẽ có trận đấu trên sân khách trước Cagliari. Cả 2 đội đều không còn mục tiêu gì để chiến đấu. Đây sẽ là dịp để Inter và Cagliari thử nghiệm những phương án chiến thuật cho mùa giải mới.



Fiorentina sẽ có trận đấu khó khăn trên sân khách trước đội bét bảng Lecce. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh vị trí thứ 4 với La Viola, Genoa cũng có chuyến làm khách trên sân Torino, đội bóng đang rất khát điểm để trụ hạng.



Vì danh dự...:chongmat::chongmat:
-----------------------------------------------------------------------------------------
Bảy lần đối đầu gần đây nhất, Milan đều không thắng Roma. Thế nên, cho dù Rossoneri có thành tích trên sân nhà ấn tượng nhất ở Serie A 08/09 (14 thắng, 3 hòa) thì khả năng chiến thắng của họ cũng không cao khi tham vọng đã không còn.

Đẹp mà không đẹp

Milan và Roma là những đội bóng có lối chơi cống hiến ở Serie A. Carlo Ancelotti và Luciano Spalletti đều là những đại diện tiêu biểu cho thế hệ HLV Italia đang ở độ chín và thành đạt của sự nghiệp. Nhưng những khía cạnh ấy cũng không thể xóa nhòa một thực tế rằng đây lại là một mùa giải thất bại nữa của cả đôi bên. Ancelotti sẽ ra đi để Milan bước sang một trang mới. Tương lai của Spalletti cũng không chắc chắn bởi chính số phận của Roma cũng đang chao đảo (chuẩn bị sang tên, đổi chủ). Milan thắng 7/10 trận đã qua, ghi tới 23 bàn và chỉ để thủng lưới 5 lần, nhưng họ vẫn bị nhà vô địch Inter bỏ xa đến 10 điểm. Roma có “biểu tượng” Totti, nhưng 11 bàn thắng trong 20 lần ra sân của anh cũng không cứu được Roma thoát khỏi khủng hoảng. Mất Doni, Juan (chấn thương) càng khiến Roma gặp khó khăn trong việc giải bài toán “công làm, thủ phá” của họ ở Serie A 08/09. Một trận đấu nhiều bàn thắng nhưng chưa chắc đã đẹp và có nhiều ý nghĩa đối với cả 2 đội.


Tâm điểm Kaka

Việc Kaka lấy lại phong độ đã góp phần lớn vào sự hồi sinh của Milan ở giai đoạn cuối của mùa giải. Cùng với Alexandre Pato và Inzaghi, tuyển thủ Brazil đã tạo thành bộ ba tấn công khủng khiếp của Milan với tổng số bàn thắng lên đến 43. Nhưng trong trận đấu với Roma tối nay, mọi con mắt của người hâm mộ đổ dồn vào Kaka không chỉ là chuyện phong độ mà là khả năng đi hay ở lại của anh. Tuần trước, trên Sky Sport Italia, Kaka tuyên bố hợp đồng của anh với Milan còn thời hạn đến năm 2013 và anh sẽ không đi đâu hết. Maldini thậm chí đã đề cử Kaka kế tục chiếc băng đội trưởng của mình sau khi huyền thoại của Milan giã từ sự nghiệp cầu thủ vào tháng Sáu này. Nhưng ngày hôm qua, nhật báo Corriere Dello Sport đưa tin Kaka sẽ rời Milan để đầu quân cho Real Madrid sau khi mùa giải năm nay kết thúc. BLĐ Milan không thể cưỡng lại lời đề nghị trị giá 80 triệu euro của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Và điều này cũng đồng nghĩa cuộc so tài với Roma sẽ là trận đấu chia tay sân San Siro của Kaka (ở vòng cuối cùng, Milan phải làm khách trên sân của Fiorentina). Một cuộc chia ly buồn khi Kaka và Milan đều trắng tay.

Con số


57: Sau 36 vòng đấu, Roma đã để thủng lưới tới 57 bàn và trở thành một trong 4 CLB có hàng thủ tồi nhất ở mùa giải năm nay (chỉ hơn 3 đội bét bảng Bologna, Reggina và Lecce). Trong lịch sử của Roma, đây mới là mùa giải thứ tư, Đội bóng áo màu bã trầu đạt được “chiến tích” không lấy gì làm tự hào này. Ở Serie A 04/05, Roma đã kết thúc mùa giải với 58 bàn thua. Giai đoạn khủng hoảng hàng thủ của Roma là diễn ra trong 3 mùa giải liên tiếp: 1948, 1949 và 1950 với số lần thủng lưới lần lượt là 69, 57 và 70 bàn.
Đội hình dự kiến

Milan: Dida; Zambrotta, Maldini, Senderos, Jankulovski; Flamini, Pirlo, Ambrosini; Seedorf; Kaka, Pato.

Roma: Artur; Motta, Mexes, Panucci, Riise; Taddei, Brighi, Perrotta; Pizarro; Vucinic, Totti.

Dự đoán 2-2
Trích Báo bóng đá


Bóng đang lăn, cố lên Milan vì cuộc chia tay với maldini, vì một tương lai sáng lạng hơn:taptheduc::lasao:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Trang sử hào hùng của Milan...

Tạm biệt Paolo Maldini, tạm biệt một huyền thoại của AC Milan và bóng đá Ý nói riêng, của bóng đá Thế Giới nói chung. Nhìn anh mang băng đội trưởng AC chạy một vòng sân chào khán giả sau trận đấu tối qua ( AC-Roma :2-3) khiến cho nhiều người xúc động. Gần 1/4 thế kỷ gắn trọn sự nghiệp của mình cho tình yêu AC, trải qua biết bao vinh quang và cả những nỗi thất vọng trong cuộc đời cầu thủ để rồi trong cái đêm 24/05/2009 này anh đã sải những bước chạy sau cùng trên thảm cỏ sân San Siro yêu dấu. Số 3 huyền thoại sẽ được lưu giữ mãi trong phòng truyền thống của AC Milan. Cả thế giới bóng đá sẽ mãi nhới đến anh, một cầu thủ, một đội trưởng mẫu mẫu mực, một huyền thoại bóng đá và chỉ vì đơn giản anh là Paolo Maldini!
 
Thay lời chia tay

Paolo Maldini (sinh ngày 26 tháng 6 năm 1968 tại Milano, Ý) là một cầu thủ bóng đá người Ý. Anh là con trai của Cesare Maldini – cựu cầu thủ của A.C. Milan và cựu huấn luyện viên đội tuyển bóng đá quốc gia Ý. Maldini là một hậu vệ và thường chơi ở vị trí cánh trái (tất nhiên anh cũng chơi tốt ở cả vị trí cánh phải). Đôi khi anh làm hậu vệ trung tâm. Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình anh chỉ chơi cho một câu lạc bộ duy nhất đó là A.C. Milan, nơi hiện anh đang giữ chức đội trưởng và nhiều lần khoác áo câu lạc bộ (cũng như bất kì cầu thủ nào khác ở Serie A) sau thành tích 512 lần của Franco Baresi.

Maldini được yêu mến ở khắp nơi như một người hậu vệ vĩ đại và đã đạt đỉnh cao của sự nghiệp. Anh nổi tiếng là người đội trưởng có ảnh hưởng lớn, tính tình trầm tĩnh, cả trong lối chơi và là một hậu vệ hoàn mỹ. Anh vẫn đang chơi tại các giải đấu cao nhất. Tài năng của anh đã được khẳng định khi anh liên tiếp dành được nhiều giải thưởng quan trọng, có thể kể: Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 1994 do World Soccer bình chọn, thành viên của đội hình thế giới FIFPro năm 2005, danh hiệu hậu vệ xuất sắc nhất UEFA Champions League 2004-2005, đứng thứ hai trong cuộc bình chọn đôi chân vàng năm 2005, một trong 10 cầu thủ xuất sắc nhất năm 2005 do FIFA bầu chọn.


Sự Nghiệp
Trận đấu đầu tiên của Maldini tại Serie A là vào ngày 20 tháng 1, 1985 đấu với Udinese.Từ đó đến nay anh có một sự nghiệp sáng chói, dành nhiều thành tích với câu lạc bộ Milan (Đến năm 2005, bao gồm bảy danh hiệu Serie A và bốn cúp châu Âu). Maldini là cầu thủ của đội hình "trong mơ" không thể bị đánh bại của A.C. Milan cuối thập kỷ 1980 đầu thập kỷ 1990.

Maldini là cầu thủ, đội trưởng có số lần khoác áo đội tuyển quốc gia Ý nhiều nhất trong sự nghiệp thi đấu quốc tế. Tuy nhiên, anh không bao giờ dẫn dắt đội tuyển Ý chiến thắng trong các giải đấu quốc tế như trận chung kết cúp bóng đá thế giới 1994 và chung kết cúp vô địch Châu Âu 2000. Anh giã từ đội tuyển quốc gia sau cúp bóng đá thế giới 2002 kết thúc một sự nghiệp thi đấu thành công với 126 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và ghi được 7 bàn thắng (64 lần khoác áo đội tuyển quốc gia trong vai trò đội trưởng). Maldini cũng là cầu thủ tham dự các kỳ World Cup từ năm 1990 đến năm 1998 (được dẫn dắt bởi bố anh, Cesare), Euro 88, và Euro 1996.

Maldini cũng thiết lập hai thành tích mới tai chung kết giải UEFA Champions League 2005 khi có bàn thắng chỉ sau 51 giây trong trận đấu với Liverpool F.C. tại Istanbul và là cầu thủ lớn tuổi nhất ghi được bàn thắng trong một trận chung kết Champions League. Anh đã cân bằng kỉ lục dự 5 trận chung kết cúp C1 với cầu thủ Gento (Real Madrid) và đạt được 5 chiếc cúp C1

Maldini mới đây đã phá vỡ thành tích của Dino Zoff về số lần thi đấu tại Serie A, với lần thi đấu thứ 571 trong trận đấu với Treviso F.B.C.. Anh cũng chơi trận đấu thứ 800 của mình tại tất cả trận đấu cho A.C.Milan. Tháng 11 năm 2005, anh thông báo kế hoạch giã từ sự nghiệp thi đấu bóng đá chuyên nghiệp của mình sau khi kết thúc mùa giải thi đấu 2006/2007, tuy nhiên anh có thể quyết định lại nếu anh vẫn duy trì được phong độ của mình. Hợp đồng của anh với Milan kết thúc năm 2008.

Khi anh giã từ bóng đá chuyên nghiệp không có cầu thủ nào được khoác chiếc ao số 3. Chỉ có con trai của anh khi chơi bóng đá chuyên nghiệp thi đấu cho A.C. Milan trong tương lai sẽ mang số này.

Maldini là hậu vệ đầu tiên chiến thắng trong World Soccer's World Player of the Year Award, danh hiệu đặt anh ngang hàng với Michel Platini, Paolo Rossi và Zico.

Cuối mùa bóng 2007 - 2008, một mùa bóng bê bết của Milan, trái với những phát biểu ban đầu của Maldini và dự đoán của báo giới, anh đã ký tiếp 1 hợp đồng với đội bóng sọc đỏ đen đến năm 2009 (41 tuổi)

Bonus
* Maldini có hai người con trai, Christian và Daniel, với người vợ Venezuela Adriana Fossa. Christian tham gia đội trẻ Milan khi lên 9 tuổi và tiếp tục sự nghiệp của Maldini tại câu lạc bộ
* Những chữ cái trong họ của anh có thể được sắp xếp lại tạo thành từ Di Milan ("Của Milan").Maldini là một người dân Milan chính gốc.
* Maldini nói anh sẽ giã từ sự nghiệp khi anh có trận đấu thứ 1000 với AC Milan nếu anh còn sung sức.
* Cùng với Franco Baresi, Maldini là cầu thủ khác của AC Milan mà số áo anh thường mặc (số 3) sẽ được tôn vinh và vĩnh viễn không bao giờ được đem ra sử dụng khi anh từ giã sự nghiệp sân cỏ. Trừ khi con trai của anh Christian sẽ ra nhập AC Milan.


Các danh hiệu:

Với AC Milan

* Serie A
o Vô địch (7): 1988, 1992, 1993, 1994, 1996, 1999, 2004.
* UEFA Champions League
o Vô địch (5): 1989, 1990, 1994, 2003, 2007
* Siêu cúp châu Âu
o Vô địch (4): 1989, 1990, 1994, 2003
* Cúp Liên lục địa
o Vô địch (2): 1989, 1990.2007
* Cúp bóng đá Ý
o Vô địch (1): 2003
* Siêu cúp bóng đá Ý
o Vô địch (5): 1988, 1992, 1993, 1994, 2005

Với Đội tuyển Ý

* Giải vô địch bóng đá thế giới
o Hạng nhì: World Cup 1994
o Hạng ba: World Cup 1990
* Giải vô địch bóng đá châu Âu
o Hạng nhì: Euro 2000

Danh hiệu cá nhân

* Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 1994 do tạp chí World Soccer bầu chọn.
* Nằm trong danh sách FIFA 100 (125 cầu thủ vĩ đại nhất, được bầu chọn bởi Pelé): 2004
-----------------------------------------------------------------------------------------
Họ đã nói về Maldini:

- Del Piero (Juventus): "Maldini là số 1. Không chỉ là một cầu thủ, Paolo còn có một nhân cách vĩ đại. Anh ấy là huyền thoại của Milan, bây giờ và mãi mãi. Tình bạn của chúng tôi cũng thế".

- Philippe Mexes (Roma): "Thật bất công khi Maldini không có Quả bóng vàng nào trong sự nghiệp, dù anh xứng đáng nhận nó. Nếu có thể, tôi sẵn sàng trao cho anh ấy 100 QBV".

- Sir Ferguson (HLV M.U): "Maldini luôn cống hiến tất cả sức mình khi xuất hiện trên sân. Chính cậu ấy đã đưa Milan lên đỉnh cao vinh quang".

- Diego Maradona (HLV ĐT Argentina): "Một hậu vệ luôn làm cho đối thủ phải e ngại. Maldini như một tài tử điện ảnh đi chơi bóng đá. Nếu cậu ấy đóng phim thay cho việc làm hậu vệ, tôi đã bớt đi được một đối thủ đáng gờm".
(Trong tự truyện "Tôi là Maradona", phần lớn những người được vị HLV đương nhiệm của Argentina liệt kê đều nhằm mục đích chỉ trích và châm biếm. Riêng Maldini là gương mặt hiếm hoi (trong bóng đá) mà Maradona dành cho sự tôn trọng).:dangyeu:
-----------------------------------------------------------------------------------------
trích:http://news.zing.vn/news/the-thao-quoc-te/milan-bai-tran-trong-le-chia-tay-maldini/a55576.html
Thủ lĩnh vĩ đại....
Tỷ số cuối cùng là 3-2 nghiêng về phía các vị khác đến từ thủ đô Italy. Một buổi lễ chia tay buồn nhưng nó không thể xóa nhòa hình ảnh một vị thủ lĩnh vĩ đại trong lịch sử của Rossoneri, người đã gắn bó với đội bóng từ vinh quang đến tủi hờn trong suốt 25 năm qua.

Nhưng suy cho cùng, trận thua tức tưởi này đã phản ánh đúng những gì đã diễn ra đồng thời có tiếng nói và ý nghĩa hơn với lễ chia tay của Maldini, tạm biệt một lão tướng, một thế hệ để chuyển giao và bước sang một trang sử mới. Milan cần và sẽ phải trẻ hóa nhiều hơn nữa nếu muốn tìm kiếm một “thánh” Paolo thứ hai, thứ ba… làm rạng danh nửa đỏ đen thành Milano.

Maldini và các tifosi trên các khán cầu San Siro cũng chẳng việc gì phải buồn, phải day dứt. Bởi 1 trận thua không thể khiến đội trưởng số 3 bị lu mờ. Những gì anh đã đóng góp cho Rossoneri trong suốt 25 năm qua là không thể phủ nhận, những hình ảnh của anh để lại trong tâm trí triệu triệu tín đồ Milan là không thể phai nhạt.

Thế là đủ, phải không?! Hãy tưởng tượng chuyện gì sẽ xảy ra nếu như Milan chia tay Maldini bằng một chiến thắng. Những người bảo thủ sẽ lại được thể lên giọng đấy Milan cần có những ngôi sao gạo gội, cần có những thủ lĩnh thực sự như Maldini.

Cái đó đã từng đúng, song giờ đây Milan cần từ bỏ thói quen sống trên đôi chân của những ông lão để đặt niềm tin vào những ngôi sao trẻ như Pato chẳng hạn. Kaka cũng quá đủ chín để kế thừa chiếc băng đội trưởng của trung vệ số 3. Và hiện giờ, tiền vệ sáng tạo người Brazil vẫn đang dẫn đầu danh sách trong các ứng cử viên cho vinh dự ấy.

Suy cho cùng, thất bại trước Roma khiến buổi lễ chia tay Maldini đượm buồn, song nó là hợp lý và tất yếu cho một cuộc chuyển giao lịch sử.
Milan bại trận trong lễ chia tay Maldini

Thực tế thì, Milan đã vào cuộc đâu đến nỗi, tự tin và giành quyền kiểm soát bóng. Nhưng điều quan trọng nhất là ghi bàn mở tỷ số, biến niềm tự hào, tình yêu dành cho Maldini trở thành sư hưng phấn thì các cầu thủ Milan lại không thể làm được.

Nếu như Pato tận dụng triệt để đường tạt bóng của Beckham bên cánh phải, khi trước mặt chỉ còn thủ thành Artur thì mọi chuyện sẽ khác. Có lẽ Milan sẽ thi đấu bốc hơn khi được tiếp lửa từ các khán cấu San Siro.

Tuy nhiên, tiền đạo người Brazil lại đưa bóng đi vọt xà ngang trong tình huống đối mặt. Không tận dụng được cơ hội ngon ăn, Milan đã phải trả giá.
Milan bại trận trong lễ chia tay Maldini

Roma được hưởng quả phạt trực tiếp trước khu cấm địa của Milanểơ phút 36. Pizarro đẩy bóng để cho Riise tung cú sút trái phá đi xuyên qua hàng rào khiến mọi nỗ lực của thủ môn Dida như thể chỉ để pha lập công của cựu ngôi sao Liverpool thêm phần đẹp mắt. 1-0 cho Roma và đó cũng là bàn thắng duy nhất trong hiệp một.

Những phút cuối trận, Pato lại có cơ hội thứ hai cũng từ đường kiến tạo của Beckham, nhưng một lần nữa ngôi sao trẻ người Brazil lại không thể cụ thể thành bàn thắng, khi cú vô lê của anh đã bị thủ thành Artur từ chối sau pha bay người đẩy bóng trên đầu ngón tay.

Sang hiệp hai, Ancelloti tung Ronaldinho, Seedorf và Zambrotta vào sân với hy vọng những ngôi sao thiên về tấn công sẽ giúp Milan giải tỏa tình thế bế tắc.

Nhưng tất cả những sự thay đổi ấy không thể giúp Milan thay đổi hoàn toàn cục diện. Sau cú sút xa không thành công của Kaka, chủ sân San Siro lại bị từ chối một quả pen sau khi Inzaghi bị phạm lỗi trong vòng cấm.
Milan bại trận trong lễ chia tay Maldini

Nhưng với một một siêu kịch sĩ như Inza, có lẽ trọng tài đã không dám tin vào những gì đang diễn ra trước mắt và đó là lý do ông từ chối cho Milan hưởng quả phạt đền.

Đến phút 75, mọi nỗ lực của Milan đã được đền đáp với bàn thắng san bằng cách biệt. Sau pha căng ngang của Kaka. Inzaghi dứt điểm ngay song bóng lại đi không chính xác. Ngay lập tức Ambrosini ập vào hạ gục thủ thành Artur ở cự ly gần.

Sau bàn thua, HLV Spalletti tung Menez vào thay Vucinic và đó là một quyết định hoàn toàn sáng suốt. Vì chỉ 5 phút sau, Roma lại vươn lên dẫn trước với pha lập công của Menze sau khi loại bỏ sự đeo bám của Zambrotta và đánh lừa thủ môn Dida.

Kịch tính được đẩy lên cao trào khi Milan có bàn san bằng cách biệt gần như ngay sau đó. Lại xuất phát từ pha đi bóng và căng ngang của Kaka, Ambrosini bị đặt vào thế không ghi bàn không được khi trước mặt chỉ còn một mình thủ môn Artur. 2-2 cho Milan.

Nhưng cũng giống như Roma, Milan chưa kịp ăn vui với bàn tháng san bằng cách biệt đã phải nhận đòn phản của Roma. Totti tung cú sút chìm quyết đoán đưa bóng vào góc xa ko cho thủ môn Dida một cơ hội. Và đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đâu, 3-2 cho Roma.
Milan bại trận trong lễ chia tay Maldini

Những phút cuối, Milan có dâng lên toàn bộ đội hình chơi canh bạc tất tay nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ 3, song thời gian còn lại không đủ để thầy trò Ancelloti làm điều đó. Trái lại còn bị xát thêm muối vào vết thương với chiếc thẻ đỏ dành cho Ambrosini ở phút 88.

Với thất bại này, Milan vẫn đứng thứ hai trên BXH, cùng bằng điểm với Juventus (71) nhưng lại hơn hiệu số bàn thắng bàn thua. Trong khi đó, Roma ca khúc khải hoàn khi chắc chắn giành quyền dự Europa League mùa sau.

Chia tay maldini, người đội trưởng vĩ đại, số 3 của chú sẽ mãi là huyền thoại
Đội tuyển trẻ đang chờ chú, maldini, người anh hùng, xin chào maldini
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Trang sử hào hùng của Milan...

Dù nhìn chung không thích ai lắm trong đội tuyển Ý, nhưng Maldini, Ingiaghi (cái này ưa sai tên lắm nè), Roberto Biaggio cũng chiếm phần nào cảm tình của Phật.

Phải chăng vì tính cần cù và lòng trung thành của mấy chú ấy ??? Tài nghệ thì khẳng định rồi, khỏi bàn.

Maldini rửa tay gác kiếm là chuyện thường tình, đến tuổi thì hưu thôi. Dù trận chia tay không như ý, nhưng với những cầu thủ như thế, việc được chia tay một cách quang minh chính đại như thế thì còn gì bằng ??? Thôi thì chúc cho chú Mal sau này cũng giống bố, làm HLV chơi.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Trang sử hào hùng của Milan...

Dù nhìn chung không thích ai lắm trong đội tuyển Ý, nhưng Maldini, Ingiaghi (cái này ưa sai tên lắm nè), Roberto Biaggio cũng chiếm phần nào cảm tình của Phật.

Phải chăng vì tính cần cù và lòng trung thành của mấy chú ấy ??? Tài nghệ thì khẳng định rồi, khỏi bàn.

Maldini rửa tay gác kiếm là chuyện thường tình, đến tuổi thì hưu thôi. Dù trận chia tay không như ý, nhưng với những cầu thủ như thế, việc được chia tay một cách quang minh chính đại như thế thì còn gì bằng ??? Thôi thì chúc cho chú Mal sau này cũng giống bố, làm HLV chơi.

cảm ơn maldini vì tất cả, người anh hùng trong lòng các fan milan

Maldini đã giữ đúng lời hứa, khi không có giọt nước mắt nào lăn trên má hay khóe mắt anh trong lần cuối cùng xỏ giầy ra sân ở San Siro. Anh không khóc, nhưng điều này không ngăn được hàng lệ chảy dài trên những gương mặt đượm buồn của các Milanista. Những giọt nước mắt thay lời cảm ơn người đội trưởng vĩ đại…

“Xuất sắc hơn cả Baresi”

Ông chủ Berlusconi trả lời phỏng vấn sau trận đấu: “Nếu phải chọn cầu thủ xuất sắc nhất của Milan trong 20 năm trở lại đây, tôi sẽ bỏ phiếu cho Maldini. Tiếp theo mới là Franco Baresi”. Hãy khoan so sánh hai trong số những đội trưởng vĩ đại nhất trong lịch sử Milan. Nhưng lời khen tặng của ông chủ Rossoneri là sự thừa nhận xứng đáng nhất cho tài năng và cống hiến của Maldini trong suốt 25 năm qua.

Không giống như những ngôi sao Premiership, tiệc chia tay Maldini diễn ra rất đơn giản và bình dị. Không vũ trường, không quầy bar, trong bộ cánh Dolce&Gabbana, anh lên chiếc Audi R8 phóng thẳng về nhà, nơi người vợ Adriana cùng hai quý tử: Christian và Daniel đang chờ sẵn cho một bữa cơm gia đình thân mật. Chỉ giản dị thế thôi, nhưng đó chính là một trong những phẩm chất đưa anh lên tầm huyền thoại. Bởi trong thế giới bóng đá hiện tại, khi đồng tiền luôn được chọn làm kim chỉ nam cho mọi quyết định, khi cầu thủ ngày càng có xu hướng hưởng thụ (hãy nhìn Adriano, C.Ronaldo…) thì những người cả đời chỉ gắn bó với một đội bóng hay suốt cả sự nghiệp không dính một scandal nào quả thật rất hiếm.



Về mặt chuyên môn, Maldini là bức tranh mô tả rõ nét nhất trường phái phòng ngự kiểu Italia: Hào hoa nhưng vô cùng hiệu quả. Serie A thời hiện đại ngày càng hiếm những hậu vệ mà phòng ngự đã được lên tầm nghệ thuật, kiểu như Maldini. Sau sự ra đi của anh, không rõ bao lâu nữa Calcio mới lại sản sinh ra một người vĩ đại như thế, ở cả cuộc sống đời thường lẫn trên sân cỏ?

Trang mới cho Milan…

Ngày 20/1/1985, Serie A lần đầu tiên biết đến cái tên Paolo Maldini khi anh có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên trên sân Friuli với Udinese. Ngày 16/5/2009, cũng trên SVĐ đó, cũng trước đối thủ là Udinese, Maldini kỷ niệm trận thứ 900 trong màu áo Milan. Còn tối qua, là lần thứ 901 anh xỏ giầy ra mặc dù sắp bước sang tuổi 41. Trải qua 1/4 thế kỷ kể từ lần đầu tiên cho tới hiện tại, Maldini đã gia nhập ngôi đền của những huyền thoại Serie A. Bởi vậy, anh ra đi sẽ mang theo một phần lịch sử Serie A và cả một trong những giai đoạn hào hùng nhất trong lịch sử Milan nữa.

Một năm sau ngày ra mắt của Maldini, Berlusconi trở thành ông chủ Milan và mở ra một trang sử mới cho CLB với Scudetto đầu tiên giành được mùa 1987/88, sau đó là 3 Scudetto liên tiếp từ năm 92-94 cùng HLV Capello. Có thể nói chu kỳ thành công của Milan trong 20 năm qua được mở ra bắt đầu từ Maldini. Nhưng kể từ sau chức vô địch Champions League 06/07, đã 2 năm liên tiếp Milan trắng tay trên mọi mặt trận. Scudetto thì đã xa cách họ suốt 5 năm nay (từ mùa 03/04). Bởi vậy, sự ra đi của anh có thể sẽ là khởi nguồn một giai đoạn mới cho Rossoneri. Và biết đâu lịch sử Milan sau này sẽ ghi dấu ngày 24/5, lần cuối cho một huyền thoại ở San Siro, để rồi mở ra một chu kỳ thành công mới…

Những cột mốc trong sự nghiệp


lNgày 20/1/1985, Maldini có trận đấu đầu tiên trong màu áo Milan khi được HLV Nils Liedholm tung vào sân thay Sergio Battistini trong hiệp 2 trận đấu với Udinese. Khi đó, Maldini mới 16 tuổi.

lMùa 1987/88, Maldini giành Scudetto đầu tiên trong sự nghiệp cùng Milan. Từ đó tới nay, số 3 còn giành thêm 6 chức Vô địch Italia nữa.

lNgày 22/11/1987, Maldini ấn định chiến thắng 3-0 cho Milan trước Avellino. Đây là bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp của anh.

lMùa 1988/89, Maldini lần đầu tiên được nâng cao chức vô địch C1/Champions League. Sau đó, anh còn 4 lần tái lập thành tích này.

lNgày 31/3/1988, Maldini ra mắt ĐT Italia trong trận giao hữu hòa 1-1 với đội tuyển Nam Tư.
lNgày 20/1/1993, Maldini có bàn thắng đầu tiên cho ĐTQG ghi vào lưới Mexico.

lNgày 18/6/1994, lần đầu tiên Maldini đeo băng đội trưởng Azzurri trong trận thua 0-1 trước CH Ireland tại vòng bảng World Cup 1994.

lNgày 18/6/2002, thất bại 1-2 trước Hàn Quốc tại World Cup 2002 là trận đấu cuối cùng của Maldini với Azzurri. Đến nay, anh vẫn là cầu thủ giữ kỷ lục khoác áo đội tuyển Italia nhiều nhất với 126 lần.
 
Ðề: Trang sử hào hùng của Milan...

Trích: http://dantri.com.vn/c26/s26-328268/fio-milan-lan-cuoi-cho-nhung-nguoi-hung.htm
Trận đấu với Fiorentina sẽ là lần cuối cùng Maldini xỏ giầy ra sân, khép lại sự nghiệp 24 năm biết bao niềm vui cũng như nỗi buồn. Cả Ancelotti cũng vậy, nhiều khả năng đây cũng sẽ là lần cuối ông chỉ đạo Rossoneri, trước khi chuyển sang một phương trời mới, Stamford Bridge…


Maldini sẽ chính thức từ giã nghiệp cầu thủ sau trận đấu đêm nay.



Ngày 20/1/1985, Serie A lần đầu tiên biết đến cái tên Paolo Maldini khi anh đánh dấu trận đấu đầu tiên trong sự nghiệp chuyên nghiệp trên sân Friulli với Udinese.



Ngày 16/5/2009, cũng trên SVĐ đó, cũng trước đối thủ đó, Maldini kỷ niệm trận thứ 900 trong màu áo Milan. 24 năm đã qua, với người bình thường thì đó là quãng thời gian đủ để một cậu bé trưởng thành và là người đàn ông mẫu mực. Với Maldini, quãng thời gian đó đưa tên tuổi anh lêm tầm huyền thoại Calcio.



Trận đấu với AS Roma cuối tuần qua là lần cuối cùng Milanista được nhìn thấy Maldini xỏ giầy ra sân tại San Siro. Và tối nay, sẽ là lần cuối cùng tifosi được thấy cậu bé năm nào miệt mài sải từng bước chạy trên sân cỏ mặc dù sắp bước sang tuổi 41.



Bởi anh sẽ giã từ sự nghiệp sau mùa giải năm nay, mùa bóng thứ 24 chỉ với một sắc áo Đỏ đen. Sự từ giã của Maldini sẽ mang theo một phần lịch sử Serie A và cả một trong những giai đoạn hào hùng nhất lịch sử Milan nữa.



Chuyến làm khách tại Artemio Franchi không chỉ là lần cuối cùng cho Maldini. Bởi nó còn là lần cuối cho cả Carlo Ancelotti nữa. Rất có thể đây sẽ là trận đấu cuối cùng của ông trên cương vị HLV Milan.



Những tin tức báo chí đồn thổi trong suốt cả tuần qua cho thấy 99% Carlo sẽ tới dẫn dắt Chelsea trong mùa giải tới. :biket:Thậm chí tại San Siro lúc này, danh tính người sẽ thay thế Ancelotti cũng đã được tiết lộ: Leonardo.



Chính bởi vậy, chắc chắn Ancelotti không muốn kỷ niệm trận đấu chia tay màu áo Đỏ đen của mình bằng một thất bại. Ngược lại, Milan buộc phải thắng hoặc chí ít là giành một kết quả hòa ở Artemio Franchi để bảo đảm vị trí thứ 3 kèm một suất dự Champions League.


Cuộc đấu Fiorentina - Milan quyết định đội vào thẳng vòng bảng
Champions League.


Một trận thua (với cách biệt nhiều 2 bàn trở lên) sẽ khiến Rossoneri sẽ tụt xuống thứ 4 và đây sẽ là thảm họa. Bởi điều này đồng nghĩa với việc Milan sẽ phải rút ngắn ngày Hè để tham dự vòng sơ loại Champions League.



Milan đặt quyết tâm chiến thắng và Fiorentina cũng vậy. La Viola đang có phong độ khá tốt với 7 chiến thắng trong 9 vòng đấu gần nhất. Tuy nhiên, thiệt thòi lớn cho Fiorentina là họ vẫn sẽ thiếu vắng trụ cột trên hàng tiền đạo, Mutu ở vòng đấu này bởi chấn thương. Jovetic mặc dù chơi khá ấn tượng nhưng cũng chưa thể thay thế vai trò của ngôi sao người Rumani.



Lịch sử đang quay lưng với Fiorentina khi họ chỉ thắng Milan được 1 trận trong 10 lần gặp nhau gần nhất. Đêm nay, La Viola có thay đổi được số phận?

24 năm trước, Maldini ra mắt trong màu áo Milan. Một năm sau đó, Berlusconi mua lại CLB và mở ra chu kỳ chiến thắng mới cho đội bóng. 8 năm trước, Ancelotti tới San Siro và đưa Rossoneri tới một giai đoạn thành công mới.



Cả 2 người hùng đó sẽ ra đi sau tối nay, ngày 31/5, Và biết đâu đó cũng chính là ngày đánh dấu một trang sách mới của Milan được mở ra…



Đội hình dự kiến:



Fiorentina: Frey - Comotto, Zauri, Gamberini, Pasqual - Montolivo, Donadel, Semioli, Jovetic, Vargas - Gilardino.



Milan: Dida - Zambrotta, Favalli, Maldini, Jankulovski - Flamini, Pirlo, Seedorf, Kaka- Inzaghi, Pato.


hic hic, chẳng muốn tối nay diễn ra tí nào cả, mong là thời gian cứ k trôi, mong là ông k đi, ancelotti...
dù thế nào, cũng cảm ơn ông, cảm ơn vì tất cả
:loaloa::loaloa:
 
Ngày chia tay những huyền thoại

Serie A 08/09 khép lại với những cuộc chia ly của nhiều huyền thoại. Cho dù ở những hoàn cảnh khác nhau, nhưng những gì mà Maldini, Nedved hay Figo thể hiện trên sân cỏ đều rất đáng trân trọng.

Figo là người hạnh phúc nhất. Quyết định ở lại sân Giuseppe Meazza thêm 1 năm nữa đã giúp anh có thêm một danh hiệu Scudetto. Quan trọng hơn, anh sẽ rời sân với tư thế của người chiến thắng. 21 trận, 1 bàn thắng, những gì anh đóng góp cho Inter ở mùa giải năm nay là rất khiêm tốn. Vai trò của Figo trong 3 mùa giải đã qua ở sân Giuseppe Meazza cũng không quá nổi bật. Nhưng đọng lại là một phong cách thi đấu chuyên nghiệp và luôn biết đặt lợi ích của CLB lên hàng đầu. Không còn những pha đi bóng tốc độ và kỹ thuật như thời đỉnh cao ở Tây Ban Nha, nhưng Figo vẫn được các CĐV Inter và chủ tịch Moratti yêu mến. Càng đáng trân trọng hơn khi Figo thể hiện tình cảm của mình trên trang web của Inter: “Trận đấu với Atalanta sẽ là trận đấu cuối cùng của tôi trong tư cách cầu thủ. Không có chuyện tôi sang Mỹ thi đấu nữa”. Rõ ràng cách ra đi của cựu cầu thủ Real chuyên nghiệp hơn Maldini, Nedved nhiều.

Tiền vệ người CH Czech sẽ rời Juve sau 8 năm thi đấu nhưng bản thân Nedved cũng chưa biết rõ tương lai của mình. Anh có thể trở lại đội bóng cũ (Lazio), hồi hương, hoặc sang Mỹ hoặc Nhật để “cày tiền”. Tuy nhiên, tuyên bố của Nedved: “Tôi rời Juve chứ chưa rời bóng đá” đã khiến rất nhiều CĐV của Bà đầm già chạnh lòng.


Maldini thì khác. Anh gắn trọn cuộc đời cầu thủ của mình với Milan và xứng đáng được tôn vinh như một anh hùng. 25 năm thi đấu ở sân San Siro là một kỷ lục mà không phải cầu thủ nào cũng làm được. Nhưng lẽ ra anh nên chia tay sớm hơn khi còn duy trì được phong độ và thể lực. Rời Milan sau một mùa giải tay trắng và bị một số CĐV quá khích của Milan chỉ trích, màn chia tay của “số 3 huyền thoại” ít nhiều đã bị ảnh hưởng. Thế mới biết sự nghiệp huy hoàng của đời một cầu thủ chưa thể đảm bảo cho họ có một hình ảnh đẹp đẽ trong lòng các CĐV.

Và ở thời điểm chia ly ấy, có rất nhiều CĐV túc cầu giáo lại nhớ đến màn chia tay đầy nước mắt của Marco van Basten (vì chấn thương) hay sự nuối tiếc về một Cantona cá tính khi anh rời bỏ bóng đá đúng vào lúc đạt đỉnh cao nhất của sự nghiệp.

trích http://baobongda.com.vn/tin-tuc/bong-da-italia/01090685318/


Sau sự ra đi của Carlo Ancelotti, AC Milan ngay lập tức có HLV trưởng mới và đó là Leonardo, "đứa con cưng" của San Siro một thời.

Thông tin này sẽ chính thức được BLĐ Rossoneri công bố trong cuộc họp báo ngày hôm nay (01/06). Tuy nhiên trước đó, phó chủ tịch Adriano Galliani đã tiết lộ điều này với Rai, kênh truyền hình quốc gia Italia: "Chắc chắn Leonardo là HLV trưởng của Milan ở mùa sau. Thứ Hai, ông ấy sẽ ra mắt trong cuộc họp báo chính thức. Cuộc chuyển giao quyền lực này không có nghĩa chúng tôi đã cắt đứt mọi mối quan hệ với Ancelotti. Sau 8 năm cộng tác, các bên vẫn sẽ giữ mối quan hệ mật thiết như trước. Thú thật trong ngày chia tay chiến lược gia này, nhiều giọt nước mắt đã rơi".

Đây là CLB đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của Leonardo. Khi còn là cầu thủ, tiền vệ nổi tiếng một thời của bóng đá Brazil đã chơi tổng cộng 96 trận (Serie A) và ghi 22 bàn trong giai đoạn từ 1997 đến 2001. Sau đó, Leonardo trở về quê nhà khoác áo Sao Paulo rồi Flamengo trước khi quay lại San Siro lần nữa (2002). Tuy nhiên Leonardo chỉ vỏn vẹn có 1 lần ra sân và mùa giải 02/03 cũng là năm tháng cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của tiền vệ trí thức này. Trước khi đảm nhiệm chiếc ghế HLV trưởng, chiến lược gia 39 tuổi từng được bổ nhiệm vào vị trí GĐKT của Rossoneri.
 
Ðề: Trang sử hào hùng của Milan...

Em,ancelotti đi rùi hả? chia bùn em nhá,Ko biết Kaka và Pirlo có đi không:muongita:
Anh nghe nói AC kết Essien và sẵn sàng đổi cả Pirlo đấy.Còn Kaka vớ R7 anh cho qua Real cho rồi,để có đôi thủ xứng tầm vớ Barca
 
Ðề: Trang sử hào hùng của Milan...

Em,ancelotti đi rùi hả? chia bùn em nhá,Ko biết Kaka và Pirlo có đi không:muongita:
Anh nghe nói AC kết Essien và sẵn sàng đổi cả Pirlo đấy.Còn Kaka vớ R7 anh cho qua Real cho rồi,để có đôi thủ xứng tầm vớ Barca

hic hic, vâng, đi mất rồi, kiểu này pirlo cũng đi thật đấy a ạ, đi theo thầy mà..Kaka mà đi nữa em tự tử lun đây, hu hu..
mà sao bác mất tăm mất tích vậy?
em đi tìm bác nhưng mừ bị diễn đàn xóa mất bài, hì hì..bận quá hả bác?:k5429592::k5429592:
 
Ðề: Trang sử hào hùng của Milan...

hic hic, vâng, đi mất rồi, kiểu này pirlo cũng đi thật đấy a ạ, đi theo thầy mà..Kaka mà đi nữa em tự tử lun đây, hu hu..
mà sao bác mất tăm mất tích vậy?
em đi tìm bác nhưng mừ bị diễn đàn xóa mất bài, hì hì..bận quá hả bác?:k5429592::k5429592:
Em tìm anh làm gì nhỉ :muongita:bộ anh nợ nần gì em sao:runcamcap:
Bác cái gì em,nếu em kêu anh bằng "bác" anh xưng lại bằng "con" nhá :xinloinhe:
Kaka đi thì có người khác tới
Còn anh cũng mong R7 đi cho rồi,ghét thái độ ởm ờ của hắn quá,đang lúc đội khó khăn mà cứ bật đi bật lại,đúng là ích kỷ cá nhân mà :giandu:
 
Ðề: Trang sử hào hùng của Milan...

Em tìm anh làm gì nhỉ :muongita:bộ anh nợ nần gì em sao
Bác cái gì em,nếu em kêu anh bằng "bác" anh xưng lại bằng "con" nhá
Kaka đi thì có người khác tới
Còn anh cũng mong R7 đi cho rồi,ghét thái độ ởm ờ của hắn quá,đang lúc đội khó khăn mà cứ bật đi bật lại,đúng là ích kỷ cá nhân mà

hì hì, okie, ko gọi anh là bác nữa, hì hì...
đúng rồi, e ghét R7 lắm:chetne::chetne:, vênh váo kiêu ngạo, biến đi cho nó lành:phienghe:
kaka đi thì đúng là có ng khác nhưng mà bộ nao~ di rồi, jo` trái tim cũng đi thì biết tính sao a?
hôm nay chính thức ance bibi milan, bun` thôi rồi:khoquaha::khoquaha:
em vừa đi jai? sầu 1/6 về cộng với bài thi ko tốt nữa= chán, hu hu hu:oanuc::oanuc:
e tìm anh chứ, ấn tượng mà, quý anh ở cách nói, ko quá kiêu kì nhưng vẫn có sự nhiệt tình, nhiệt tình MU, ko thấy anh thấy mất vui hẳn:loaloa::loaloa:
 
Ðề: Trang sử hào hùng của Milan...

chào ancelotti, chúc ông may mắn!!!:gaitai::gaitai:

(Dân trí) - Không nằm ngoài dự đoán, chưa đầy 24 giờ sau khi rời khỏi AC Milan, ông Carlo Ancelotti chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng Chelsea với bản hợp đồng thời hạn 3 năm.



Chỉ cách đây chưa đầy 24 giờ đồng hồ với tuyên bố từ chức HLV trưởng AC Milan, ông Carlo Ancelotti đã có mặt tại Chelsea để đặt bút ký vào bản hợp đồng dẫn dắt đội bóng thành London này.



Như vậy không hề nằm ngoài dự đoán của giới truyền thông, nhà cầm quân này sẽ chính thức thay thế Guus Hiddink để chính thức lãnh đội bắt đầu từ 1/7/2009.



Và thông tin này cũng đã được đăng tải ngắn gọn trên trang web chính thức của The Blues với nội dung: “Chelsea vui mừng thông báo, ông Carlo Ancelotti đồng ý trở thành HLV mới của đội bóng. Hai bên đã đặt bút ký vào bản hợp đồng làm việc có thời hạn 3 năm và sẽ bắt đầu có hiệu lực từ 1/7/2009”.



Bên cạnh đó, Chelsea cũng khẳng định: “Carlo là ứng cử viên xuất sắc nhất cho công việc dẫn dắt đội bóng. Ông đã chứng tỏ khả năng xây dựng đội bóng trong thời gian dài bằng những thành công tại giải VĐQG lẫn đấu trường châu Âu.



Carlo cũng từng có sự nghiệp cầu thủ huy hoàng tại các giải đấu và điều đó đem lại những kinh nghiệm rất quý báu cho đội bóng. Tất cả mọi người tại Chelsea đón chào ông đầy nhiệt thành và nóng lòng được làm việc cùng Carlo”.



Cùng với tuyên bố chính thức này, dự kiến vào tối nay (1/6), Carlo Ancelotti sẽ có buổi họp báo chính thức trên cương vị HLV trưởng Chelsea.
-----------------------------------------------------------------------------------------
Chúc phúc cho ancelotti

(Dân trí) - Các ngôi sao của AC Milan như Kaka, David Beckham và Gianluca Zambrotta đồng loạt lên tiếng cảm ơn đến nhà cầm quân Carlo Ancelotti vừa chia tay đội để nhậm chức tại Chelsea.



Cuối cùng sau khi giúp AC Milan có được suất vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới, HLV Carlo Ancelotti đã tuyên bố từ chức, nhường vị trí dẫn dắt cho giám đốc kỹ thuật đội là Leonardo để chuyển tới Anh đảm nhiệm dẫn dắt đội bóng Chelsea.



Do ít nhiều đã biết được từ trước nên các sao thành Milan đều không quá ngạc nhiên trước thông tin trên và đồng loạt lên tiếng cảm ơn tới ông Ancelotti thời gian đã qua.



Ngôi sao Kaka cho biết: “Thực sự đêm qua là thời điểm hết sức đặc biệt bởi đó là trận đấu cuối cùng của Paolo Maldini và Ancelotti với AC Milan.HLV Ancelotti là người tôi rất thân thiết trong suốt 6 năm qua. Tôi rất cảm kích những giúp đỡ của ông cũng như những bài học Carlo đã dạy tôi. Ông đã tạo cho tôi cơ hội để trở thành cầu thủ đẳng cấp quốc tế và giúp tôi đạt được nhiều vinh quang. Tôi xin chúc ông những điều tốt đẹp nhất trong tương lai”.



Còn đối với Gianluca Zambrotta, hậu vệ kỳ cựu này lại có may mắn khi cùng làm việc với ông ở cả Juventus và sau đó là AC Milan. Anh khẳng định: “Tôi chân thành cảm ơn Carlo vì những năm tháng chúng tôi cùng chiến đấu vì Juventus và Milan. Ông là con người diệu kỳ, từng gặt hái được nhiều vinh quang. Tôi chúc ông sẽ tiếp tục có được thành công với đội bóng mới”.



Trong khi đó, dù chỉ làm việc với Carlo Ancelotti trong khoảng thời gian không quá dài nhưng tiền vệ tài hoa David Beckham cũng không giấu được sự ngưỡng mộ của mình đối với nhà cầm quân này.



“Với việc Ancelotti rời Milan, đó giống như việc kết thúc một kỷ nguyên. Tôi chỉ có thể nói rằng, sẽ thật may mắn cho đội bóng nào có được một HLV trưởng như Ancelotti. Chính ông đã giúp tôi hòa nhập với đội ngay từ khi tôi đặt chân tới đây và nhờ ông, tôi hy vọng sẽ sớm được trở lại San Siro”, Beckham khẳng định trước khi trở lại Mỹ để hoàn tất bản hợp đồng với LA Galaxy tới tháng 11 này.
-----------------------------------------------------------------------------------------
Liệu Kaka có ở lại Milan???

(Dân trí) - Sau khi chia tay HLV Carlo Ancelotti, đội bóng thành Milan thừa nhận họ có thể “mất” nốt ngôi sao sáng nhất Kaka mùa hè này khi tiền vệ người Brazil đang là mục tiêu “săn đón” của hàng loạt các CLB lớn tại châu Âu.

Trong số những “đại gia” muốn có được sự phục vụ của Kaka, Real Madrid là đội đã theo đuổi Quả bóng vàng 2007 từ lâu và với sự trở lại của cựu chủ tịch đầy tham vọng Florentino Perez trên chiếc ghế quyền lực ở “Nhà trắng”, đội bóng Hoàng gia tiếp tục công khai ý định chiêu mộ bằng được siêu sao này.



Ngoài Real Madrid, hai đại diện của Premier League là Chelsea và Manchester City cũng là những CLB rất quan tâm tới Kaka. Mới chính thức nhận trọng trách dẫn dắt The Blues, HLV Ancelotti đã không giấu diếm ý định đưa cậu học trò cưng về thành London cùng mình. Trong khi đó, Man City từng đưa mức giá kỷ lục 100 triệu euro hồi kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi với Kaka nhưng bị tiền vệ người Brazil khước từ.



Dù khẳng định rất muốn Kaka tiếp tục gắn bó với sân San Siro nhưng Phó chủ tịch Adriano Galliani thừa nhận Rossoneri sẽ khó mà “cưỡng nổi” những lời đề nghị hấp dẫn từ phía các đội bóng lớn ở Premier League cũng như La Liga.



“Các CLB ở Anh và TBN đang ngày càng lớn mạnh và có sức hút rất lớn với các ngôi sao nhờ tiềm lực tài chính mạnh mẽ. Milan đã nhận được những lời đề nghị với Kaka và Pato từ hai trong số những đội bóng lớn nhất châu Âu.



Chúng tôi sẽ cố gắng giữ chân các ngôi sao của mình nhưng rõ ràng đây là một cuộc đấu không cân sức. Tôi nhớ rằng trước đây, khi Milan ký hợp đồng chiêu mộ Van Basten, chúng tôi phải cạnh tranh với Barcelona và cậu ấy đã chọn Milan. Nhưng hiện tại, cán cân đã thay đổi khi Barca và Real Madrid có doanh thu cao gấp đôi chúng tôi”.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Trang sử hào hùng của Milan...

Lạy chúa, mong rằng đây ko phải là sự thật, hu hu:khakha::khakha::khakha:



(Dân trí) - Các tờ báo lớn tại TBN và Italia đồng loạt đưa tin, tiền vệ ngôi sao của AC Milan Kaka đã chấp thuận về Real với mức giá 65 triệu euro.



Tham gia tranh cử chức Chủ tịch CLB với lời hứa đem về Bernabeu những cầu thủ đẳng cấp thế giới, có vẻ như Florentino Perez đang rất nhanh chóng thực hiện cam kết của mình. Tin tức từ báo giới TBN đồng loạt khẳng định, Real hầu như đã hoàn tất việc chiêu mộ cựu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Kaka từ Milan.



Ngay từ chiều qua (giờ TBN), tin đồn về vụ chuyển nhượng đình đám này được dịp bùng lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi có nguồn tin khẳng định: Phó chủ tịch Milan Adriano Galliani và người đại diện đồng thời cũng là cha của Kaka có mặt tại thủ đô Madrid để thương thảo hợp đồng.



Và ngay trong buổi tối cùng ngày, đài phát thành Cadena SER khẳng định hai bên nhất trí được mức phí chuyển nhượng 65 triệu euro. Các tờ báo thân Real là Marca và AS cũng đồng loạt đăng tải thông tin tương tự. Không lâu sau, kênh Sky Italia thông báo “tin buồn” kể trên đến các fan của Milan.



Thậm chí các nguồn tin trên còn tuyên bố như đinh đóng cột rằng, dù đang tập trung cùng ĐT Brazil, Kaka đã chấp thuận việc đầu quân cho “kền kền trắng”. Tất cả những gì còn thiếu lúc này là một tuyên bố chính thức và một lễ ra mắt hoành tráng. Dự kiến ngôi sao của Milan sẽ được hưởng mức lương 175.000 euro/tuần (khoảng 9 triệu euro/năm) theo một hợp đồng có thời hạn 5 năm.



Trước đó, Chủ tịch Berlusconi từng úp mở trên hãng tin ANSA rằng: “Tôi không biết liệu chúng tôi có giữ chân được Kaka hay không bởi họ (Real) đã chào mời cậu ấy quá nhiều tiền”.
 
Ðề: Trang sử hào hùng của Milan...

Hi vọng đây là sự thật,mình thích Real,TBN cũng thích Real,có Kaka năm sau mới cạnh tranh nổi với Barca :sorrynha::ammuu:
 
Ðề: Trang sử hào hùng của Milan...

Hi vọng đây là sự thật,mình thích Real,TBN cũng thích Real,có Kaka năm sau mới cạnh tranh nổi với Barca :sorrynha::ammuu:

anh thật là, real cậy lắm tiền vơ vét hết sao của thế giới thôi, mà dạo này đội hình lủng củng lắm!!
em k thích, kaka sang đấy lại thui chột tài năng mất cho mà xem:nheo::nheo:
nhưng chắc là đi thật rồi, sao k mua R7 đi cho con nhờ, lại quay sang kaka thân yêu làm j`?:k6336855::k6336855:
 
Ðề: Trang sử hào hùng của Milan...

anh thật là, real cậy lắm tiền vơ vét hết sao của thế giới thôi, mà dạo này đội hình lủng củng lắm!!
em k thích, kaka sang đấy lại thui chột tài năng mất cho mà xem:nheo::nheo:
nhưng chắc là đi thật rồi, sao k mua R7 đi cho con nhờ, lại quay sang kaka thân yêu làm j`?:k6336855::k6336855:

Kaka, R7 và cả gã mặt sẹo đều là đích nhắm đến của tân chủ tịch Perez, ông đang chủ trương xây dựng lại dải ngân hà thứ hai sau thời của Zidan, Beckham, Figo.... và người đàn ông này nổi tiếng với chính sách mua các cầu thủ giỏi bằng bất cứ giá nào! Có lẻ sẽ có nhưng cuộc chuyển nhượng rầm rộ trong hè 2009 này!
 
Ðề: Trang sử hào hùng của Milan...

anh thật là, real cậy lắm tiền vơ vét hết sao của thế giới thôi, mà dạo này đội hình lủng củng lắm!!
em k thích, kaka sang đấy lại thui chột tài năng mất cho mà xem:nheo::nheo:
nhưng chắc là đi thật rồi, sao k mua R7 đi cho con nhờ, lại quay sang kaka thân yêu làm j`?:k6336855::k6336855:

Anh đồng ý bán R7 qua Real rồi chỉ cần ku cậu gật đầu nửa thôi,nhưng đảm bảo R7 qua Real giá cao hơn Kaka của em nhiều,R7 qua Real là a đưa ngay Benzema về OT :bdance::bdance:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top