NGHIỆP VỤ RẮC RỐI CẦN GIẢI ĐÁP

ketoantre2

New Member
Hội viên mới
Chào các anh chị diễn đàn Kế toán!
Trước tiên tôi trân trọng cảm ơn các anh chị trong thời gian qua có những câu hỏi, những câu trả lời hưu ích trên diễn đàn đã giúp tôi rất nhiều trong công việc kế toán của mình.
Nay tôi xin gửi lên diễn đàn một nghiệp vụ mà tôi chưa biết phải hạch toán hay điều chỉnh như thế nào cho phù hợp. Mong các anh chị trong diễn đàn giúp tôi giải đáp những thắc mắc này cụ thể như sau:
Từ tháng 7/2010 bên Cty tôi có chia hơi điện của 01 DN khác để phục vụ sản xuất (do Cty tôi chưa có điều kiện để mắc điện), tôi đã yêu cầu bên DN nọ xuất hóa đơn tiền chia hơi điện hàng tháng cho bên tôi nhưng DN đó nói không xuất được do không có chức năng, tuy nhiên hàng tháng thì 02 bên vẫn lập biên bản quyết toán tiền điện với nhau, do không có chứng từ nên tôi đã để ngoài sổ sách phần chi phí chia hơi điện đó. đến tháng 10/2012 do yêu cầu của Cục thuế nên DN đó bặt buộc phải xuất hóa đơn lại cho bên tôi từ tháng 07/2010 đến tháng 09/2012 với số tiền 225 triệu. Do để ngoài sổ sách nên bây giờ tôi không biết phải giải quyết phần chi phí này như thế nào.

Rất mong nhận được những ý kiến của các anh chị

Trân trọng!
 
Ðề: NGHIỆP VỤ RẮC RỐI CẦN GIẢI ĐÁP

Các anh chi dien dan giai dap cho minh voi
 
Ðề: NGHIỆP VỤ RẮC RỐI CẦN GIẢI ĐÁP

theo tôi nhận hóa đơn như bình thường, nhưng bạn nên để kỳ tính giá thành là quý
 
Ðề: NGHIỆP VỤ RẮC RỐI CẦN GIẢI ĐÁP

Bạn coi như bỏ sót nghiệp vụ hạch toán tiền điện của năm 2010 và 2011, rồi điều chỉnh. Còn 2012 hạch toán bình thường.
 
Ðề: NGHIỆP VỤ RẮC RỐI CẦN GIẢI ĐÁP

theo mình nghĩ? bạn xem số tiền đấy có trọng yếu k? nếu k bạn hạch toán chi phí vào năm nay coi như bỏ sót nghiệp vụ và hạch toán vào năm nay, nếu k thì điều chỉnh từ các năm trước
 
Ðề: NGHIỆP VỤ RẮC RỐI CẦN GIẢI ĐÁP

Nêu chi phi đo chiem ty trong lon trong HDSXKD cua Cty, theo minh ban nen làm hop đong voi ben cho chia điên mot nam mot, can cu vao hop dong ban hach toan nhe..! con neu phan chi phi do ko đang ke ..bsn bo qua cung ddc.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top