Không đăng ký kinh doanh cho thuê tài sản thì có được cho thuê tài sản không?

thaoanh4ev

New Member
Hội viên mới
Anh chị ơi, cho e hỏi , hợp tác xã chỉ đăng ký kinh doanh là khai thác và vận chuyển đá và buôn bán vật liệu xây dựng thôi. Nhưng hợp tác xã có tài sản thừa không sử dụng đến thì e có được cho thuê tài sản đó không ạ? cho thuê thì được xuất hóa đơn không và hạch toán như thế nào ạ?
Hai là hợp tác xã có tài sản thuê tài chính, nếu được bên cho thuê tài chính đồng ý thì có được cho thuê lại tài sản thuê tài chính đó không ạ?
Anh chị giải đáp hộ e với
 
Chỉ có công các tổ chức quy định trong luật các tổ chức tín dụng năm 2010 mới được tiến hành hoạt động cho thuê tài chính nhe bạn! Theo quy định thì hoạt động cho thuê tài chính trên lãnh thổ Việt Nam phải được thực hiện qua các công ty cho thuê tài chính được thành lập và hoạt động tại Việt Nam.
 
1. được xuất hóa đơn; hạch toán: Có 711, có 333, Nợ TK liên quan (131, 111, 112...) (TÀI KHOẢN 711 - THU NHẬP KHÁC Tài khoản này dùng để phản ánh các khoản thu nhập khác, các khoản doanh thu ngoài hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp)
Điều 7. Thu nhập khác TT78 (thu nhập từ cho thuê tài sản dưới mọi hình thức).
2. Được cho thuê lại bình thường (ko phải cho thuê tài chính)
 
Bên mình có tài sản cố đinh đem cho thuê, xuất hóa đơn cho thuê theo tháng, vậy kể từ thời điểm cho thuê bên mình có được trích khẩu hao của TSCĐ này hàng tháng nữa không??
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top