Hi các bạn, Mình có nghiệp vụ thế này chưa được rõ lắm.
Mình mua 1000k vật tư, nhưng chỉ nhập kho được 950k, hao hụt trong định mức là 20k, hao hụt ngoài định mức là 30k. (thuế GTGT mình chưa biết ghi nhận kiểu gì)
1, phần VAT vẫn cộng vào và ghi theo đúng trên hóa đơn
2, phần VAT phải loại trừ khoản ngoài định mức ra và cho vào 138
Các bạn làm như thế nào?
Mình mua 1000k vật tư, nhưng chỉ nhập kho được 950k, hao hụt trong định mức là 20k, hao hụt ngoài định mức là 30k. (thuế GTGT mình chưa biết ghi nhận kiểu gì)
1, phần VAT vẫn cộng vào và ghi theo đúng trên hóa đơn
2, phần VAT phải loại trừ khoản ngoài định mức ra và cho vào 138
Các bạn làm như thế nào?