Quy định về hóa đơn GTGT?

thanhthuy387

Member
Hội viên mới
Cả nhà ơi cho em hỏi vấn đề này với. Theo em được biết thì năm nay quy định từ 200.000đ trở lên mới phải xuất hóa đơn. Nhưng em nghe chị bạn em nói là quy định qqyas là dùng cho xuất hóa đơn gtgt, từ 200.000đ trở xuống thì lập bảng kê. Có đúng như vậy không ạ? Vậy còn Hóa đơn lẻ mua vào của cty thì dưới 200.000đ có được tính chi phí hợp lệ không, hay chỉ dưới 100.000đ thôi ạ.
Và còn vấn đề này nữa cty em mua Vôi bột và cuốc xẻng của nông dân, như vậy em lập bảng kê thu mua hàng hóa không có hóa đơn có hợp lệ không ạ?
Mong mọi người giúp đỡ em với ạ. Mail của em là: thanhthuy387@gmail.com
 
Ðề: Quy định về hóa đơn GTGT?

Mua hàng giá trị dưới 200.000 thì chỉ cần hóa đơn bán lẻ. Nhưng hóa đơn bán lẻ phải có con dấu của cty bán, người bán, người mua ký tên đầy đủ ...Bạn đọc thông tư 153 để biết thêm.
Theo mình biết thì các hóa đơn bán lẻ kiểu này cũng dễ bị loại khỏi chi phí hợp lý, hợp lệ, nên tốt hơn hết mua hàng dù nhỏ hơn 200.000 cũng nói người bán xuất hóa đơn đỏ cho chắc ăn bạn ah.
Mua vôi, cuốc xẻng của nông dân cũng cần phải có hóa đơn, chứng từ. Nếu giá trị lớn thì bạn cùng bác nông dân lên cơ quan thuế mua hóa đơn, nộp thuế đầy đủ thì mới hợp lệ.
 
Ðề: Quy định về hóa đơn GTGT?

mọi người ơi trả lời giúp mình : khi công ty đã thay đổi đại chi trụ sở chính .nhưng công ty đã in rất nhiều hóa đơn GTGT trong TH nay công ty phải xử lý thế nào ???? . moi người nói giúp minh thông tư nào quy định việc này nha
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top