thủ tục chứng từ cần thiết khi trả lại số hàg hóa bị KH trả lại cho nhà cung cấp???

yeuyeu41191

New Member
Hội viên mới
Mọi người cho e hỏi thủ tục chứng từ cần thiết đối với n.vụ sau ah:
Ngày 15/12, chấp nhận cho khách hàng Q trả lại thiết bị A đã bán từ bán từ ngày 25/5., giá bán chưa có thuế GTGT: 6.000.000đ, trị giá mua chưa có thuế GTGT: 5.000.000,thuế suất thuế GTGT 10%. Cty đã chuyển trả thiết bị cho nhà cung cấp X và được nhà cung cấp X chấp nhận, nhà cung cấp X đã chấp nhận nhập kho và trả lại tiền cho Cty = chuyển khỏan. Cty thanh tóan tiền hàng cho khách hàng Q = chuyển khỏan.
E cảm ơn.
 
Ðề: thủ tục chứng từ cần thiết khi trả lại số hàg hóa bị KH trả lại cho nhà cung cấp???

Đối với bài này mình chỉ giúp bạn định khoản ,sau đó bạn tự xác định những chứng từ cần thiết.
Đọc kỹ thì bài này có đến 3 bên ( Công ty - KH Q - Nhà cung cấp X), tham gia vào mua bán 1 thiết bị A( hàng hóa).
1.Khách hàng Q trả lại thiết bị cho Công ty.
a.
Nợ TK 156 : tùy theo giá xuất kho của Cty
Có TK 632 :
b.
Nợ TK 531 : 6.000
Nợ TK 3331: 600
Có TK 1388 : 6.600 ( Khoản này chính là số tiền sau này nhà cung cấp X trả lại cho Công ty, Công ty đem số tiền này trả lại cho KH Q)
2.Công ty trả thiết bị A cho nhà cung cấp X và nhà cung cấp trả lại tiền cho Công ty bằng CK.
Nợ TK 112 : 5.500
Có TK 156 : 5.000
Có TK 133 : 500
3.Công ty thanh toán tiền hàng cho khách hàng Q bằng CK.
Nợ TK 1388 :6.600
Có TK 112 : 6.600
Như vậy , còn phần chứng từ quá dễ với bạn rồi còn gì:noel2:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top