Quý 3 phát sinh thuế TNDN, nhưng DN được miễn thuế

hoagmt

Member
Hội viên mới
Công ty em thiết kế website, sản xuất phần mềm, nghe nói trong 2 năm đầu được miễn thuế và giảm 50% thuế TNDN cho 3 năm tiếp theo, đúng ko ạ? Anh chị nào có thông tư hay quyết định về vấn đề này cho em xin với.
Quý 3 năm 2009, em kê khai tạm tính thuế TNDN, lãi 40tr, nhưng cty lại được miễn thuế, vậy em nên kê khai thế nào?
 
Ðề: Quý 3 phát sinh thuế TNDN, nhưng DN được miễn thuế

Về ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp đối với doanh nghiệp phần mềm mới thành lập: căn cứ theo quy định tại khoản 3, điều 34 và khoản 5, điều 35, chương V Nghị định số 24/2007/NĐ-CP ngày 14/02/2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật thuế thu nhập doanh nghiệp (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 21/3/2007) thì doanh nghiệp sản xuất phần mềm, thuộc danh mục lĩnh vực đặc biệt ưu đãi đầu tư, được hưởng ưu đãi về thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp và thời gian áp dụng thuế suất ưu đãi như sau: Doanh nghiệp phần mềm mới thành lập được hưởng mức thuế suất thu nhập doanh nghiệp 10% trong 15 năm, kể từ khi doanh nghiệp phần mềm mới thành lập bắt đầu hoạt động kinh doanh; được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 4 năm, kể từ khi có thu nhập chịu thuế và được giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo.

Đối với doanh nghiệp có sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ khác, doanh nghiệp phải tổ chức hạch toán riêng doanh thu, chi phí và thu nhập của hoạt động sản xuất sản phẩm và dịch vụ phần mềm để xác định số thuế thu nhập doanh nghiệp được hưởng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp không hạch toán riêng được thì thu nhập từ hoạt động sản xuất sản phẩm và dịch vụ phần mềm được xác định theo tỷ lệ giữa doanh thu hoạt động sản xuất sản phẩm và dịch vụ phần mềm so với tổng doanh thu của doanh nghiệp

(nguồn:VnEconomy)
 
Ðề: Quý 3 phát sinh thuế TNDN, nhưng DN được miễn thuế

Vậy mình vẫn kê khai số thuế phải nộp (40tr*10%), nhưng ko nộp thuế hả?
 
Ðề: Quý 3 phát sinh thuế TNDN, nhưng DN được miễn thuế

bạn vẫn kê phai thuế TNDN hàng quí và quýêt toán thuế TNDN hàng năm. Nhưng bạn yên tâm không nộp đâu. Vì trong mẫu kê khai thuế TNDN có phần miễn giảm nên trong thời gian được miễn bạn không nộp đồng nào. He he
 
Ðề: Quý 3 phát sinh thuế TNDN, nhưng DN được miễn thuế

Vậy mình vẫn kê khai số thuế phải nộp (40tr*10%), nhưng ko nộp thuế hả?
Trong mẫu Tờ khai Thuế TNDN tạm tính của HTKK có dòng " Thuế TNDN dự kiến miễn giảm " đó. Bạn xác định số thuế phải nộp là bao nhiêu rồi thì ghi vào dòng thuế miễn giảm đó là xong.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top