Kiểm toán tài chính

fuukokiziwa

New Member
Hội viên mới
EM đang học kiểm toán và có những thắc mắc sau:

1, Trích khấu hao theo tháng đúng không ạ?
Ý em là ví dụ ngày 1/11 đưa 1 TSCĐ sau khi sửa chữa làm tăng nguyên giá vào sử dụng, vậy từ 1/1 đến 31/10 thì trích theo nguyên giá (NG) cũ, còn từ 1/11 đến 31/12 thì trích theo NG mới đúng không ạ?

2, 1 kho hàng bị cháy. Sau khi dập cháy, số hàng được xác định đã hỏng hoàn toàn là 1 tỷ đồng, công ty chưa mua bảo hiểm cho số hàng này. Tuy nhiên, kế toán chưa xử lý gì đối với số hàng trên.

3, Kiểm tra việc trích lập dự phòng phải thu khó đòi, KTV nhận thấy có 1 khách nợ đã phá sản và mất khả năng thanh toán, số tiền phải thu khoản nợ này là 900 triệu đồng. Kế toán chưa xử lý gì đối với nghiệp vụ trên.

Anh, chị có thể nêu giúp em ảnh hưởng của 2 và 3 trên BCKQKD được không ạ? Em không tìm được Thông tư hay Chế độ cụ thể quy định về những trường hợp trên. :roile:

em cảm ơn nhiều !
 
Ðề: Kiểm toán tài chính

Vẫn là những câu hỏi về ảnh hưởng đến BCTC.
Em cứ đem cái BCTC ra, nhìn vào các khoản mục trên đấy, và so với các sự kiện xảy ra để thấy được ảnh hưởng.
Kho hàng bị cháy mà chưa mua bảo hiểm đương nhiên là không thể bắt bồi thường hay là bắt bảo hiểm trả và thiệt hại này công ty chịu, cái đầu tiên có thể thấy là hàng tồn kho giảm rồi nó đối ứng với cái gì, cho nó vào cái chi phí gì.............................. thì nó sẽ ảnh hưởng đến khoản múc ấy.
Tương tự cho ý 3, chưa thấy xóa nợ...
 
Ðề: Kiểm toán tài chính

1. trích khấu hao theo ngày nhé
2. @muna: chi phí cho vào giá vốn ha anh?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top