Thế nào là uỷ nhiệm lập hóa đơn theo quy định của NĐ 51 và TT 153?

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

letuan28

Member
Hội viên mới
02 cái ni mới nhỉ? Nhưng nó có ý nghĩa khác nhau. Công nhận ngồi tranh luận vụ án này vui. Chắc phải mở 1 topic về vụ án này thôi. Tăng 2 chuyển qua phần doanh thu xuất khẩu rùi em ui.

Về việc ủy nhiệm xuất hóa đơn, theo quan điểm của letuan28 thì hóa đơn đó là của A vì :
Theo khoản 3 điều 15 Thông tư 153 của Bộ Tài chính :

[FONT=&quot]Điều 15. Ủy nhiệm lập hóa đơn[/FONT]
[FONT=&quot]3. Bên ủy nhiệm phải lập thông báo ủy nhiệm ghi đầy đủ các thông tin về hoá đơn ủy nhiệm, mục đích ủy nhiệm, thời hạn ủy nhiệm dựa trên văn bản ủy nhiệm đã ký kết, có tên, chữ ký, dấu (nếu có) của đại diện bên ủy nhiệm cho bên nhận ủy nhiệm. Thông báo ủy nhiệm phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp bên ủy nhiệm và bên nhận ủy nhiệm.[/FONT]

Hóa đơn là của A ủy nhiệm cho B xuất thay.

Nếu đọc khoản 1 điều 15 thông tư 153 :
[FONT=&quot]1. Người bán hàng được ủy nhiệm cho bên thứ ba lập hoá đơn cho hoạt động bán hàng hoá, dịch vụ. Hóa đơn được ủy nhiệm cho bên thứ ba lập vẫn phải ghi tên đơn vị bán là đơn vị ủy nhiệm và đóng dấu đơn vị ủy nhiệm phía trên bên trái của tờ hóa đơn (trường hợp hóa đơn tự in được in từ thiết bị của bên được uỷ nhiệm hoặc hóa đơn điện tử thì không phải đóng dấu của đơn vị ủy nhiệm). Việc ủy nhiệm phải được xác định bằng văn bản giữa bên ủy nhiệm và bên nhận ủy nhiệm.[/FONT]

Thì : Có thể hiểu là A nhờ B xuất hóa đơn của B thay cho mình
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top