Quyết toán thuế TNCN

Dao Van Bao

New Member
Hội viên mới
Các bác ơi cho em hỏi với
Công ty không phát sinh thuế TNCN nhưng cuối năm quyết toán thuế TNCN có phải đăng ký mst trước không ạ? Và k đăng ký mst có được ko
p/s: Do e ko phải dân kế toán nên hỏi câu hơi gà các bác giúp e với
 
Theo công văn số 7851/CT-TNCN về quyết toán thuê thu nhập cá nhân năm 2014 và cấp MST NPT thì Tổ chức, cá nhân trả thu nhập thuộc diện chịu thuế TNCN không phân biệt có phát sinh khấu trừ thuế hay không phát sinh khấu trừ thuế có trách nhiệm khai quyết toán thuế và quyết toán thuế thay cho cá nhân có uỷ quyền. Trường hợp tổ chức, cá nhân không phát sinh trả thu nhập trong năm 2014 thì không phải khai QTT TNCN.
Theo điểm C khoản 4 điều 24 Thông tư 111/2013/TT-BTC: Đối với cá nhân là người phụ thuộc và người nộp thuế có kê khai giảm trừ gia cảnh nếu chưa có mã số thuế thì cơ quan thuế tự động cấp mã số thuế cho người phụ thuộc căn cứ trên thông tin của người phụ thuộc tại Tờ khai đăng ký giảm trừ gia cảnh (theo mẫu ban hành kèm theo văn bản hướng dẫn về quản lý thuế) của người nộp thuế.
Như vậy công ty bạn không phát sinh thuế TNCN thì công ty bạn cứ quyết toán rồi đăng ký mã số thuế cho NPT sau cũng được!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top