Xin chào anh chị
Nhân viên bộ phận hành chính văn phòng tiến hành mua ĐTDĐ cho GĐ, đã trả cho nhà cung cấp. Sau đó về làm đề nghị thanh toán lại với c.ty thì ghi nhận: Nợ 153/Có 331 hay Nợ 153/Có 338 ạ?
Theo e nếu ghi nhận Nợ 153/có 338 thì không đúng bản chất mua hàng, vì người phát hóa đơn ko phải là nhân viên văn phòng mà là nhà cung cấp bán hàng.
Nhờ anh chị chỉ giáo ạ.
Nhân viên bộ phận hành chính văn phòng tiến hành mua ĐTDĐ cho GĐ, đã trả cho nhà cung cấp. Sau đó về làm đề nghị thanh toán lại với c.ty thì ghi nhận: Nợ 153/Có 331 hay Nợ 153/Có 338 ạ?
Theo e nếu ghi nhận Nợ 153/có 338 thì không đúng bản chất mua hàng, vì người phát hóa đơn ko phải là nhân viên văn phòng mà là nhà cung cấp bán hàng.
Nhờ anh chị chỉ giáo ạ.