Hóa đơn bán ra viết trước ngày hóa đơn mua vào

ifocamera

New Member
Hội viên mới
Bên em làm thương mại, hay có công nợ với nhà cung cấp. Khách hàng thì yêu cầu hóa đơn viết ra trước trong khi hóa đơn đầu vào chưa có. Hóa đơn bán ra viết trước ngày hóa đơn mua vào thì có bị phạt không ạ, cả nhà giải đáp giúp em ạ
 
Ðề: Hóa đơn bán ra viết trước ngày hóa đơn mua vào

Bên em thỉnh thoảng cũng có những hóa đơn chưa có đầu vào đã có đầu ra. Lúc đầu lỡ viết cũng thấy ghê tay lắm, về sau hỏi mấy chị già gân thì bit là bác có thể xuất hóa đơn trước cũng đc, nhưng mờ bác phải có phiếu xuất kho của bên nhà cung cấp cùng hoặc trước ngày bác xuất HĐ ra. Kiểu hóa đơn về sau ý. Ví dụ: Bác mua 1 laptop từ nhà cung cấp là ngày 01/12/2010 (hóa đơn chưa về), đến 05/12/2010 hóa đơn mới về (ngày viết trên hóa đơn là ngày 05) thì bác có thể xuất luôn từ ngày 01 cũng dc. Miễn là bác phải có phiếu xuất kho của bên NCC vào ngày 01/12/2010, có dấu đỏ công ty là ok. Sau đó bác kẹp tờ phiếu XK của NCC vào tờ hóa đơn Đỏ là ok. Bên em hay làm thế, có bác nào có cao kiến hơn ko ạ?:macco:
 
Ðề: Hóa đơn bán ra viết trước ngày hóa đơn mua vào

Theo mình thì ko bị phạt bạn ạ, vì bên cty mình cũng như thế, toàn xuất HĐơn trước rồi sau đó NCC mới trả HĐơn vào cuối tháng
 
Ðề: Hóa đơn bán ra viết trước ngày hóa đơn mua vào

TH bên mình thì lại thế này: nhà cung cấp mua cuốn hđ là ngày 20/10/2010 nhưng xuất hđ là ngày 19/10/2010. Giờ cả 2 bên đều đã khai thuế mới phát hiện sai luật. Bên cung cấp lập biên bản điều chỉnh ngày cho hđ đó. vậy bên mình có phải khai điều chỉnh lại ngày của tờ hđ đó ko nhỉ??????
:loaloa: help me!!!!!!!!
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Hóa đơn bán ra viết trước ngày hóa đơn mua vào

bên bạn la bên mua thi đau cần điều chỉnh lại đau ban. cơ quan thuê xuống quyết toán chỉ nhìn hoa đon đo co hợp lệ không thôi đâu có quan tâm đến ngày bên bán xuất đau .voi lai cơ quan thuế đau co thời gian ngôi coi tất cả mọi hoa đon kỹ như vậy .thường la 3-5 năm mới quyết toán 1 lần .cơ quan thuế chi coi những phần trọng yêu thôi ,ban đừng co sơ !!!!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top