In hoá đơn ở hai cơ sở có cùng số và cùng mẫu hoá đơn

ruadkny252

New Member
Hội viên mới
Cho em hỏi: "Giả sử nhân viên kế toán của doanh nghiệp đã nhầm lẫn khi đặt in hoá đơn dẫn đến việc in hoá tại hai cơ sở có cùng số và cùng mẫu hoá đơn. Trong trường hợp này doanh nghiệp vi phạm gì? Cách xử lý vi phạm trong trường hợp trên"
Giúp em chỉ rõ vi phạm theo quyết định thông tư nào với ak.
Em cảm ơn ak ^^
 
Ðề: In hoá đơn ở hai cơ sở có cùng số và cùng mẫu hoá đơn

HĐ đã đặt in nhưng chưa tho6gn báo phát hành thì lập thủ tục hủy, lý do in trùng. Cty thanh lý với 1 đơn vị nhận in HĐ, lập thủ tục hủy, đương nhiên phải trả tiền cho đơn vị in.
TT 39/2014/TT-BTC
Điều 29. Hủy hóa đơn
1. Hóa đơn được xác định đã hủy
- Hóa đơn in thử, in sai, in trùng, in thừa, in hỏng; các bản phim, bản kẽm và các công cụ có tính năng tương tự trong việc tạo hóa đơn đặt in được xác định đã hủy xong khi không còn nguyên dạng của bất kỳ một tờ hóa đơn nào hoặc không còn chữ trên tờ hóa đơn để có thể lắp ghép, sao chụp hoặc khôi phục lại theo nguyên bản.
- Hóa đơn tự in được xác định đã hủy xong nếu phần mềm tạo hóa đơn được can thiệp để không thể tiếp tục tạo ra hóa đơn.
2. Các trường hợp hủy hóa đơn
a) Hóa đơn đặt in bị in sai, in trùng, in thừa phải được hủy trước khi thanh lý hợp đồng đặt in hóa đơn.
b) Tổ chức, hộ, cá nhân có hóa đơn không tiếp tục sử dụng phải thực hiện hủy hóa đơn. Thời hạn hủy hóa đơn chậm nhất là ba mươi (30) ngày, kể từ ngày thông báo với cơ quan thuế. Trường hợp cơ quan thuế đã thông báo hóa đơn hết giá trị sử dụng (trừ trường hợp thông báo do thực hiện biện pháp cưỡng chế nợ thuế), tổ chức, hộ, cá nhân phải hủy hóa đơn, thời hạn hủy hóa đơn chậm nhất là mười (10) ngày kể từ ngày cơ quan thuế thông báo hết giá trị sử dụng hoặc từ ngày tìm lại được hóa đơn đã mất.
Hồ sơ thực hiện theo hướng dẫn TT 39
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top