Help: Mất hóa đơn liên 2 (bên mình là người mua hàng)

kilefly

New Member
Hội viên mới
Bên mình có nhận được của bên bán hóa đơn GTGT đầu liên 2. Mình đã lỡ làm thất lạc trong lúc làm thanh toán. Có đọc trong thông tư 39 và làm các thủ tục báo mất nhưng mà thấy mức phạt lên đến 3tr5 trong khi hóa đơn có 9tr. Mình đã nhờ bên bán họ xuất lại nhưng họ không chịu, đã năn nĩ họ cho mình bù tiền thuế GTGT và doanh nghiệp nhờ họ xuất lại họ cũng k chịu (vì tổng thì cũng chỉ khoảng 2tr mấy). Giờ biết làm sao để chịu mức phạt nhẹ nhất. Mình có đọc thấy là báo mất vào thời gian lưu trữ chỉ bị phạt 500K. Tính sao đây, có người còn bảo mình là nếu không kê khai thuế hóa đơn đó và mình bù vào cho bên mình thì cũng nhẹ hơn. Như vậy có được không? Các bạn giúp mình với. Cảm ơn nhiều.
 
Quan trọng là cái hóa đơn đó nó liên quan đến vấn đề gì, ví dụ như về chi phí thì có thể thương lượng để bù, còn về hàng hóa để thương mại hay sản xuất thì làm sao lấy tiền mà bù vào được. Vậy khi muốn xuất hóa đơn bán ra thì lấy hàng đâu mà xuất.
 
Cái này la hóa đơn thanh toán dịch vụ quảng cáo. Bên mình trả tiền cho bên họ để chạy baner trên trang họ chứ không phải hàng hóa hữu hình. Mình không rõ nó là loại hóa đơn quản lý chi phí mua ngoài hay gì nữa.
 
Bên mình làm mất hóa đơn đầu vào, hóa đơn này là hàng hóa, bên mình thương mại. Hiện tại bên mình đã xin được đầu vào của hóa đơn mất đó rồi, vậy còn hóa đơn mất đó xử lý sao để không bị phạt hả mọi người?????
 
Bên mình làm mất hóa đơn đầu vào, hóa đơn này là hàng hóa, bên mình thương mại. Hiện tại bên mình đã xin được đầu vào của hóa đơn mất đó rồi, vậy còn hóa đơn mất đó xử lý sao để không bị phạt hả mọi người?????
Hóa đơn đã kê khai vat chưa? Chưa kê thì bỏ luôn, kê rồi thì chịu phạt thôi.
 
Hóa đơn nếu chưa kê khai thì bỏ luôn bạn nhé, nếu kê khai rồi thì bạn biết vậy, theo mình đừng làm gì cả, tới lúc thanh tra thuế rồi tính tiếp, nếu k ktra ra thì thôi, nếu kiểm tra ra thì báo luôn trong quá trình sắp hóa đơn để mang lên thì bị thất lạc rồi thương lượng với họ vì mình vừa thanh tra xong, có mất hóa đơn nhưng thanh tra cũng k kiểm ra, ý kiến cá nhân mình
 
Mình cũng vừa giải quyết 1 HĐ bị mất. Theo mình, bạn nên xem xét giá trị HĐ vì bây giờ báo mất sẽ bị phạt từ 2-4trđ.
Thủ tục báo mất HĐ mua vào (liên 2):
- Biên bản báo mất HĐ, có chữ ký và đóng dấu của cả người mua và người bán.
- Hóa đơn liên 1 được người bán photo, ký và đóng dầu người đại diện.
Trước khi đi nộp, bạn gọi điện cho Cục thuế quản lí mình hỏi thủ tục và gửi tờ khai qua mạng nha.
Lưu ý: có qui định 5 ngày kể từ ngày mất!
 
Thanks cả nhà, hóa đơn đó là HĐ tháng 07 nên mình chưa kê khai, thôi ỉm luôn vậy
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top