Những việc kế toán nên làm khi một công ty mới bắt đầu thành lập?

kttruongsa

New Member
Hội viên mới
Các bạn cho mình hỏi khi một công ty cổ phần mới thành lập thì công việc của một kế toán nên làm là những gì?
Mình đang muốn sử dụng phần mềm kế toán nhưng không biết phần mềm nào phổ biến dể sử dụng và phù hợp với công ty mình, mong được các bạn và các anh chị tư vấn giúp mình.
Mình cảm ơn nhiều!!!!!!
 
Ðề: Những việc kế toán nên làm khi một công ty mới bắt đầu thành lập?

Nộp tờ khai và nộp các loại thuế
Đăng ký thang bảng lương và bảo hiểm
Xây dựng quy trình hạch toán
Lựa chọn phần mềm kế toán
.....
 
Ðề: Những việc kế toán nên làm khi một công ty mới bắt đầu thành lập?

Cảm ơn bạn nhiều nha.
Theo bạn thì phần mềm kế toán nào là tốt nhất hiện nay?
 
Ðề: Những việc kế toán nên làm khi một công ty mới bắt đầu thành lập?

Mình thấy Phần mềm Misa nhiêù cty dùng, cty mình cũng dùng
 
Ðề: Những việc kế toán nên làm khi một công ty mới bắt đầu thành lập?

Bạn ơi đăng kí thang lương và bảng lương và bảo hiểm như thế nào ? bạn có thể chỉ giúp dc không ? vì công ty mình mới thành lập chưa ổn định về số lượng lao động , có người làm 1 tháng đã nghỉ rồi , thế mình phải làm thế nào hả ?
 
Ðề: Những việc kế toán nên làm khi một công ty mới bắt đầu thành lập?

Các bạn cho mình hỏi khi một công ty cổ phần mới thành lập thì công việc của một kế toán nên làm là những gì?
Mình đang muốn sử dụng phần mềm kế toán nhưng không biết phần mềm nào phổ biến dể sử dụng và phù hợp với công ty mình, mong được các bạn và các anh chị tư vấn giúp mình.
Mình cảm ơn nhiều!!!!!!

Mới thành lập sau khi nộp các khoản thuế xong xuôi thì bạn mở sổ và theo dõi tình hình luân chuyển tài chính hàng ngày của cty thôi nếu như làm trên excel. Còn bạn định mua phần mềm thì mình thấy nhiều người thích sử dụng Misa hơn đấy, và bộ phận chăm sóc khách hàng của họ cũng rất nhiệt tình nữa. Nếu bạn chưa thành thạo có thể theo học 1 lớp kế toán trên phần mềm bên mình, dạy trên hóa đơn chứng từ thực tế chứ không phải giáo trình bài tập của misa đâu nhé
 
Ðề: Những việc kế toán nên làm khi một công ty mới bắt đầu thành lập?

bên bạn làm về lĩnh vực gì, nếu là bên thương mại có thể dùng misa như bên mình bên xây dựng dùng misa mình thấy bị lỗi rất nhiều, hay phải gọi điện lên tổng đài lắm, có hôm phải sửa mất cả ngày ấy chứ, nhưng được cái phần mềm misa rẻ lên nhiều người dùng
 
Ðề: Những việc kế toán nên làm khi một công ty mới bắt đầu thành lập?

Nếu công ty bé, có mỗi bạn làm kế toán thì chắc chả cần phần mềm gì, cứ làm trên excel thôi. Theo mình cty mới thành lập thì bạn nên đi lên cơ quan thuế, nộp thuế môn bài và nộp thông tin để nta phân cấp xem ai sẽ quản lý thuế cty bạn. Rồi sau đó bạn đi đặt in hóa đơn, nộp thông báo phát hành, làm thủ tục đóng BHXH. Mình cũng mới làm nên o biết nhiều, chỉ biết thế. Hi vọng giúp đc bạn
 
Ðề: Những việc kế toán nên làm khi một công ty mới bắt đầu thành lập?

Sau khi có giấy phép DKKD thì bạn chuẩn bị :
1. Bộ hồ sơ để làm thuế ban đầu với chi cục thuế Quận nơi bạn đặt trụ sở chính gồm ( Bổ nhiệm giám đốc , bổ nhiệm kế toán, Bảng đăng ký trích khấu hao TSCD, Đăng ký tài khoản kế toán, giấy phép DKKD bản sao y, HĐ thuê nhà nếu cty bạn thuê , tài khoản ngân hàng của công ty ( nếu thuế yêu cầu ) và tờ khai thuế môn bài ). Tức nhiên phải đi nộp thuế môn bài nữa + đăng báo 03 kỳ thành lập doanh nghiệp mới
2. Nếu in hóa đơn thì trước khi sử dụng phải nộp thông báo phát hành hóa đơn ( cái này cứ hỏi bên in hóa đơn thì họ sẽ cung cấp hết mẫu cho bạn )
3. Đăng ký khai trình lao động ( lên UBQuan noi công ty bạn làm vì mỗi quận có mẫu khác nhau )
4. Làm thông báo gửi Công đoàn xác nhận chưa đủ điều kiện thành lập công đoàn nếu cty bạn có lao động dưới 10 người
5. Làm bảng thang lương + bảng quy định tiêu chuẩn + thông báo gửi phòng lao động và kèm theo giấy xác nhận ko đủ đk thành lập công đoàn để làm BHXH.
 
Ðề: Những việc kế toán nên làm khi một công ty mới bắt đầu thành lập?

công ty em là công ty cổ phần mới thành lập chỉ có 3 người, 1 tổng giám đốc, 1 chủ tịch hội đồng quản trị và mình là kế toán, em mới làm nên cũng không biết làm thế nào. em mới làm từ tháng 7 năm nay mà công ty thành lập từ tháng 11/2011. sổ sách công ty chẳng có ai ghi chép, chứng từ cũng không đủ, mọi người chỉ giúp em giờ phải ghi chép thế nào với ạ
 
Ðề: Những việc kế toán nên làm khi một công ty mới bắt đầu thành lập?

Cảm ơn bạn nhiều nha.
Theo bạn thì phần mềm kế toán nào là tốt nhất hiện nay?

Không có gì là tốt nhất và dở nhất cả. Bạn chọn phần mềm nào phù hợp với đơn vị mình nhất thôi. Bạn cân nhắc kỹ trước khi quyết định ví dụ như: Loại hình doanh nghiệp, Quy mô doanh nghiệp, quy trình hạch toán, ngân sách đầu tư, .....

P.s bạn không cần phải cảm ơn đâu. Có nút cảm ơn đó :hihi:
 
Ðề: Những việc kế toán nên làm khi một công ty mới bắt đầu thành lập?

Em cũng đang vướng mắc vấn đề này, mọi người giúp em với
công ty em là công ty cổ phần mới thành lập chỉ có 3 người, 1 tổng giám đốc, 1 chủ tịch hội đồng quản trị và mình là kế toán, em mới làm nên cũng không biết làm thế nào. em mới làm từ tháng 7 năm nay mà công ty thành lập từ tháng 11/2011. sổ sách công ty chẳng có ai ghi chép, chứng từ cũng không đủ, mọi người chỉ giúp em giờ phải ghi chép thế nào với ạ
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top