Mình có thể tính lương các nhân viên trong phòng khám chung với lương các nhân viên trong cty đc k?

Yen117

New Member
Hội viên mới
Công ty mình mới thành lập, nhưng thật ra nó đã đi vào hoạt động cách đây 2 năm. Công ty mình có 1 xưởng sản xuất và 4 phòng khám, xưởng sản xuất chuyên sản xuất hàng theo đơn đặt hàng của 4 phòng khám đó.
3 phòng khám có cổ phần của ông bà chủ công ty mình
Còn 1 phòng khám và 1 xưởng là do ông bà chủ mình trực tiếp quản lý
Được biết 4 phòng khám đều có giấy phép kinh doanh phòng khám riêng
Còn xưởng sản xuất thì được ông bà chủ đăng kí trên giấy phép đăng kí kinh doanh của công ty
Xưởng sản xuất thì do bà chủ mình đứng tên, còn 4 phòng khám thì 4 người khác nhau trong gia đình bà chủ mình đứng tên.
Trên giấy phép đăng kí kinh doanh của công ty thì ghi bà chủ mình là giám đốc, nhưng trên hợp đồng lao động với mọi người thì ghi ông chủ mình là chủ doanh nghiệp.
Vậy trong trường hợp này khi nộp bảng lương của công ty lên cơ quan thuế, mình có thể tính lương của các nhân viên trong phòng khám chung với lương của các nhân viên trong phân xưởng được không? Lương của các nhân viên trong xưởng mình đưa vào bộ phận trực tiếp sản xuất và định khoản là 621
Lương của các nhân viên ở phòng khám mình đưa vào bộ phận khám chữa bệnh và định khoản là 641
Hàng tháng mình ghi hóa đơn đỏ của công ty cho các phòng khám và định khoản là 512
Như vậy có được không?
(Bà chủ mình bảo tính lương của mọi người trong phòng khám chung với lương của công ty để mua bảo hiểm cho mọi người)
Mọi người cho ý kiến giúp mình, mình cảm ơn nhiều. Mình mới đi làm nên còn non tay nghề lắm.

---------- Post added at 09:51 ---------- Previous post was at 09:44 ----------

Khi làm giải trình lao động, mình đăng kí cho các nhân viên trong phòng khám cũng là nhân viên của công ty mình được không? vì phải mua bảo hiểm cho họ mà.
 
Ðề: Mình có thể tính lương các nhân viên trong phòng khám chung với lương các nhân viên trong cty đc

Theo mình thì công nhân viên của cty nào thì làm bảng lương riêng của cty đó.
Khi nào các phòng khám đó là văn phòng, chi nhánh của cty thì mới làm bảng lương chung cho toàn bộ.
 
Ðề: Mình có thể tính lương các nhân viên trong phòng khám chung với lương các nhân viên trong cty đc

Mình cũng nghỉ vậy, nhưng theo bạn phòng khám đó có được xem là chi nhánh hay văn phòng của công ty hay không? để được công nhận là văn phòng hay chi nhánh của công ty thì cần những giấy tờ gì?
Vì bà chủ của mình bắt buộc mình phải làm bảng lương chung, để mua bảo hiểm cho những người ở phòng khám nữa, nếu mua riêng thì sẽ không có bảo hiểm thất nghiệp.
 
Ðề: Mình có thể tính lương các nhân viên trong phòng khám chung với lương các nhân viên trong cty đc

à phòng khám độc lập với công ty nên không được xem là chi nhánh hay văn phòng của công ty.
Nhưng có bạn nào biết được làm cách nào để mua bảo hiểm cho những người ở phòng khám chung với những người ở công ty không? Mình có thể xem những người ở phòng khám đó là nhân viên trong công ty được không?
 
Ðề: Mình có thể tính lương các nhân viên trong phòng khám chung với lương các nhân viên trong cty đc

lương cho nhân viên trực tiếp sản xuất sao lại đưa vào TK 621 chứ? lương cho bộ phận trực tiếp sản xuất đưa vào 622 bạn àh! còn bảng lương thì bạn có thể làm chung hoặc tách riêng ra cũng được, miễn sao không quá phức tạp trong việc kê khai sau này!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top