Tiền lương phải chia

minhhue2611

New Member
Hội viên mới
cả nhà ơi. tớ có việc này muốn hỏi. mọi người giúp tớ nhé. số là c kế toán trưởng bên cty ko làm vc trực tiếp ở cty mà làm theo lương khoán thôi. tiền lương của phòng kế toán m là 15triệu chia cho 3ng mình, 1 chị nữa và c ktoán trưởng kia mỗi người 5tr. nhưng c kia ko muốn đứng tên vì c ấy đang làm cho cty khác.nên số lương ấy phải bù vào lương của mình(7,5tr) và c kế toán kia (7.5tr). nhưng tháng này cả m và c kế toán đều nghỉ mất mấy công nên số tiền lương của c kế toán trưởng theo đó cũng giảm xuống theo lương của bọn m. nhưng c kế toán trưởng bắt m tính sao cho tiền lương của c ấy vẫn phải là 5tr vì c ấy nhận lương khoán chứ chẳng nghỉ buổi nào. bây giờ m phải tính sao. các bạn giúp m với:cry7:
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Ðề: tiền lương phải chia

Theo mình nghĩ như vậy là ko ổn. Chị kế toán trưởng cần ký hợp đồng với Cty 1 cách rõ ràng, nếu chị ấy lấy 5tr net thì phải ký HĐ với cty 5tr net, thuế TNCN Cty chịu. Chứ làm như các bạn hiện nay mìnhnghĩ ko ổn, sau này bạn và bạn kia lại phải nộp thuế TNCN a? và gây rắc rối như bạn vừa đề cập.
 
thế mới là vấn đề chứ. vì c này làm ở công ty khác mà lại là cổ đông của công ty m. cty m là công ty cổ phần mà. nên ko muốn ký hđ
 
Ðề: tiền lương phải chia

Bạn làm 2 bảng lương 1 bảng lương đúng và 1 bảng lương cân đối.
Bảng lương cân đối tăng khống ngày công cho đủ số tiền để trả cho chị kia. Tất nhiên bạn phải hợp thức hóa bảng chấm công cho khớp.
Về lâu dài làm kiểu này hơi bị mệt đó vì dính tiền BHXH, thuế TNCN lằn nhằn vào tiền của bạn, không được rạch ròi, rõ ràng.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top