Nhờ mọi người giúp mình giải bài Tài chính doanh nghiệp .

vuductrong

New Member
Hội viên mới
Em muốn hỏi mọi người bài này thì phần lạm phát 5% và phần mảnh đất bán với giá 1.500 triệu đồng đề bài ra có sử dụng đến không, Em xin chân thành cảm ơn.
Công ty cổ phần Động Lực thành lập vào năm 1965 chuyên sản xuất bóng đá, hiện nay đang dẫn đầu về sản xuất bóng tennis, bóng rổ, và bóng golf. Vào năm 2011, ông A- phó giám đốc công ty nhận thấy rằng thị trường bóng chơi Bowling đang rất hứa hẹn và đây là cơ hội tốt để thực hiện đầu tư với quy mô lớn. Ông nhận thấy rất khó khăn cho các đối thủ cạnh tranh khi muốn cạnh tranh với công ty của ông, bởi vì công ty của ông có nhiều thuận lợi trong việc tiết kiệm chi phí, và có rất nhiều kỹ năng trong việc phát triển thị trường.
Theo đó, vào năm 2011, công ty này quyết định ước lượng giá trị tiềm năng của thị trường bóng Bowling. Công ty đã gửi phiếu điều tra tới người tiêu dùng ở 3 thị trường: Hà Nội, Huế, TP Hồ Chí Minh. Kết quả cho thấy đều tốt hơn so với dự kiến và có thể đạt được từ
10- 15% thị phần. Tất nhiên một số người trong công ty đã phàn nàn về chi phí cho việc nghiên cứu thị trường 250 triệu đồng.
Hiện công ty đang xem xét để đầu tư lắp đặt dây chuyền sản xuất bóng Bowling, dự
kiến sẽ được lắp đặt trong một nhà xưởng mà công ty đang sở hữu gần khu công nghiệp Sài Đồng. Nhà xưởng này hiện đã khấu hao hết và đang bỏ trống, nhưng mảnh đất này có thể bán với giá sau thuế là 1.500 triệu ñồng.(Mặc dù đã khấu hao hết, nhưng vì giá thị trường của nhà xưởng và đất là 2.000 triệu đồng nên với thuế suất 25% thì giá sau thuế là 1500 triệu ñồng)
Chi phí đầu tư cho dây chuyền sản xuất là 1.000 triệu đồng. Uớc tính giá trị thị trường của dây chuyền này vào cuối năm thứ 5 là 300 triệu. Dây chuyền này có thời gian sử dụng 6 năm với phương pháp khấu hao số dư giảm dần có điều chỉnh.
Theo đánh giá nhu cầu thị trường, khả năng cạnh tranh và công suất sản xuất, phòng kinh doanh dự tính số lượng sản phẩm sản xuất trong 5 năm lần lượt như sau: 5.000, 8.000,12.000, 10.000, 6.000 sản phẩm
Giá bán mỗi sản phẩm trong năm đầu tiên là 200.000 đồng, sau đó do thị trường cạnh tranh cao nên mỗi năm công ty chỉ tăng giá được 2%, mặc dù lạm phát dự tính trung bình là 5%. Ngược lại, nhựa được sử dụng để sản xuất bóng cũng trở nên đắt hơn, do vậy chi phí sản xuất dự tính tăng 10%/năm, chi phí bằng tiền chưa kể khấu hao năm đầu tiên là 100.000 đồng/sản phẩm.Thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp là 25%.
Giống như các doanh nghiệp khác, công ty cũng phải mua nguyên vật liệu dự trữ sản xuất và duy trì một lượng vốn bằng tiên để đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh. Vốn lưu động thuần mà nhà quản lý dự tính hàng năm tương ứng bằng 10% doanh thu và giảm dần đến
0 khi kết thúc dự án.
Với chi phí sử dụng vốn bình quân của dự án là 10%. Bằng phương pháp NPV, hãy cho biết có nên thực hiện dự án không?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top