helppppppppppppp. giúp em thuế TNDN vơi

boconganh127

New Member
Hội viên mới
các anh chị chỉ giúp em với
khoản chi tài trợ " vi học sinh trương sa thân yêu " do cơ quan báo tổ chức có phải là chi phí được trừ không ạ ?
 
Ðề: helppppppppppppp. giúp em thuế TNDN vơi

mình nghĩ nó không phải là chi phí được trừ đâu bạn ak
 
Ðề: helppppppppppppp. giúp em thuế TNDN vơi

Khoản này là khoản chi phí được trừ vì có cơ quan đứng ra tổ chức, nếu đáp ứng đủ tiêu chí và điều kiện, và khoản này còn là tài trợ cho giáo dục được nhà nước khuyến khích.
Doanh nghiệp nên lưu ý chỉ có các khoản chi tài trợ sau đây mới được xem xét trừ ra khỏi thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp:
Chi tài trợ cho giáo dục:
Tài trợ cho các trường học công lập, dân lập và tư thục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, mà không phải với mục đích góp vốn, mua cổ phần trong các trường học.

Tài trợ cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy, học tập và hoạt động của trường học.
Tài trợ học bổng cho học sinh, sinh viên thuộc các cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cơ sở sở giáo dục đại học được quy định tại Luật Giáo Dục.
Tài trợ cho các cuộc thi về các môn học được giảng dạy trong trường học mà đối tượng tham gia dự thi là người học.
Tài trợthành lập các Quỹ khuyến học giáo dục.

Chi tài trợ cho y tế:
Tài trợ cho các cơ sở y tế được thành lập theo quy định pháp luật về y tế mà không phải là để góp vốn, mua cổ phần trong các bệnh viện, trung tâm y tế đó.
Tài trợ thiết bị y tế, dụng cụ y tế, thuốc chữa bệnh.
Chi tài trợ bằng tiền cho người bị bệnh.
Chi tài trợ khắc phục hậu quả thiên tai: tài trợ bằng tiền hoặc hiện vật để khắc phục hậu quả thiên tai trực tiếp cho tổ chức, cá nhân bị thiệt hại do thiên tai
Chi tài trợ làm nhà tình nghĩa cho người nghèo: chi bằng tiền hoặc hiện vật để xây nhà tình thương cho người nghèo được Thủ tướng Chính phủ quy định.
Những chi phí tài trợ trên, các doanh nghiệp có thể gửi trực tiếp cho tổ chức, cá nhân nhận tài trợ; hoặc gửi tài trợ thông qua một tổ chức có chức năng huy động tài trợ theo quy định của pháp luật.
Việc xác định đối tượng tài trợ theo đúng quy định của pháp luật mới chỉ là điều kiện cần, để chi phí trên thật dự được trừ khỏi thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp, phải có thêm một điều kiện đủ, đó là hồ sơ chứng minh tồn tại khoản tài trợ:
Biên bản xác nhận khoản tài trợ có chữ ký của người đại diện cơ sở kinh doanh là nhà tài trợ, và chữ ký của đại diện bên nhận tài trợ.
Hoá đơn, chứng từ mua hàng hoá (nếu tài trợ bằng hiện vật) hoặc chứng từ chi tiền (nếu tài trợ bằng tiền).
Trong trường hợp các doanh nghiệp có thực hiện việc tài trợ, nhưng không thỏa mãn một trong hai điều kiện trên, hoặc cả hai, thì tất cả những chi phí phát sinh từ nhóm này sẽ không được tính trừ ra khỏi thu nhập chịu thuế của doanh nghiệp. Ví dụ như doanh nghiệp A tài trợ học bổng cho các sinh viên đang theo học tại một trường đại học do chính A thành lập, chi phí này cũng được gọi là chi tài trợ, nhưng sẽ không thuộc các khoản chi tài trợ được trừ theo quy định của pháp luật.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top