Thủ tục giấy tờ khi thuế xuống kiểm tra.

meoxinh87

New Member
Hội viên mới
Em chào cả nhà ạ! Cả nhà có ai thuộc chi cục thuế quận Hai Bà Trưng quản lý không ạ? Công ty em mới thành lập, hôm qua em đi nộp hồ sơ để mua HĐ GTGT lần đầu rùi, cơ quan thuế cho em một cái giấy hẹn là 18/6 mang giấy hẹn đó đến bộ phận 1 cửa và cơ quan thuế sẽ trả kết quả giải quyết hồ sơ. Trong thời gian 5 ngày này cơ quan thuế sẽ xuống trụ sở KD của công ty em để kiểm tra đúng không ạ? Anh chị nào ở chi cục thuế Hai Bà Trưng cho em hỏi là mình cần chuẩn bị những giấy tờ gì khi cơ quan thuế xuống kiểm tra ạ? Mỗi chi cục thuế 1 khác nên em cũng không biết như thế nào nữa. Giúp em với ạ.
 
Ðề: Thủ tục giấy tờ khi thuế xuống kiểm tra.

Em chào cả nhà ạ! Cả nhà có ai thuộc chi cục thuế quận Hai Bà Trưng quản lý không ạ? Công ty em mới thành lập, hôm qua em đi nộp hồ sơ để mua HĐ GTGT lần đầu rùi, cơ quan thuế cho em một cái giấy hẹn là 18/6 mang giấy hẹn đó đến bộ phận 1 cửa và cơ quan thuế sẽ trả kết quả giải quyết hồ sơ. Trong thời gian 5 ngày này cơ quan thuế sẽ xuống trụ sở KD của công ty em để kiểm tra đúng không ạ? Anh chị nào ở chi cục thuế Hai Bà Trưng cho em hỏi là mình cần chuẩn bị những giấy tờ gì khi cơ quan thuế xuống kiểm tra ạ? Mỗi chi cục thuế 1 khác nên em cũng không biết như thế nào nữa. Giúp em với ạ.

Thực ra cũng ko có giấy tờ ji nhiều đâu, bạn chuẩn bị sẵn các hóa đơn mua hàng của cty bạn, là đc mà.
 
Ðề: Thủ tục giấy tờ khi thuế xuống kiểm tra.

Em chào cả nhà ạ! Cả nhà có ai thuộc chi cục thuế quận Hai Bà Trưng quản lý không ạ? Công ty em mới thành lập, hôm qua em đi nộp hồ sơ để mua HĐ GTGT lần đầu rùi, cơ quan thuế cho em một cái giấy hẹn là 18/6 mang giấy hẹn đó đến bộ phận 1 cửa và cơ quan thuế sẽ trả kết quả giải quyết hồ sơ. Trong thời gian 5 ngày này cơ quan thuế sẽ xuống trụ sở KD của công ty em để kiểm tra đúng không ạ? Anh chị nào ở chi cục thuế Hai Bà Trưng cho em hỏi là mình cần chuẩn bị những giấy tờ gì khi cơ quan thuế xuống kiểm tra ạ? Mỗi chi cục thuế 1 khác nên em cũng không biết như thế nào nữa. Giúp em với ạ.
Bên thuế sẽ xuống kiểm tra :
- Địa điểm kinh doanh có đúng với đăng ký kinh doanh không ?
- Tên Công ty có đúng không ?
- Trụ sở công ty : phải treo bảng hiệu công ty , ( xem có đầy đủ thiết bị của 1 công ty không.... VD: phải có bàn, tủ, 1 vài file lưu giấy tờ, máy vi tính..... và 1 số đồ dùng văn phòng khác..)
- có phát sinh nghiệp vụ mua bán ( hóa đơn đầu vào)
- .... và 1 số vấn đề khác nữa...

Bạn lưu ý vấn vấn đề trên vì nếu không đầy đủ thì việc mua hoá đơn lần đầu của bạn rất khó khăn đấy....
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Thủ tục giấy tờ khi thuế xuống kiểm tra.

Thực ra cũng ko có giấy tờ ji nhiều đâu, bạn chuẩn bị sẵn các hóa đơn mua hàng của cty bạn, là đc mà.
Ko phai r thế đâu
Cái này là thuê xuống kiểm tra đ/đ KD đó
Bạn chuẩn bị: Hồ sơ pháp lý ban đầu ok thì Treo biển cty, HD thuê nhà, chờ thuế xuống làm việc ký giấy ''giấy xác nhận địa điểm kinh doanh ''( chủ nhà ký, cty ký, quản lý thị trường ký, thuế xuống kiểm tra ký). Xong cầm lên gặp QLT xin mua hóa đơn
chuc bạn thanh cong
 
Ðề: Thủ tục giấy tờ khi thuế xuống kiểm tra.

uh không có gì đâu bạn à,
thuế xuống bảng chỉ cần lấy giấy đăng ký kinh doanh của bạn xem có đúng tên công ty không, kinh doanh đúng nghành nghề không.
đã có bbảng hiệu chưa, nếu có thuế sẻ chụp tấm hình của bảng hiệu xác nhận bạn kinh doanh đúng địa điểm để cấp hoá đơn thôi.
 
Ðề: Thủ tục giấy tờ khi thuế xuống kiểm tra.

Vậy chị cho em hỏi thêm là có cần phải CMND của chủ nhà và của GĐ ko ạ? Với lại có nhất thiết phải có mặt tổ trưởng tổ dân phố ko ạ? Khi ký vào biên bản xác nhận địa điểm KD xong thì có phải mang ra phường công chứng ko ạ? Cty em là đi mượn nên ko cần phải mang HD mượn nhà đi công chứng đúng ko ạ? Giúp em với ạ.
Em xin cảm ơn ạ!
 
Ðề: Thủ tục giấy tờ khi thuế xuống kiểm tra.

Cả nhà xem Em chuẩn bị những giấy tờ này xem có còn thiếu gì nữa ko ạ:
- Giấy CN đăng kí KD, đăng kí MST
- HD mượn nhà, :k4232942:chủ nhà, CMND của chủ nhà
- Giấy tờ phát sinh hoạt động mua
 
Ðề: Thủ tục giấy tờ khi thuế xuống kiểm tra.

Cả nhà xem Em chuẩn bị những giấy tờ này xem có còn thiếu gì nữa ko ạ:
- Giấy CN đăng kí KD, đăng kí MST
- HD mượn nhà, :k4232942:chủ nhà, CMND của chủ nhà
- Giấy tờ phát sinh hoạt động mua
Mua hóa đơn GTGT lần đầu trải qua 3 (ba) bước sau:

Bước 1. Doanh nghiệp (DN) nộp hồ sơ mua hóa đơn GTGT lần đầu

Căn cứ vào Mục 1 Thông tư 99/2003/TT-BTC ngày 23 tháng 10 năm 2003 hướng dẫn sửa đổi, bổ sung Thông tư 120/2002/TT-BTC về thủ tục mua hóa đơn thì đối với tổ chức kinh doanh mua hóa đơn lần đầu thì chuẩn bị hồ sơ nộp tại cơ quan quản lý thuế trực tiếp, hồ sơ bao gồm:

1. Đơn xin mua hoá đơn (theo mẫu số 01 đính kèm).

2. Giấy giới thiệu của tổ chức kinh doanh do người đại diện có thẩm quyền ký giới thiệu người đến cơ quan thuế liên hệ mua hoá đơn. Trên giấy giới thiệu phải ghi rõ họ tên, chức vụ, số chứng minh thư nhân dân của người được giới thiệu đến liên hệ mua hoá đơn.

3. Bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế

Khi đến mua hoá đơn, người đứng tên trên giấy giới thiệu phải xuất trình chứng minh thư nhân dân (còn trong thời hạn sử dụng theo quy định của pháp luật) với cơ quan thuế.

Sau khi nộp hồ sơ hợp lệ Doanh nghiệp nhận được: “Giấy hẹn ngày giải quyết bán hóa đơn” theo luật thời gian hẹn tối đa không quá 5 ngày.


Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền kiểm tra trụ sở DN.

Trong thời gian hẹn, Cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh. Khi đoàn kiểm tra DN đáp ứng điều kiện sau sẽ mua được hóa đơn GTGT lần đầu

Điều kiện thứ nhất: DN có hoạt động tại địa điểm khai báo.

Để đáp ứng điều kiện này DN cần đảm bảo vấn đề sau:

Ø Trụ sở chính đã treo biển Công ty;
Ø Trụ sở chính có trang thiết bị để kinh doanh như: máy vi tính, hàng hóa để bán;
Ø Xuất trình được hợp đồng thuê, mượn trụ sở chính;
Ø Xuất trình được giấy tờ về Sổ đỏ, sổ hồng, giấy tờ bàn giao nhà của trụ sở chính;

Điều kiện thứ hai: DN thực sự có nhu cầu xuất hóa đơn.

Để đáp ứng điều kiện này DN cần có giấy tờ sau:

Ø Hợp đồng, hóa đơn đầu vào của DN trong trường hợp DN buôn bán hàng hóa.
Ø Hợp đồng mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ giữa DN và đối tác thể hiện DN có nhu cầu xuât hóa đơn GTGT
Kết quả kiểm tra thực tế được thể hiện bằng biên bản xác nhận địa điểm kinh doanh Doanh nghiệp (theo mẫu số 04 kèm theo). Sau khi kiểm tra thực tế nếu đủ điều kiện, cơ quan thuế phải làm thủ tục cấp sổ mua hoá đơn (theo mẫu số ST 22/HĐ) cho Doanh nghiệp, đồng thời bán hoá đơn lần đầu theo đúng ngày hẹn.
Bước 3: DN đến cơ quan thuế mua hóa đơn theo đúng ngày hẹn.
Theo lịch hẹn DN đến cơ quan thuế gửi Giấy hẹn kèm Giấy giới thiệu, dẫu mã số thuế tới bộ phận cấp phát hóa đơn, tín chỉ. Thủ tục sau đó theo hướng dẫn của cán bộ thuế.
 
Ðề: Thủ tục giấy tờ khi thuế xuống kiểm tra.

Em cám ơn chị nhiều lắm ạ.
 
Ðề: Thủ tục giấy tờ khi thuế xuống kiểm tra.

Cả nhà ơi! híc, cơ quan thuế cho công ty em giấy hẹn để mua hóa đơn đến hết ngày 18/6, mà hôm nay đã là ngày 17/6 rùi mà vẫn chưa thấy quản lý thuế xuống kiểm tra trụ sở kinh doanh của công ty em. Liệu có sao không ạ? Em lo wa, mà gọi đến cơ quan thuế thì người ta không trả lời.
 
Ðề: Thủ tục giấy tờ khi thuế xuống kiểm tra.

Cả nhà ơi! híc, cơ quan thuế cho công ty em giấy hẹn để mua hóa đơn đến hết ngày 18/6, mà hôm nay đã là ngày 17/6 rùi mà vẫn chưa thấy quản lý thuế xuống kiểm tra trụ sở kinh doanh của công ty em. Liệu có sao không ạ? Em lo wa, mà gọi đến cơ quan thuế thì người ta không trả lời.
Ko sao đâu bạn ak. Đúng hẹn người ta mới tới chứ, còn nếu có gì thay đổi hoặc hồ sơ của công ty bạn còn thiếu thì cán bộ quản lý sẽ chủ đông gọi điện đến cơ sở của bạn.
 
Ðề: Thủ tục giấy tờ khi thuế xuống kiểm tra.

Vâng, em cảm ơn ạ. tại cứ thấy lo lo wa mừ. Với lại ngày 18/6 là em phải lên thuế để làm thủ tục mua HĐ rùi mừ. hic
 
Ðề: Thủ tục giấy tờ khi thuế xuống kiểm tra.

Men mới cần giúp đỡ em dự định lập cty Tnhh TM-DV mà không biết thủ Tục ,, mướn cty dịch vụ đòi tới 1,5tr ( GPKD+Con dấu + MST) , nhưng thủ tục mua hóa đơn GTGT em sợ quá ,, vì cơ quan thuế xuống kiểm tra nửa ,, có ai biết cơ quan thếu huyện bình chánh không ??? nhà em ở ấp 3 xã bình hưng bình chánh ??? với lại có ai giúp em về các mặt về thuế cho cty mới của em hog ???
 
Ðề: Thủ tục giấy tờ khi thuế xuống kiểm tra.

Thật ra khi thuế xuống kiểm tra thì cần những thủ tục đơn giản như sau:
- kiểm tra biển hiệu công ty
- xem mô hình hoạt động của công ty ra sao, tức là đến xem công ty có thực sự hoạt động không( có bàn ghế, đầy đủ trang thiết bị làm việc, nhân viên...)
-nếu là thuê nhà thì phải có hợp đồng của bên cho thuê, sau khi thuế xuống kiểm tra thấy đúng sẽ có một biên bản do bên thuế đưa ra yêu cầu DN xin xác nhận của bên cho thuê rằng DN mình thuê nhà của họ
- nếu DN mượn nhà phải có giấy tờ cho mượn của chủ nhà
- nếu thuê hoặc mượn nhà trong khu dân cư thì cần có thêm cả tổ trưởng dân phố ký xác nhận nữa.
- sau cùng là tuỳ thuộc vào khả năng ăn nói của kế toán đến đâu thì mức độ kiểm tra sẽ dễ đến đấy
- cuối cùng là chúng ta phải " cảm ơn" các cán bộ thuế đã rất vât vả đi kiểm tra địa điểm cho chúng ta( đây cũng là điểm mấu chôt) thông thường khi cán bộ xuống lần đầu để bán hoá đơn thì sẽ đi 03 người.
- sau khi kiểm tra xong thì phải liên hệ với cán bộ quản lý trực tiếp mình để lấy tất cả giấy tờ cần thiết mang xuống phòng mua hoá đơn mua sổ mua hoá đơn và hoá đơn GTGT.
Khi đi mang theo giấy giới thiệu, CMT và tiền.
 
Ðề: Thủ tục giấy tờ khi thuế xuống kiểm tra.

Em chào cả nhà ạ! Cả nhà có ai thuộc chi cục thuế quận Hai Bà Trưng quản lý không ạ? Công ty em mới thành lập, hôm qua em đi nộp hồ sơ để mua HĐ GTGT lần đầu rùi, cơ quan thuế cho em một cái giấy hẹn là 18/6 mang giấy hẹn đó đến bộ phận 1 cửa và cơ quan thuế sẽ trả kết quả giải quyết hồ sơ. Trong thời gian 5 ngày này cơ quan thuế sẽ xuống trụ sở KD của công ty em để kiểm tra đúng không ạ? Anh chị nào ở chi cục thuế Hai Bà Trưng cho em hỏi là mình cần chuẩn bị những giấy tờ gì khi cơ quan thuế xuống kiểm tra ạ? Mỗi chi cục thuế 1 khác nên em cũng không biết như thế nào nữa. Giúp em với ạ.

kô fai lo lắng đâu bạn, ngta chỉ xuống kiểm tra xem cty bạn đã thực hiện đúng theo quy định thôy, vi dụ như là đúng địa điểm, trụ sở làm việc, biển hiệu của cty, các giấy tờ liên quan, có...có chút ít gọi là tiền xăng đi lại cho các bác ấy ... thế là đc, tớ cũng thuộc chi cục thuế quận Hai Bà Trưng
chúc bạn thành công ná:rachoa:
 
Ðề: Thủ tục giấy tờ khi thuế xuống kiểm tra.

Thật ra khi thuế xuống kiểm tra thì cần những thủ tục đơn giản như sau:
- kiểm tra biển hiệu công ty
- xem mô hình hoạt động của công ty ra sao, tức là đến xem công ty có thực sự hoạt động không( có bàn ghế, đầy đủ trang thiết bị làm việc, nhân viên...)
-nếu là thuê nhà thì phải có hợp đồng của bên cho thuê, sau khi thuế xuống kiểm tra thấy đúng sẽ có một biên bản do bên thuế đưa ra yêu cầu DN xin xác nhận của bên cho thuê rằng DN mình thuê nhà của họ
- nếu DN mượn nhà phải có giấy tờ cho mượn của chủ nhà
- nếu thuê hoặc mượn nhà trong khu dân cư thì cần có thêm cả tổ trưởng dân phố ký xác nhận nữa.
- sau cùng là tuỳ thuộc vào khả năng ăn nói của kế toán đến đâu thì mức độ kiểm tra sẽ dễ đến đấy
- cuối cùng là chúng ta phải " cảm ơn" các cán bộ thuế đã rất vât vả đi kiểm tra địa điểm cho chúng ta( đây cũng là điểm mấu chôt) thông thường khi cán bộ xuống lần đầu để bán hoá đơn thì sẽ đi 03 người.
- sau khi kiểm tra xong thì phải liên hệ với cán bộ quản lý trực tiếp mình để lấy tất cả giấy tờ cần thiết mang xuống phòng mua hoá đơn mua sổ mua hoá đơn và hoá đơn GTGT.
Khi đi mang theo giấy giới thiệu, CMT và tiền.
thật là nhiều thủ tục ,làm lần đầu mà :runcamcap:
 
EM chào các bác ạ,

Hôm nay em lại đào mộ cái topic này lên vì hôm nay đến lượt công ty em chuẩn bị được tiếp đón thuế lần đầu.

Em có thắc mắc muốn hỏi chút là cái phần "cám ơn" cán bộ thuế là nên "cám ơn " bao nhiêu với thời điêm hiện nay( 2016 ) em cũng ở chi cục thuế Hai Bà Trưng.

em nên "cám ơn" /người/3 người hay "cám ơn'' 1 phát các bác tự chia.
 
EM chào các bác ạ,

Hôm nay em lại đào mộ cái topic này lên vì hôm nay đến lượt công ty em chuẩn bị được tiếp đón thuế lần đầu.

Em có thắc mắc muốn hỏi chút là cái phần "cám ơn" cán bộ thuế là nên "cám ơn " bao nhiêu với thời điêm hiện nay( 2016 ) em cũng ở chi cục thuế Hai Bà Trưng.

em nên "cám ơn" /người/3 ngườihay "cám ơn'' 1 phát các bác tư chiẫ.
Ban nen cam on moi nguoi mot pb rieng. Con ruot pb thi tuy tam :D
 
xin phép anh chị cho em lôi lại cái topic này lên
công ty em mới thành lập, chỉ có văn phòng đại diện và nhân viên thì họ lên samsung trên yên phong làm tại đó.
ngày 19-5 bên em có nộp đơn đề nghị sử dụng hóa đơn đặt in cho cơ quan thuế và ngày 25 họ có cử người xuống kiểm tra cơ sở vật chất của công ty em.
em nghe mọi người nói là họ chỉ xuống xem qua xem công ty em có thật sự đang hoạt động hay ko thôi nhưng khi 2 nhân viên sở thuế đến đây họ đòi rất nhiều loại giấy tờ. vì công ty em mới thành lập hoạt động chưa lâu nên bộ máy nhân sự chưa ổn định, bên em lại làm dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng nhưng họ đòi các thể loại giấy tờ hợp đồng mua vào (trong khi đó nhân viên cty em làm trực tiếp tại samsung và linh kiện nguyên vật liệu đã được chuẩn bị sẵn rồi) dù bên em có giải thích ra như vậy nhưng họ vẫn hạch sách rằng nếu ko có chứng từ đầu vào sẽ ko được chấp nhận
cty em cũng biết và có "cám ơn" thì lại nhất quyết ko nhận (em có nc vs 1 chị kế toán e quen thì c ấy có biết nhân viên này và nói là có nhận nhiều nhận quen rồi)
giờ cty em đã bị bắt viết công văn xin hoãn, khi nào chuẩn bị đủ chứng từ thì lên làm việc tiếp, nhưng em chẳng biết phải chuẩn bị thế nào nữa , anh chị nào từng trải qua rồi cho em xin ý kiến với :-(
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top