Ðề: thêm và bớt nhân viên đóng bảo hiểm
chao mọi người cho tui hỏi chút nào: bên mình đã đóng bảo hiểm cho nhân viên rùi nhưng bây giờ co 1 nhân viên mới vào cần đóng bảo hiển và 1 nv nữa thì lại xin nghỉ việc cuối tháng 6 này.. vậy thủ tục mình phải làm thêm là gì vậy và thời gian đóng BH tiếp theo ra sao?
bạn tham khảo nha :
2. Mẫu 03a-TBH “Danh sách điều chỉnh lao động và mức lương đóng BHXH, BHYT”
- Biểu 03a-TBH dùng để kê khai tình hình biến động giảm lao động tham gia BHXH, BHYT, biến động về tiền lương đóng BHXH, BHYT của người lao động so với tháng trước hoặc điều chỉnh những sai sót về tiền lương đóng BHXH, BHYT của thời kỳ trước.
- Khi có biến động về lao động, tiền lương đóng BHXH, BHYT hoặc phát hiện những sai sót trên đây, đơn vị lập biểu 03a-TBH (3 bản) gửi cơ quan BHXH trước ngày 20 hàng tháng, kèm theo hồ sơ gốc như: quyết định thôi việc, quyết định chấm dứt HĐLĐ, quyết định tăng, giảm tiền lương… có liên quan.
- Đối với những biến động sau ngày 16, đơn vị kê khai vào “Danh sách điều chỉnh lao động và mức lương đóng BHXH, BHYT” của tháng sau.
Lưu ý chung:
- Nếu không có những thay đổi về lao động, tiền lương đóng BHXH, BHYT so với tháng trước thì đơn vị không phải lập biểu, sau ngày 20 của tháng cơ quan BHXH sẽ chuyển danh sách lao động, quỹ lương và số phải đóng BHXH, BHYT của tháng trước sang tháng hiện hành.
- Khi tiếp nhận hồ sơ Cơ quan BHXH sẽ cung cấp cho đơn vị: Biên nhận hẹn ngày trả biểu 02a-TBH, 03a-TBH, hoặc Biên bản thu hồi thẻ BHYT (nếu đơn vị có trả thẻ BHYT).