Ðề: Quy định về lưu chuyển chứng từ kế toán
Ai biết về quy định về chế độ lưu chuyển chứng từ kế toán thì chỉ giúp mình với?
Quy định về lưu chuyển chứng từ: Cái này có thể do DN tự thảo ra theo yêu cầu quản lý của kế toán trưởng. Ví dụ:
Khi mua hàng:
+ Phiếu đề nghị mua(phòng thu mua)
+ Phiếu chi tạm ứng cho nhân viên đi mua(phòng thu mua)
+ Phiếu thanh toán tạm ứng.(phòng thu mua)
+ Phiếu nhập kho (Bộ phận kho)
+ Bảng thanh toán công nợ với nhà cung cấp(kế toán làm sếp duyệt thanh toán)
+ Phiếu thu tiền của nhà CC, báo có ngân hàng(đối với trường hợp thanh toán bằng tiền gửi ngân hàng) (kế toán)
+ Hóa đơn GTGT của hàng hoá, NVL, .. mua vào.(phòng kế toán)
+ Phiếu xuất kho( bộ phận kho)
+ Tập hợp chứng từ lưu(phòng kế toán)
tham khảo thêm Nghị định số 129/2004/NĐ-CP ngày 31/5/2004 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật kế toán trong hoạt động kinh doanh thì tài liệu kế toán phải lưu trữ tối thiểu 05 năm. Tài liệu kế toán phải lưu trữ tối thiểu 05 năm là tài liệu kế toán dùng cho quản lý, điều hành bình thường không sử dụng trực tiếp để ghi sổ kế toán và lập báo cáo tài chính.
Thân!
Trên đây chỉ là quá trình rất đơn giản mà thôi