Hỏi về hành nghề kế toán và kế toán trưởng

tuananhcpls

New Member
Hội viên mới
Hiện em mới tốt nghiệp HVNH ra trường, chuyên ngành em học là Tài Chính Doanh Nghiệp, em vào làm ở công ty cổ phần nhỏ của người quen, trước em có 1 bác đã già ( 1957 ) làm kế toán trưởng nên hiện tại công ty đã làm quyết định bổ nhiệm cho em lên làm kế toán trưởng thay bác ấy, em chỉ lo phần làm kế toán nội bộ trong công ty còn mảng lập báo cáo tài chính và quyết toán thuế hiện bác ấy vẫn đang làm, em mới chỉ nộp quyết định bổ nhiệm KTT lên Ngân hàng để thay đổi mẫu chữ ký và thay đổi KTT khi giao dịch. Mọi người cho em hỏi hiện em có được phép làm công việc kế toán không và bổ nhiệm KTT cho em như vậy có sai luật pháp không, khi bị kiểm tra ( cơ quan thuế ) có bị phạt và phạt như thế nào không ạ ?
 
Theo mình thì bạn chưa đủ điều kiện làm KTT đâu, còn nếu chủ yếu chỉ để thay người và chữ ký giao dịch với khách hàng thì đăng ký người giao dịch với khách hàng cũng được mà, không nhất thiết phải có chữ ký của KTT
 
Nếu bạn chỉ làm kế toán nội bộ và được bổ nhiệm KTT, nhưng mọi vấn đề liên quan sổ sách, người khác làm, bạn sẽ là người chịu trách nhiệm. trong khi bạn chưa hiểu hết báo cáo tài chính và bạn ký, bạn nghĩ sao ???
 
Bạn làm tư nhân thì ok.
Làm được kế toán trưởng luôn.
Ng ko học kế toán còn làm KTT được.
 
Bạn sống và làm việc ngoài vòng pháp luật hả?

Theo bạn thì bao nhiêu kế toán trưởng có những cái chứng chỉ mà bạn nói.
Chứng chỉ đấy chỉ đối vs cơ quan nhà nước.
Còn cái đấy thực tế là ko thiết thực. Chỉ làm lợi cho các tổ chức cấp chứng chỉ.
Do bạn chưa đủ trình để hiểu thôi.
 
Không sao đâu bạn. Mình mới vào cũng được đăng ký chữ ký KTT cho NH đây. Cái đó là hình thức thôi bạn không có gì đâu. Với lại cơ quan thuế cũng không liên quan gì đến chuyện phạt bạn khi bạn làm KTT đâu. Họ chỉ phạt về khai báo nộp thuế, hóa đơn chứng từ trong công ty thôi. Giờ thì bạn cứ lo làm bình thường và cố gắng học hỏi từ bác KTT già ấy đi nha. Mai mốt bác ấy nghĩ hưu là bạn làm hết đó.
 
Theo mình nghĩ thì không nên phiêu như vậy, khi nào bạn cảm thấy có khả năng hiểu được các giấy tờ mà bạn ký thì hãy giữ chức vụ KTT.
Bạn cứ nghĩ đơn giản, một người làm, một người ký, người nào sẽ ra mặt giải quyết -> đương nhiên là người ký.
Chúc bạn sức khỏe và may mắn.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top