Hôm nay gặp một vấn đề khá nan giải:
Vấn đề 1: Chi nhánh hạch toán phụ thuộc khác tỉnh với trụ sở chính mà chỉ kinh doanh thương mại, không sản xuất thì kê khai thuế GTGT, thuế TNDN, Thuế TNCN, Thuế Môn Bài tại đâu?
Vấn đề 2: Chi nhánh hạch toán phụ thuộc khác tỉnh với trụ sở chính tự đặt in hóa đơn, xuất hóa đơn cho khách hàng. Sau đó cuối tháng công ty xuất một hóa đơn tổng có giá trị bằng giá trị chi nhánh xuất. Như vậy tháng nào cũng phát sinh nộp thuế GTGT là không đồng. Như vậy có hợp lý không? Ví dụ Chi Nhánh hạch toán phụ thuộc hàng tháng xuất hóa đơn cho khách hàng là 100 triệu, công ty chính xuất hóa đơn lại cho chi nhánh 100 triệu. Đầu ra bằng đầu vào, nộp thuế không đồng. Cứ như vậy hoài có hợp lý không?
Vấn đề 3: Công ty chính xuất cho chi nhánh hạch toán phụ thuộc số tiền nhỏ hơn chi nhánh xuất. Ví dụ trụ sở chính xuất hóa đơn 100 triệu, chi nhánh bán ra xuất hóa đơn là 150 triệu. Vậy khi mang về công ty chính làm sổ sách chung thì mình ghi nhận doanh thu thêm 50 triệu nữa đúng không? Hay làm như thế nào? Hóa đơn trên 20 triệu do công ty chính xuất cho chi nhánh nhưng chi nhánh trả lại bằng tiền mặt, vậy chi nhánh có được khấu trừ thuế không? Hi vọng mọi người đưa ra hướng giải quyết sao cho chính xác nhất. Nếu đươc cả nhà trích dẫn số công văn nào luôn nha! Thanks cả nhà nhiều.
Vấn đề 1: Chi nhánh hạch toán phụ thuộc khác tỉnh với trụ sở chính mà chỉ kinh doanh thương mại, không sản xuất thì kê khai thuế GTGT, thuế TNDN, Thuế TNCN, Thuế Môn Bài tại đâu?
Vấn đề 2: Chi nhánh hạch toán phụ thuộc khác tỉnh với trụ sở chính tự đặt in hóa đơn, xuất hóa đơn cho khách hàng. Sau đó cuối tháng công ty xuất một hóa đơn tổng có giá trị bằng giá trị chi nhánh xuất. Như vậy tháng nào cũng phát sinh nộp thuế GTGT là không đồng. Như vậy có hợp lý không? Ví dụ Chi Nhánh hạch toán phụ thuộc hàng tháng xuất hóa đơn cho khách hàng là 100 triệu, công ty chính xuất hóa đơn lại cho chi nhánh 100 triệu. Đầu ra bằng đầu vào, nộp thuế không đồng. Cứ như vậy hoài có hợp lý không?
Vấn đề 3: Công ty chính xuất cho chi nhánh hạch toán phụ thuộc số tiền nhỏ hơn chi nhánh xuất. Ví dụ trụ sở chính xuất hóa đơn 100 triệu, chi nhánh bán ra xuất hóa đơn là 150 triệu. Vậy khi mang về công ty chính làm sổ sách chung thì mình ghi nhận doanh thu thêm 50 triệu nữa đúng không? Hay làm như thế nào? Hóa đơn trên 20 triệu do công ty chính xuất cho chi nhánh nhưng chi nhánh trả lại bằng tiền mặt, vậy chi nhánh có được khấu trừ thuế không? Hi vọng mọi người đưa ra hướng giải quyết sao cho chính xác nhất. Nếu đươc cả nhà trích dẫn số công văn nào luôn nha! Thanks cả nhà nhiều.