Mua hàng mất hóa đơn liên 2 thì xử lý sao?

teddylovely

New Member
Hội viên mới
Chào anh, chị em kế toán,
Bên em có mua hàng sau đó bị mất hóa đơn, em có hỏi cô em thì được biết là mình xin lại liên 1 phôt có dấu sao y bản chính, làm biên bản mất hóa đơn và tùy chi cục mà mình gửi, có nơi yêu cầu, có nơi không?
Cty em ở cầu giấy,
Vậy em có cần gửi biên bản không và anh, chị, em nào có mẫu biên bản thì cho em xin với ạ, em cám ơn cả nhà.
hic, nghỉ ốm xong đen quá, ng khác làm mất mình lại phải xử lý, đau đầu quá đi :-(
Mọi người giúp em với :-((
 
Ðề: Mua hàng mất hóa đơn liên 2 thì xử lý sao?

Bạn phải lập bb đấy, mình k có mẫu.
 
Ðề: Mua hàng mất hóa đơn liên 2 thì xử lý sao?

hóa đơn này bạn đã kê khai chưa và hàng đó đã xuất bán chưa vậy
 
Ðề: Mua hàng mất hóa đơn liên 2 thì xử lý sao?

Bạn làm theo Mẫu số: BC21/AC
(Ban hành kèm theo Thông tư
số 153/2010/TT-BTC ngày
28/9/2010 của Bộ Tài chính)
 
Ðề: Mua hàng mất hóa đơn liên 2 thì xử lý sao?

mẩu 3.8 phụ lục 3, báo cáo mất, cháy hỏng hóa đơn thông tư 153/2010/TT-BTC + hóa đơn poto có đống dấu
 
Ðề: Mua hàng mất hóa đơn liên 2 thì xử lý sao?

hóa đơn này bạn đã kê khai chưa và hàng đó đã xuất bán chưa vậy
hóa đơn này ng bán xuất cho bên mình mà, đợt đó mình nghỉ, cty lại chuyển địa điểm, có thể trong lúc đó mất vì họ gửi chuyển phát nhanh, phong bì chưa xé.


Cám ơn mọi người nhiều nhé,
Em có cần gửi thuế 1 bản không ạ?


Mất hóa đơn như vậy có bị phạt không mng nhy? Thanks all :)
 
Ðề: Mua hàng mất hóa đơn liên 2 thì xử lý sao?

nếu bạn chưa kê khai hoặc xuất bán lô hàng đó thì bỏ hđ đó xem như chưa mua lô hàng này còn kê khai rồi thì thì bạn bào mất và làm theo mẫu 3.8 theo thông tư 153 thôi

---------- Post added at 05:07 ---------- Previous post was at 05:05 ----------

còn mất hđ mà đã khai báo thì bị phạt thôi
 
Ðề: Mua hàng mất hóa đơn liên 2 thì xử lý sao?

Chị ơi, vậy có bị phạt không chị?
Em vẫn chưa kê khai hóa đơn này, hóa đơn này bên em quảng cáo trên báo chị ạ.
làm mẫu 3.8 rồi kẹp cùng hóa đơn liên 1 photo có dấu sao y bản chính thì nó được coi như 1 HĐGTGT liên 2 đúng ko ạ?
Bên em có cần nộp thuế biên bản không, nếu có thì hồ sơ nộp gồm những gì ạ?
Em cám ơn chị nhiều nhé.
 
Ðề: Mua hàng mất hóa đơn liên 2 thì xử lý sao?

Làm biên bản mất hóa đơn giữa bên bán và bên mua
Bên bán báo cáo mất hóa đơn mẫu BC21

Điều 22. Xử lý trong trường hợp mất, cháy, hỏng hoá đơn
1. Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh nếu phát hiện mất, cháy, hỏng hóa đơn đã lập hoặc chưa lập phải lập báo cáo về việc mất, cháy, hỏng và thông báo với cơ quan thuế quản lý trực tiếp (mẫu số 3.8 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này) chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày xảy ra việc mất, cháy, hỏng hóa đơn.
2. Trường hợp khi bán hàng hóa, dịch vụ người bán đã lập hóa đơn theo đúng quy định nhưng sau đó người bán hoặc người mua làm mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn bản gốc đã lập thì người bán và người mua lập biên bản ghi nhận sự việc, trong biên bản ghi rõ liên 1 của hóa đơn người bán hàng khai, nộp thuế trong tháng nào, ký và ghi rõ họ tên của người đại diện theo pháp luật (hoặc người được ủy quyền), đóng dấu (nếu có) trên biên bản và người bán sao chụp liên 1 của hóa đơn, ký xác nhận của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu trên bản sao hóa đơn để giao cho người mua. Người mua được sử dụng hóa đơn bản sao kèm theo biên bản về việc mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn để làm chứng từ kế toán và kê khai thuế. Người bán và người mua phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của việc mất, cháy, hỏng hoá đơn.
 
Ðề: Mua hàng mất hóa đơn liên 2 thì xử lý sao?

Làm biên bản mất hóa đơn giữa bên bán và bên mua
Bên bán báo cáo mất hóa đơn mẫu BC21

Điều 22. Xử lý trong trường hợp mất, cháy, hỏng hoá đơn
1. Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh nếu phát hiện mất, cháy, hỏng hóa đơn đã lập hoặc chưa lập phải lập báo cáo về việc mất, cháy, hỏng và thông báo với cơ quan thuế quản lý trực tiếp (mẫu số 3.8 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này) chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày xảy ra việc mất, cháy, hỏng hóa đơn.
2. Trường hợp khi bán hàng hóa, dịch vụ người bán đã lập hóa đơn theo đúng quy định nhưng sau đó người bán hoặc người mua làm mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn bản gốc đã lập thì người bán và người mua lập biên bản ghi nhận sự việc, trong biên bản ghi rõ liên 1 của hóa đơn người bán hàng khai, nộp thuế trong tháng nào, ký và ghi rõ họ tên của người đại diện theo pháp luật (hoặc người được ủy quyền), đóng dấu (nếu có) trên biên bản và người bán sao chụp liên 1 của hóa đơn, ký xác nhận của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu trên bản sao hóa đơn để giao cho người mua. Người mua được sử dụng hóa đơn bản sao kèm theo biên bản về việc mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn để làm chứng từ kế toán và kê khai thuế. Người bán và người mua phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của việc mất, cháy, hỏng hoá đơn.
Mình rơi vào trường hợp thứ 2 thì theo mẫu nào đây? hic hic :-(
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top