Hóa đơn tự in - lúng túng

heoquay89

New Member
Hội viên mới
Bên em đang muốn chuyển sang hóa đơn tự in, nhưng em ko hiểu lắm là cty nhất định phải mua phầm mềm tự in hóa đơn hay dùng kết hợp với phần mềm kế toán được. Vì hình như phần mềm kế toán bên em có tích hợp cả chức năng tự in. Phần mềm kế toán thì đã mua từ lâu, nhưng bây giờ mới có nhu cầu tự in hóa đơn, mà gọi điện cho bên cung cấp phần mềm thấy nó cung cấp thêm mỗi gói thiết kế hóa đơn có 500k, ko thấy thủ tục gì nữa. Theo em tìm hiểu thì bên cung cấp phần mềm tự in hóa đơn sẽ phải báo cáo cơ quan thuế danh sách các cty sử dụng phần mềm do họ cung cấp. Nhưng em hỏi thì thấy nó bảo là bên em có báo cáo gì đâu, trách nhiệm báo cáo là của bên chị mà. Khó hiểu, em đang hoang mang lắm ạ, ai giải thích hộ em với
 
Bạn đọc thông tư 39 về sử dụng hóa đơn, thông tư 26 về thuế GTGT và quản lý thuế để hiểu. trước tiên bạn cần đáp ứng đủ điều kiện sử dụng hóa đơn tự in. Sau đó là điều kiện về phần mềm in hóa đơn. Có thể bạn không cần PM kế toán nhưng nhất thiết phải có phần mềm tự in hóa đơn, có thể sử dụng phần mềm kế toán tích hợp phần mềm tự in, phần mềm sử dụng phải được cơ quan thuế chấp nhận. Trường hợp bạn đang sử dụng phần mềm có chức năng in hóa đơn đó là tiện ích in hóa đơn của phần mềm, chưa phải là phần mềm tự in hóa đơn. phần mềm tự in phải đảm bảo việc đánh số hóa đơn tự động, lưu trữ dữ liệu in... trường hợp như cty phần mềm trả lời bạn vẫn là hóa đơn đặt in có chức năng đặt lệnh in từ phần mềm, chưa phải là hóa đơn tự in.
Bạn muốn sử dụng hóa đơn tự in thì phải đáp ứng đủ điều kiện và làm thủ tục đăng ký.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top