kế toán thuế

phuongdung19

New Member
Hội viên mới
Chào các anh chị........!
Em là kế toán mới ra trường..............e mới xin vào đc văn phòng luật sư...nhiệm vụ của e là hoàn tất các khoản thuế....do có chị kế toán trước nghỉ đột xuất nên chưa hướng dẫn e được.nay đến ngày kê khai thuế.làm tờ kê khai thuế hàng tháng thì e đã làm xong.nhưng làm kê khai thuế TNDN quý 1 thì e chưa rõ..e xem lại các tờ khai năm cũ thì e ko hiểu là các khoản chi phí của văn phòng ghi trên tờ kê khai tháng cộng lại thì không bằng khoản chi phí ghi trên tờ kê khai thuế RNDN tạm tính........a chị chỉ roc giúp e với ạ.
e cám ơn anh chị nhiều ạ!:longlanh:
 
Ðề: kế toán thuế

Chào các anh chị........!
Em là kế toán mới ra trường..............e mới xin vào đc văn phòng luật sư...nhiệm vụ của e là hoàn tất các khoản thuế....do có chị kế toán trước nghỉ đột xuất nên chưa hướng dẫn e được.nay đến ngày kê khai thuế.làm tờ kê khai thuế hàng tháng thì e đã làm xong.nhưng làm kê khai thuế TNDN quý 1 thì e chưa rõ..e xem lại các tờ khai năm cũ thì e ko hiểu là các khoản chi phí của văn phòng ghi trên tờ kê khai tháng cộng lại thì không bằng khoản chi phí ghi trên tờ kê khai thuế RNDN tạm tính........a chị chỉ roc giúp e với ạ.
e cám ơn anh chị nhiều ạ!:longlanh:
Khai quý mà em muốn kiểm tra con số chuẩn xác thì khó lắm nha, trên tờ khai quý em sẽ nhìn thấy doanh thu là hoàn toàn chính xác so với hóa đơn đầu ra rồi đúng ko, còn giá vốn sẽ căn cứ trên giá mua vào chưa thuế, bao gồm chi phí vận chuyển về kho và các chi phí liên quan nếu có. Chi phí hay doanh thu tài chính em có thể xem trên sổ phụ, còn chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp em kiểm tra trên tất cả các đầu khoản 641 và 642 đối chiếu với hóa đơn, cả chi phí lương, ăn ca, tạm ứng .... kết chuyển sang quản lý doanh nghiệp. Nhiều kế toán không muốn nộp thuế nhiều thuế thì tăng chi phí để giảm thuế phải nộp, chỉ người làm mới hiểu rõ nhất thôi, đó chỉ là tạm tính lên không cần bận tâm lắm đâu.
 
Ðề: kế toán thuế

Mình cũng mới nhận làm kt bên cty luật...cũng đồng cảnh ngộ với bạn ...hức !!
 
Ðề: kế toán thuế

đúng rồi.những chi phí đó là chi phí hợp lý thì mới kê vào. chứ không phải chi phí nào cũng cộng tất cả lại đâu.cho nên bạn mà mò tìm chi phí như vậy là rất khó.
 
Ðề: kế toán thuế

Chào các anh chị........!
Em là kế toán mới ra trường..............e mới xin vào đc văn phòng luật sư...nhiệm vụ của e là hoàn tất các khoản thuế....do có chị kế toán trước nghỉ đột xuất nên chưa hướng dẫn e được.nay đến ngày kê khai thuế.làm tờ kê khai thuế hàng tháng thì e đã làm xong.nhưng làm kê khai thuế TNDN quý 1 thì e chưa rõ..e xem lại các tờ khai năm cũ thì e ko hiểu là các khoản chi phí của văn phòng ghi trên tờ kê khai tháng cộng lại thì không bằng khoản chi phí ghi trên tờ kê khai thuế RNDN tạm tính........a chị chỉ roc giúp e với ạ.
e cám ơn anh chị nhiều ạ!:longlanh:
Cái này đơn giản mà bạn. Bạn tập hợp tất cả doanh thu và chi phí trong 3 tháng của quý đó ghi vào chỉ tiêu 21,22 của tờ khai thuế TNDN tạm tính và các chỉ tiêu khác nếu có. Tuy nhiên là tạm tính thì nếu không chính xác thì cũng không sao nếu như phần thuế phải nộp thực tế cho nhà nước nhỏ hơn số bạn tạm tính, nếu lớn hơn thì bạn bị phạt chậm nộp thuế.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top