Những vướng mắc thường gặp trong công việc kế toán?

trangdaothi

Member
Hội viên mới
Cả nhà ơi cho e hỏi công ty e có lô hàng nhập khẩu nhưng do hàng không đúng quy cách bên e muốn xuất trả nhà cung cấp. vậy bên e cần làm thủ tục gì, có phải xuất hoá đơn VAT không ? Giá xuất tính như thế nào và thuế VAT hàng nhập khẩu sẽ được xử lý như thế nào ạ?
Em cảm ơn cả nhà!
Hóng TH này
 

KetoanHongTrangEDUBELIFE

Member
Hội viên mới
Cả nhà ơi cho e hỏi công ty e có lô hàng nhập khẩu nhưng do hàng không đúng quy cách bên e muốn xuất trả nhà cung cấp. vậy bên e cần làm thủ tục gì, có phải xuất hoá đơn VAT không ? Giá xuất tính như thế nào và thuế VAT hàng nhập khẩu sẽ được xử lý như thế nào ạ?
Em cảm ơn cả nhà!
Chào em, căn cứ Thông tư 38/2015/TT-BTC ngày 25/03/2015, tôi xin có gợi ý như sau nhé:

Các thủ tục xuất khẩu trả lại chủ hàng nước ngoài lô hàng nhập khẩu do hàng không đúng quy cách:

1) Biên bản ghi nhận hàng không đúng quy cách phải xuất khẩu trả lại chủ hàng nước ngoài

2) Hồ sơ hải quan gồm:

2.1) Văn bản giải trình của doanh nghiệp về việc xuất khẩu hàng;

2.2) Tờ khai hàng hoá xuất khẩu: nộp 02 bản chính;

2.3) Tờ khai hàng hoá nhập khẩu trước đây: nộp 01 bản chụp, xuất trình bản chính;

2.4) Văn bản chấp nhận nhận lại hàng của chủ hàng nước ngoài: nộp 01 bản chính hoặc bản chụp;

3) Cơ quan hải quan ra quyết định không thu thuế đối với hàng hóa xuất khẩu trả lại, người khai hải quan nộp đủ bộ hồ sơ không thu thuế theo hướng dẫn tại điều 114 Thông tư 38/2015/TT-BTC ngày 25/03/2015 và cơ quan hải quan có đủ cơ sở xác định hàng hóa xuất khẩu là hàng đã nhập khẩu trước đây

Hình thức tái xuất hàng hóa nhập khẩu đã hoàn thành thủ tục hải quan: Tái xuất để trả cho khách hàng ở nước ngoài;

Không phải xuất hóa đơn GTGT
 

Thanh Thuyvn

Member
Hội viên mới
Nhờ các cao nhân chỉ bảo giúp em với:
Bà chị gái em đi làm ở 1 công ty nội thất nhưng họ ko đóng bảo hiểm cho nhân viên, nên đến lúc có bầu thì chị ấy gửi bảo hiểm ở công ty khác, đóng đc 7 tháng thì chị ấy nghỉ sinh, sinh xong chị có làm hồ sơ thai sản để lấy tiền thai sản thì BHXH yêu cầu nộp hồ sơ xác minh vì mới đóng đc 7 tháng.
chị kế toán công ty làm BCTC để nộp thì vấn đề nó lại nằm ở chỗ là: bảng lương trong báo cáo tài chính là hơn 100 người bao gồm cả công nhân các thứ nhưng danh sách bảo hiềm thì chỉ có 7 người nộp
bây giờ BHXH họ ko giải quyết thai sản cho chị ấy vì công ty đang gặp vấn đề như thế
Cả nhà có cao kiến gì giúp chị gái em với, trong trường hợp nếu chị em cắt bảo hiểm hẳn ở cty và tự đi giải quyết 1 mình (tức là xem như chị ấy k liên quan gì đến cty nữa) thì sẽ như thế nào ạ?
 

KetoanHongTrangEDUBELIFE

Member
Hội viên mới
Nhờ các cao nhân chỉ bảo giúp em với:
Bà chị gái em đi làm ở 1 công ty nội thất nhưng họ ko đóng bảo hiểm cho nhân viên, nên đến lúc có bầu thì chị ấy gửi bảo hiểm ở công ty khác, đóng đc 7 tháng thì chị ấy nghỉ sinh, sinh xong chị có làm hồ sơ thai sản để lấy tiền thai sản thì BHXH yêu cầu nộp hồ sơ xác minh vì mới đóng đc 7 tháng.
chị kế toán công ty làm BCTC để nộp thì vấn đề nó lại nằm ở chỗ là: bảng lương trong báo cáo tài chính là hơn 100 người bao gồm cả công nhân các thứ nhưng danh sách bảo hiềm thì chỉ có 7 người nộp
bây giờ BHXH họ ko giải quyết thai sản cho chị ấy vì công ty đang gặp vấn đề như thế
Cả nhà có cao kiến gì giúp chị gái em với, trong trường hợp nếu chị em cắt bảo hiểm hẳn ở cty và tự đi giải quyết 1 mình (tức là xem như chị ấy k liên quan gì đến cty nữa) thì sẽ như thế nào ạ?

Về việc BHXH của công ty: bảng lương trong báo cáo tài chính là hơn 100 người nhưng danh sách BH chỉ có 7 người nộp: công ty làm công văn giải trình với cơ quan bảo hiểm đồng thời nộp số tiền BHXH còn thiếu chưa nộp (nếu có). Trong trường hợp công ty có khó khăn về tài chính cũng giải trình và đề nghị thời gian nộp số tiền BHXH còn thiếu.


Theo quy định thì người lao động phải đóng BHXH từ đủ 06 tháng trở lên trong thời gian 12 tháng trước khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi thì được hưởng chế độ thai sản do đó chị của bạn đã đóng bảo hiểm được 7 tháng trước khi sinh con thì chị của bạn đủ điều kiện để hưởng chế độ thai sản. Tuy nhiên cơ quan BHXH sẽ giải quyết tiền trợ cấp thai sản cho chị bạn khi công ty chị bạn gửi đóng bảo hiểm thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp tiền BHXH.

Hiện nay cơ quan bảo hiểm đã làm chặt chẽ hơn, chị bạn phải có hồ sơ nhân sự tại cơ quan gửi đóng bảo hiểm, có hợp đồng lao động, có tên trong bảng tính lương và có tên trong hồ sơ quyết toán thuế TNCN do đó để đảm bảo chị bạn được hưởng chế độ thai sản phải chú ý bổ sung các hồ sơ này nếu còn thiếu, đồng thời, theo kinh nghiệm thực tế, chị bạn vẫn đề nghị công ty nơi chị bạn gửi đóng bảo hiểm xã hội nộp bộ hồ sơ hưởng trợ cấp thai sản của chị bạn lên cơ quan bảo hiểm để chờ được giải quyết ngay khi cơ quan bảo hiểm kiểm tra xong các thủ tục với công ty.


Mặt khác, cơ quan BHXH đã có Công văn số 856/LĐTBXH-BHXH quy định về việc đóng bảo hiểm xã hội tại các công ty nợ tiền bảo hiểm khi thực sự gặp khó khăn: “Đối với các doanh nghiệp thực sự gặp khó khăn nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội thì cho phép doanh nghiệp đóng bảo hiểm xã hội cho những người lao động đủ điều kiện hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, người lao động thôi việc để giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội và chốt sổ bảo hiểm xã hội nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động theo quy định.”.

Theo đó, căn cứ theo mục 3 công văn trên có hướng dẫn cho phép các công ty nợ tiền đóng BHXH nếu thực sự gặp khó khăn thì có thể đóng cho những người đủ điều kiện hưởng các chế độ bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Như vậy, chị bạn có thể yêu cầu công ty (nơi chị ấy gửi đóng BHXH) ưu tiên thực hiện đóng bảo hiểm cho chị ấy theo đúng quy định để bạn được nhận trợ cấp thai sản trong thời gian sớm nhất.


Trong trường hợp bạn cắt BHXH hẳn ở công ty và tự đi giải quyết một mình (tức là xem như bạn không liên quan gì đến công ty nữa): Việc này không khả thi để chị bạn có thể nhận được trợ cấp thai sản sớm vì theo nguyên tắc chị ấy có hợp đồng lao động với công ty “khác” (nơi chị ấy gửi đóng BHXH), theo đó, công ty này đăng ký và đóng BHXH cho chị ấy nên để cắt BHXH thì vẫn phải thực hiện thủ tục là chấm dứt HĐLĐ và chốt sổ BHXH cho chị ấy khi mà công ty này nộp đầy đủ tiền BHXH còn thiếu.
 

Lê phương trang-ptit

New Member
Hội viên mới
Công ty em có chị bên hành chính đóng bảo hiểm được 8 tháng thì nghỉ sinh, kế toán bên em đang lo sẽ bị bên bảo hiểm hạch sách. Để chứng minh chị ý làm việc thực tế thì không khó, mà em chỉ sợ lòi ra các vấn đề khác ấy :-(
 

hangnt3686

New Member
Hội viên mới
Chào mọi người ah!
Em đang muốn học kế toán nhưng điều kiện không cho phép đi học. Nên em phải tự học ở nhà.
Em đọc trên đây thấy mọi người giỏi quá lại nhiệt tình giúp nhau nua nghưỡng mộ quá!
Mọi người cho em hỏi. H em muốn học từ đầu thì bắt đầu từ đâu ah.
Có ai có tài liệu không cho xin với ah. Email cua em : hangnt3686@gmail.com
Em muốn học online nhưng không biết học ở web nào hiệu quả. Mọi người tư vấn em với ah.
Mail của em: hangnt36
 

Xuan Khanh18

Member
Hội viên mới
Chào mọi người ah!
Em đang muốn học kế toán nhưng điều kiện không cho phép đi học. Nên em phải tự học ở nhà.
Em đọc trên đây thấy mọi người giỏi quá lại nhiệt tình giúp nhau nua nghưỡng mộ quá!
Mọi người cho em hỏi. H em muốn học từ đầu thì bắt đầu từ đâu ah.
Có ai có tài liệu không cho xin với ah. Email cua em : hangnt3686@gmail.com
Em muốn học online nhưng không biết học ở web nào hiệu quả. Mọi người tư vấn em với ah.
Mail của em: hangnt36
Bạn vào web ngheketoan.edu.vn, mình thấy các bài viết có tính chuyên môn sâu có thể giúp ích cho bạn được
Mà học online cũng ok nhưng theo mình trực tiếp được vẫn tốt hơn đó bạn, quan trọng là được học người thầy tốt, vừa được có kiến thức kỹ năng tốt, vừa được truyền lửa yêu nghề hơn!
 

Tuan_Anh_89

New Member
Hội viên mới
Công ty em có chị bên hành chính đóng bảo hiểm được 8 tháng thì nghỉ sinh, kế toán bên em đang lo sẽ bị bên bảo hiểm hạch sách. Để chứng minh chị ý làm việc thực tế thì không khó, mà em chỉ sợ lòi ra các vấn đề khác ấy :-(
Làm đúng thì không sợ bạn nhé!
 

Duong Thu Giang

Member
Hội viên mới
Bạn vào web ngheketoan.edu.vn, mình thấy các bài viết có tính chuyên môn sâu có thể giúp ích cho bạn được
Mà học online cũng ok nhưng theo mình trực tiếp được vẫn tốt hơn đó bạn, quan trọng là được học người thầy tốt, vừa được có kiến thức kỹ năng tốt, vừa được truyền lửa yêu nghề hơn!
rất hay b ạ, cảm ơn b!
 

khanhdiep

Member
Hội viên mới
Cả nhà cho em hỏi về trường hợp này với ạ:
Công ty TNNHH một thành viên, thuê xe tải để vận chuyển. Xe này là của giám đốc đứng tên và đồng thời là chủ doanh nghiệp.
Công ty thuê vp, thuê nhà làm vp này đứng tên 2 vợ chồng giám đốc.
1_ 2 TH trên có đc tính vào chi phí hợp lý ko? Căn cứ vào đâu, tại sao?( điều luật nào quy định).
2_ Nếu đc tính vào Cp hợp lý cần những thủ tục giấy tờ gì?

Em cảm ơn nhiều ạ
 

Chu Chu

Member
Hội viên mới
Cho em hỏi vấn đề này với ạ,
coogn ty em có đóng bảo hiểm cho giám đốc và kế toán .
năm 2016 đóng mức GĐ: 4.000.000 Kế toán 3745.000
năm 2017 e báo tăng và có cộng thêm 7% đối với ng đã qua đào tạo ấy ạ
Thì bên bảo hiểm họ trả kết quả về là GĐ : giữ nguyên mức 4tr. Tăng kế toán thêm 5000đ là thành 3.750.000 (mức tối thiểu) và không cộng thêm 7%
em gà quá không hiểu lắm hic. hỏi thì họ bảo tăng sao thì cứ thế mà nộp theo.
Năm nay thì em báo tắng vậy em chỉ báo tăng của em lên mức tối thiểu 3.950.000 mà không cộng thêm 7% thì có được k ạ. Còn của giám đốc em cứ đễ mức cũ là 4.000.000 có được k ạ
Em cảm ơn ạ.
 

KetoanHongTrangEDUBELIFE

Member
Hội viên mới
Cả nhà cho em hỏi về trường hợp này với ạ:
Công ty TNNHH một thành viên, thuê xe tải để vận chuyển. Xe này là của giám đốc đứng tên và đồng thời là chủ doanh nghiệp.
Công ty thuê vp, thuê nhà làm vp này đứng tên 2 vợ chồng giám đốc.
1_ 2 TH trên có đc tính vào chi phí hợp lý ko? Căn cứ vào đâu, tại sao?( điều luật nào quy định).
2_ Nếu đc tính vào Cp hợp lý cần những thủ tục giấy tờ gì?

Em cảm ơn nhiều ạ
Chào em,


Trường hợp Công ty TNHH MTV do cá nhân làm chủ ký hợp đồng thuê nhà riêng của chính mình để làm văn phòng phục vụ sản xuất kinh doanh cho công ty thì có thể lập hợp đồng thuê nhà làm văn phòng được ký theo đúng quy định của pháp luật, trong đó lưu ý người ký trên hợp đồng thuê nhà này phải là 2 người khác nhau (theo luật dân sự người đại diện pháp luật công ty không được xác lập, thực hiện các giao dịch dân sự với chính mình), theo đó bên cho thuê, người sở hữu nhà là Giám đốc và bên đi thuê là Công ty thì Giám đốc có thể ủy quyền cho người trong Ban Giám đốc ký trên hợp đồng thuê nhà.

Tương tự hợp đồng thuê xe vận tải cũng chú ý, bên cho thuê và bên thuê phải là 2 người khác nhau.

Theo thông tư 78 /2014/TT-BTC và TT96/2015/TT-BTC, để chi phí trên là chi phí được trừ, em cần lưu ý: Giao dịch đi thuê tài sản của công ty để phục vụ sản xuất kinh doanh mà đáp ứng điều kiện

(1) khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty

(2) khoản chi có đủ hóa đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật và

(3) khoản chi nếu có hóa đơn mua hàng hóa dịch vụ từng lần có giá trị từ 20 trđ trở lên (bao gồm cả thuế GTGT) khi thanh toán phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt

Chứng từ bao gồm:

+ Hợp đồng thuê tài sản (nhà, xe vận tải). Từ 1/7/2015 thì không bắt buộc phải công chứng

+ Biên bản giao nhận tài sản

+ Chứng từ trả tiền thuê tài sản: có thể không phải chuyển khoản vì không có hóa đơn (điểm 2.4 khoản 2 điều 4 TT 96/2015/TT-BTC)

+ Chừng từ nộp thuế của bên cho thuê hay bên đi thuê nộp thay cho bên cho thuê (nếu có)

• Nếu tiền thuê tài sản <100 trđ/năm: không phải nộp thuế

• Nếu tiền thuê tài sản >100 trđ/năm: phải khai nộp thuế (thuế môn bài, thuế GTGT, thuế TNCN) – Căn cứ Thông tư 92/2015/TT-BTC
 

trangdaothi

Member
Hội viên mới
Chào em,


Trường hợp Công ty TNHH MTV do cá nhân làm chủ ký hợp đồng thuê nhà riêng của chính mình để làm văn phòng phục vụ sản xuất kinh doanh cho công ty thì có thể lập hợp đồng thuê nhà làm văn phòng được ký theo đúng quy định của pháp luật, trong đó lưu ý người ký trên hợp đồng thuê nhà này phải là 2 người khác nhau (theo luật dân sự người đại diện pháp luật công ty không được xác lập, thực hiện các giao dịch dân sự với chính mình), theo đó bên cho thuê, người sở hữu nhà là Giám đốc và bên đi thuê là Công ty thì Giám đốc có thể ủy quyền cho người trong Ban Giám đốc ký trên hợp đồng thuê nhà.

Tương tự hợp đồng thuê xe vận tải cũng chú ý, bên cho thuê và bên thuê phải là 2 người khác nhau.

Theo thông tư 78 /2014/TT-BTC và TT96/2015/TT-BTC, để chi phí trên là chi phí được trừ, em cần lưu ý: Giao dịch đi thuê tài sản của công ty để phục vụ sản xuất kinh doanh mà đáp ứng điều kiện

(1) khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty

(2) khoản chi có đủ hóa đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật và

(3) khoản chi nếu có hóa đơn mua hàng hóa dịch vụ từng lần có giá trị từ 20 trđ trở lên (bao gồm cả thuế GTGT) khi thanh toán phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt

Chứng từ bao gồm:

+ Hợp đồng thuê tài sản (nhà, xe vận tải). Từ 1/7/2015 thì không bắt buộc phải công chứng

+ Biên bản giao nhận tài sản

+ Chứng từ trả tiền thuê tài sản: có thể không phải chuyển khoản vì không có hóa đơn (điểm 2.4 khoản 2 điều 4 TT 96/2015/TT-BTC)

+ Chừng từ nộp thuế của bên cho thuê hay bên đi thuê nộp thay cho bên cho thuê (nếu có)

• Nếu tiền thuê tài sản <100 trđ/năm: không phải nộp thuế

• Nếu tiền thuê tài sản >100 trđ/năm: phải khai nộp thuế (thuế môn bài, thuế GTGT, thuế TNCN) – Căn cứ Thông tư 92/2015/TT-BTC
Thanks cô, e xin phép lưu về học hỏi ạ
 

Duong Thu Giang

Member
Hội viên mới
Cho em hỏi vấn đề này với ạ,
coogn ty em có đóng bảo hiểm cho giám đốc và kế toán .
năm 2016 đóng mức GĐ: 4.000.000 Kế toán 3745.000
năm 2017 e báo tăng và có cộng thêm 7% đối với ng đã qua đào tạo ấy ạ
Thì bên bảo hiểm họ trả kết quả về là GĐ : giữ nguyên mức 4tr. Tăng kế toán thêm 5000đ là thành 3.750.000 (mức tối thiểu) và không cộng thêm 7%
em gà quá không hiểu lắm hic. hỏi thì họ bảo tăng sao thì cứ thế mà nộp theo.
Năm nay thì em báo tắng vậy em chỉ báo tăng của em lên mức tối thiểu 3.950.000 mà không cộng thêm 7% thì có được k ạ. Còn của giám đốc em cứ đễ mức cũ là 4.000.000 có được k ạ
Em cảm ơn ạ.
Bạn xem ở đây nhé, họ viết rất đầy đủ về dn đã qua đào tạo là như nào: http://luatannam.vn/bao-hiem-xa-hoi/khi-nao-nguoi-lao-dong-phai-cong-them-7-chi-phi-dao-tao
 

trangdaothi

Member
Hội viên mới
các anh chị có kinh nghiệm lâu năm kế toán tư vấn e với.Chả là hồi tháng 3/17 ni công ty e có đặt mua lô hàng trị giá 133 triệu,bên bán đã xuất hóa đơn cho công ty e,nhưng cuối cùng thì công ty ấy không có hàng để chuyển cho công ty e, Bên e đã kê khai thuế.Lô hàng này bên e đã xuất hóa đơn bán cho khách khác.Mãi tận tháng 8/17 bên bán mới chuyển hàng cho bên e,nhưng chỉ chuyển đc lô hàng giá trị 54 triệu và bên e cũng đã chuyển khoản 54 triệu cho bên bán,Phần còn lại họ không còn khả năng để chuyển hàng nữa.Vì công ty đang trên đà phá sản hay công ty ma đây k biết nữa các anh chị.Giờ e phải làm thế nào để xử lý đây.Và nếu bị thuế phạt thì phạt nhiều không các anh chị!
Mình hóng câu trả lời
 

Linhbeauty

Member
Hội viên mới
A/c cho e xin ý kiến.
hôm nay sếp e cầm mấy bộ hồ sơ đặt lên bàn bảo e làm hợp đồng và trả lương mỗi người 9tr/tháng để rút lấy tiền chi tiền mặt. E bảo sếp ko được nhỡ những người này đi làm nơi khác thì sao, thuế phát hiện là chết KT. Thế mà sếp đánh câu sai đâu t chịu t nói m cứ thế mà làm. giờ e phải làm sao ạ.
 

KetoanHongTrangEDUBELIFE

Member
Hội viên mới
các anh chị có kinh nghiệm lâu năm kế toán tư vấn e với.Chả là hồi tháng 3/17 ni công ty e có đặt mua lô hàng trị giá 133 triệu,bên bán đã xuất hóa đơn cho công ty e,nhưng cuối cùng thì công ty ấy không có hàng để chuyển cho công ty e, Bên e đã kê khai thuế.Lô hàng này bên e đã xuất hóa đơn bán cho khách khác.Mãi tận tháng 8/17 bên bán mới chuyển hàng cho bên e,nhưng chỉ chuyển đc lô hàng giá trị 54 triệu và bên e cũng đã chuyển khoản 54 triệu cho bên bán,Phần còn lại họ không còn khả năng để chuyển hàng nữa.Vì công ty đang trên đà phá sản hay công ty ma đây k biết nữa các anh chị.Giờ e phải làm thế nào để xử lý đây.Và nếu bị thuế phạt thì phạt nhiều không các anh chị!
Phân tích trường hợp này như sau:

Tháng 3/2017 đặt mua lô hàng giá trị 133 trđ è bên bán đã xuất hóa đơn nhưng chưa giao được hàng

Đã nhận hóa đơn GTGT (trị giá 133 trđ) và khai thuế nhưng thực tế chưa nhận được hàng

Đã xuất hóa đơn GTGT cho khách hàng và (đã khai thuế GTGT đầu ra) nhưng thực tế chưa giao hàng

Tháng 8/2017 bên bán chuyển hàng nhưng giá trị lô hàng 54 trđ è Đã trả 54 trđ, phần còn lại bên bán không đủ khả năng cung cấp hàng

Bản chất là giao dịch mua hàng và bán hàng T3/2017 tương ứng với phần giá trijn54 triệu đồng không có hàng hóa nhưng cả bên mua và bên bán vẫn lập hóa đơn GTGT

Gợi ý cách xử lý:

Tháng 3/2017:

+ đã nhận hóa đơn GTGT của bên bán và đã kê khai thuế GTGT: thuế GTGT đầu vào được khấu trừ từ T3/2017

+ đã lập hóa đơn GTGT cho bên mua hàng và đã khai thuế GTGT: thuế GTGT đầu ra phải nộp từ T3/2017

Tháng 8/2017:

(1) Đối với giá trị hàng 54 trđ mua vào, chứng từ, hạch toán và kê khai thế nào?

·Chứng từ, kê khai thuế

Giả thiết đến là đến T8 2017 bên mua hàng phát hiện hàng hóa không đúng … như cam kết về chủng loại (xxx)… do đó Hai bên (có thể) áp dụng quy định về việc ĐIỀU CHỈNH GIẢM hóa đơn đã lập vào tháng 3/2017 theo quy định tại Điều 20 Thông tư 39/2014/TT-BTC

Chứng từ gồm:

Biên bản làm việc có xác nhận của hai bên về: Lý do điều chỉnh giám, giá trị điều chỉnh giảm, trách nhiệm pháp lý của 2 bên về việc điều chỉnh giảm

Người bán cần lập hóa đơn điều chỉnh giảm về số hàng từ chối không giao cho bên em.

Phiếu kế toán hạch toán điều chỉnh giảm

Lập Tờ khai điều chỉnh tăng giám thuế GTGT từ kỳ trước (chỉ tiêu 37,38) trên Tờ khai chính thức kỳ này (tháng 8/2017) – Thông tư 156/2013/TT-BTC

·Trên cơ sở này em hạch toán: ghi âm các bút toán đã hạch toán sai từ tháng 3/2017 tương ứng với giá trị hàng bị từ chối, không thực nhận:

VD: Nợ TK 156 = -54 trđ, Nợ TK 133 = -5,4 trđ/Có TK 331 = - 59,4 trđ


(2) Đối với giá trị hàng bán ra có giá vốn là 54 trđ, đã lập hóa đơn nhưng không có hàng giao cho khách:


Tương tư như phương pháp xử lý trên, Bên em và Khách hàng lập hóa đơn điều chỉnh giám và kê khai tương tự, em nhé


3. nếu bị thuế phạt thì phạt nhiều không?

Nếu các vấn đề trên được kịp thời điều chỉnh theo quy định pháp luật thì gần như không bị phạt gì vì trong tình huống trên, đồng thời khi phát sinh thuế GTGT đầu vào được khấu trừ, em có phát sinh thuế GTGT đầu ra phái nộp nên không phát sinh phạt chậm nộp thuế.

Em chú ý lập hóa đơn điều chỉnh và kê khai điều chỉnh theo quy định để phát sinh tiền phạt, em nhé!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top