Hóa đơn bán hàng trả lại chưa kê khai thuế GTGT

ifocamera

New Member
Hội viên mới
Các bác ah, em gặp sự cố oái ăm thế này ạ, các bác xem giúp em với nhé.
Chả là tháng 8 em có xuất một lô hàng khoảng 40 triệu, sau đó KH trả lại hàng, lúc đầu đã đồng ý là hai bên hủy hóa đơn, bên em đã ko kê khai vào tháng 8. Tháng sau nó mới trả lại hàng và xuất hóa đơn trả lại em vì hóa đơn em xuất cho nó thì nó đã kê khai vào thuế GTGT tháng 8 rồi. Bây giờ em phải giải quyết ra sao đây ạ? Các bác giúp em gấp với ạ, em cảm ơn nhiều ạ.
 
Ðề: Hóa đơn bán hàng trả lại chưa kê khai thuế GTGT

- trong tháng 8 bạn bá`n hàng và xuất hóa đơn cho khách hàng rồi ,bạn nói hai bên đã kê khai thuế rồi
-vay thang sau bên khách hàng trả lại hàng cho bên công ty bạn thì bạn phải làm biên bản hủy hóa đơn và trả hàng về và đồng thời bên mua hàng phải xuất hóa đơn trả lại phần hàng cho công ty bạn .căn cứ vào hóa đơn bên cty ty mua xuất hóa đon trả lại hàng cho cty bạn : bạn kê lên bang ke bán ra phan doanh thu va thuế ghi âm số tiền , trên bảng kê mua vao thi bạn kê hoa đon tra hang ve ke phan ky hieu ,so hoa đon ,phần diễn giải : ghi nhẫp hàng tra ve nhung khong ghi so tien.neu muonbiet them thi ban lien he " minhdang_v@yahoo.com.vn
 
Ðề: Hóa đơn bán hàng trả lại chưa kê khai thuế GTGT

Thế thì bạn đừng hủy hđ nữa, mà kiu người ta xuất lại cho bạn 1 hóa đơn khác, khi đúng như hđ bạn đã xuất, có điều bây giờ người bán là nó, người mua là mình, trên hóa đơn nhớ ghi rõ hàng bán bị trả lại..OK
 
Ðề: Hóa đơn bán hàng trả lại chưa kê khai thuế GTGT

Bạn bị bên "nó" chơi rồi, theo mình chỉ còn cách này nữa thôi.
Bạn kê khai lại tháng 08 bổ sung kê khai hóa đơn ấy vào xong lên gặp ông chuyên quản thuế trình bày hoàn cảnh lý do, nói nhỏ nói nhẹ, kèm theo cả cái thủ tục "đầu tiên" nữa để xin ông ấy đổi lại tờ kê khai thuế của tháng 08, bạn làm càng sớm càng tốt, để càng lâu thì dây dưa sang cả các tháng sau.
Nếu không kê khai lại sau này sẽ bị phạt nặng đấy, ngoài chuyện bị truy thu thuế theo hóa đơn kê khai thiếu còn có thể bị phạt thêm tội: cố tình che dấu doanh thu để trốn thuế"
Chúc bạn bình tĩnh xử lý tốt !
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top