Ðề: Lập kế hoạch ngân sách năm 2008
Bạn phải có căn cứ cụ thể hoặc ít nhất là số liệu lịch sử thì phân bổ tự động cho họ mới chính xác chứ không kế hoạch không sát thực tế thì lập phí công lắm.Mẫu của bên mình hơi đặc thù nếu cần thì mail cho mình địa chỉ
lostly_l@yahoo.com mình sẽ gửi cho
VD Cty ban thử xem nhe!
1. Đề nghị các phòng ban lập rõ ràng theo khoản mục như sau:
A. Doanh thu dự kiến năm 2009 ( hoặc do Cty đề ra áp xuống các nơi)
B. Chi phí thu mua BĐS ( giá vốn, chi phí hoa hồng môi giới, ...)
C. Chi phí lương, thưởng theo từng bộ phận, Chi phí văn phòng, chi phí thuế tạm nộp, ước tính phải nộp sau khi quyết toán .....
D. Chi phí đầu tư, mua sắm TSCĐ ...
E. Cộng Chi phí B,C,D lại được 1số sẽ phải chi X đ( theo hàng quí, hoặc năm) xem xét nguồn vốn của Công ty hiện có là bao nhiêu ( tiền mặt, tiền gửi)Y đ. Từ đó cần thêm bao nhiêu tiền Z đ = Xđ - Yđ. Số thiếu hụt đó sẽ được bổ sung như thế nào? Vay, thu nợ, Huy động thêm vốn..?
F. Khi xác định được thì ta có đầy đủ doanh thu, giá vốn, chi phí thì sẽ ra lãi, lỗ.
Theo kinh nghiệm của mình thì cứ tập hợp số liệu từ các phòng ban làm cơ sở thì tốt hơn.