Mối liên hệ giữa bảng cân đối kế toán và báo cáo tài chính

accountanthy

Member
Hội viên mới
Acc nêu chủ để này cùng với 1 số hiểu biết cá nhân chia sẻ với mọi người các bạn theo dõi và cho ý kiến bổ sung nhé.
Để nắm rõ mối quan hệ, acc nhắc lại 1 chút về báo cáo tài chính: Báo cáo tài chính thể hiện tình hình tài chính của doanh nghiệp, giúp nhà quản trị định hướng, ra quyết định cải thiện tình hình tài chính và tính hình hoạt động của doanh nghiệp.
Báo cáo tài chính gồm:
- Bảng cân đối kế toán
- Báo cáo kết quả kinh doanh
- Báo cáo lưu chuyển tiền tệ
- Thuyết minh báo cáo tài chính
Như vậy có thể hiểu nôm na như thế này để lập báo cáo tài chính thì phải dựa trên bảng cân đối kế toán mà bảng cân đối kế toán phản ánh toàn bộ tài sản hiện có và nguồn hình thành nên tài sản hiện có của doanh nghiệp (Nguồn vôn chủ sở hữu, nợ ngắn hạn, nợ daì hạn). Sau khi lập bảng cân đối kế toán, bộ phận kế toán có thể nắm được sơ bộ tình hình hoạt động của doanh nghiệp. Đây chính là lúc nhân viên kế toán thể hiện 'vai trò nghệ sỹ' của mình trong việc lập báo cáo tài chính sao cho doanh nghiệp có lợi mà vẫn đảm bảo thông tin kế toán tin cậy.
-----------------------------------------------------------------------------------------
-->Tiếp theo:
Có nhiều lý do để DN che đậy việc kinh doanh thua lỗ hoặc công bố lãi thấp hơn hoặc cao hơn thực tế. Chẳng hạn với cty cổ phẩn việc kinh doanh có lợi nhuận tăng trưởng bền vững (năm sau lãi cao hơn năm trước) là điều rất quan trọng (thu hút đầu tư đẩy giá cổ phiếu cao lên), vì vậy báo cáo tài chính của cty có khi phản ánh lợi nhuận thấp đi, đảm bảo lợi nhận năm sau cao hơn năm trước. Để làm điều này có nhiều phương án: Làm sạch bảng CĐKT bằng cách đưa rủi ro vào chi phí, trích lập dự phòng, đánh giá lại khấu hao...VD cuối kỳ đánh giá hoạt động của cty thấy lãi nhiều thì trích lập quỹ trợ cấp mất việc làm, ngược lại lãi ít hoặc lỗ thì cứ lờ lớ lơ đi có ai hỏi đâu nhỉ. Nói chung là cứ tùy cơ ứng biến, trình bày nhiều mỏi tay lắm. Bác nào nào thấy em nói đúng nhớ Thank phát động viên nhé!
 
Sửa lần cuối:
Re: Ðề: Mối liên hệ giữa bảng cân đối kế toán và báo cáo tài chính

Mối liên hệ này là: Bảng cân đối kế toán là một bộ phận của báo cáo tài chính.
 
Ðề: Mối liên hệ giữa bảng cân đối kế toán và báo cáo tài chính

mọi người cho em hỏi mối liên hệ giữa bảng CĐKT với BC KQHDKD
bảng CĐKT với BC LCTT
 
Ðề: Mối liên hệ giữa bảng cân đối kế toán và báo cáo tài chính

theo mình đc biết thì làm đc BCĐTK mới lên đc báo cáo tài chính chứ , có thể nói BCĐKT là một phần ko thẻ thiếu trong việc lập báo cáo tài chính
chúc bạn măy mắn
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top