Lương tháng 13

huongxuan241

Member
Hội viên mới
Gửi các ace trong danketoan, ace cho e hỏi là Công ty muốn đưa chi phí lương tháng 13 và chi phí hợp lý thì fai có điều kiện gì ah ?
E đọc trên mạng thấy bảo công ty phải đky tổng quỹ lương với CQ thuế thì mới đc đưa lương tháng 13 vào chi phí, như thế có đúng k ah.
Cty e thành lập vào tháng 6/2011 và chưa đký tổng quỹ lương thì có đc tính vào chi phí hợp lý k ?
ACE giải đáp giùm e nha
E xin cảm ơn
:lasao:
 
hai điều kiện cơ bản để DN được phép đưa khoản lương tháng thứ 13 này vào chi phí hợp lý là:

+Đưa vào hợp đồng lao động hoặc thỏa ước lao động;

+ đăng ký với cơ quan thuế tổng tiền lương phải trả trong năm.

nếu ko đăng ký tổng lương thì bạn áp dụng cách 1, thanh toán đầy đủ cho NV theo HD, bảng lương, hehe :taptheduc:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Lương tháng 13

Nếu chưa ghi trong Hợp đồng chưa làm thỏa ước lao động tập thể, chưa có quy chế lương thưởng thì làm cái Quyết định chi lương tháng 13/2011 rồi tính lương bạn ah. Sau này cty ổn định rồi thì làm cho bài bản hơn.
 
Ðề: Re: Lương tháng 13

hai điều kiện cơ bản để DN được phép đưa khoản lương tháng thứ 13 này vào chi phí hợp lý là:

+Đưa vào hợp đồng lao động hoặc thỏa ước lao động;

+ đăng ký với cơ quan thuế tổng tiền lương phải trả trong năm.

nếu ko đăng ký tổng lương thì bạn áp dụng cách 1, thanh toán đầy đủ cho NV theo HD, bảng lương, hehe :taptheduc:
Em đọc TT 134/2007 NDD24/2007 thấy người ta bảo là không phải đăng ký tổng quỹ lương với cơ quan thuế nữa.
Như vậy thì có đc k a nhỉ
 
Re: Ðề: Re: Lương tháng 13

Em đọc TT 134/2007 NDD24/2007 thấy người ta bảo là không phải đăng ký tổng quỹ lương với cơ quan thuế nữa.
Như vậy thì có đc k a nhỉ

được, nếu chưa ghi HD luôn thì làm giống hoaanhdao .

Làm kế toán cũng giống nhưng ngoài đời, cái gì cho phép thì được làm,không cấm thì cũng được làm, cấm thì.....càng làm, nhưng mà làm chui miễn sao ko ai biết. :odau:
 
Ðề: Re: Lương tháng 13

Em đọc TT 134/2007 NDD24/2007 thấy người ta bảo là không phải đăng ký tổng quỹ lương với cơ quan thuế nữa.
Như vậy thì có đc k a nhỉ
Theo Công văn số 3734 TCT/ĐTNN ngày 15/11/2004 về việc hạch toán khoản lương tháng 13 vào chi phí:



“Các khoản tiền lương chi trả thực tế cho người lao động (bao gồm cả lương tháng thứ 13 và các khoản tiền lương bổ sung) sẽ được hạch toán vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN). Nếu các khoản tiền lương này được quy định cụ thể (bao gồm mức tiền và các điều kiện được hưởng) tại hợp đồng lao động hoặc thỏa ước lao động tập thể, được sự đồng ý của hội đồng quản trị và được tính toán hợp lý (gắn liền và phù hợp với kết quả kinh doanh của đơn vị). Quy định này áp dụng chung cho tất cả các loại hình DN không phải là DN Nhà nước”



Điều kiện cơ bản để DN được phép đưa khoản lương tháng thứ 13 này vào chi phí hợp lý là: Đưa quy định tiền thưởng tháng 13 vào hợp đồng lao động (phụ lục HĐ) hoặc thỏa ước lao động.

Thí dụ: Cuối mỗi năm công ty sẽ thanh toán 01 tháng lương 13 và chi bổ sung 01->03 tháng lương cho người lao động tùy theo kết quả hoạt động SXKD


(Điều kiện “đăng ký với cơ quan thuế tổng tiền lương phải trả trong năm” theo quy định hiện hành là không cần nữa)



“Ngoài các khoản tiền lương được hạch toán vào chi phí đã nêu ở trên, các khoản tiền thưởng cho người lao động, doanh nghiệp không được tính vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN các khoản tiền thưởng này. Doanh nghiệp sử dụng khoản lợi nhuận sau thuế để thanh toán”.



Lưu ý:

- Chi phí lương tháng 13 doanh nghiệp phải thực hiện trong thời hạn nộp quyết toán thuế TNDN mới được coi là hợp lệ. Nếu thực hiện sau thời hạn này thì chi phí nói trên cũng không được hạch toán cho năm sau.

- Ngầm hiểu lương tháng 13 = Mức lương 01 tháng

- Tiền thưởng sử dụng quỹ tiền thưởng, hoặc lợi nhuận sau thuế đề chi thưởng (không được hạch toán để tính thuế TNDN)
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top