Mức lương đóng BHXH

hattxihoi

New Member
Hội viên mới
Xin Cộng đồng giải đáp giúp: Tôi có đăng ký BHXH lần đầu cho Doanh nghiệp Cty CP tư nhân. Mức lương trong hợp đồng lao động bậc 4: 3.700.000đ; nhưng cán bộ BHXH Từ Liêm nói tôi chỉ được đóng BHXH tại bậc 1: 2.000.000 do tôi vừa vào làm việc là có đúng hay không? Cty tôi cũng có 02 nhân viên đã tham gia BHXH ở Cty khác; BHXH huyện từ liêm cũng yêu cầu DN làm công văn trình bày về 2 trường hợp này và kèm theo thẻ BHYT của họ là có đúng theo quy định hiện hành hay không?
 
Ðề: Mức lương đóng BHXH

Vì a mới vào công ty này làm đúng hôn, a mới vào làm thì BH chỉ tính tiền a đóng ở Bậc 1 đúng rồi. chừng nào a làm lâu năm ở cty này thì bậc lương a sẽ khác. Trong hệ thống thang bảng lương có qui định là mấy năm a được tăng lwn 1 bậc mà.
 
Ðề: Mức lương đóng BHXH

Ủa, cái zụ nì là sao ta, có ai giải thích cho rõ hơn nữa được không.
Bên mình cũng chuẩn pị đi làm bảo hiểm cho mọi người nè, nếu như mức lương là 4 triệu đồng/ tháng trong hợp đồng lao động thì khi đi đăng ký bảo hiểm xã hội mình vẫn trích phần trăm theo mức 4 triệu đồng hay là chỉ được trích phần trăm theo 2 triệu đồng thôi. Giả sử nhân viên này ký hợp đồng chính thức là ngày 1/9 và công ty minh bạch về mức lương để đăng ký lao động và để đóng thuế TNCN
 
Ðề: Mức lương đóng BHXH

Nếu trong HĐ của bạn chỉ thể hiện mức lương cơ bản là 2 triệu thôi không kèm theo phụ cấp thì BH chỉ bắt bạn đóng 2 triệu trích theo quy định.
Còn nếu trong HĐ bạn không thể hiện mức lương cơ bản, mà thể hiện tổng số tiền lãnh là 4 triệu thì bên BH sẽ kêu bạn đóng là 4 triệu trích theo quy định. Cơ quan BH bên mình giải thích như vậy còn những chỗ khác thì sao thì mình không rõ. Mình mới làm BH cho nhân viên xong ne.
Mà bạn muốn làm BH thì nay đã cuối tháng 9 rồi bạn nên coi lại mức lương tối thiểu vùng đi nha, chứ không là phải làm lại đó.

---------- Post added at 01:49 ---------- Previous post was at 01:44 ----------

Còn về hattxihoi a nên coi lại hợp đồng của a, nếu a mới vào cty đó làm thì làm sao a được bậc 4, khi trong thang bảng lương của cty đã qui định, a phải làm thời gian bao lâu mới được lên 1 bậc chứ.

---------- Post added at 01:51 ---------- Previous post was at 01:49 ----------

Nhận: + Làm báo cáo thuế tháng, quý, năm.
+ Lập và hoàn thiện sổ sách kế toán.
+Dọn dẹp sổ sách kế toán.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top