hàng hoá bị thiếu hụt do bão lụt, hạch toán như thế nào???

thu_sanhai

Member
Hội viên mới
Các Pác ui, Cty em chuyen cung cấp khí oxi, khí nitơ, que hàn, đất đèn...công nghiệp, vừa rồi khi kiểm kê kho hàng, em mới phát hiện thấy có hàng bị hỏng. Tổng kho hàng của em khoảng 2.418.000.000đ, bị hỏng mất 600.000.000đ, những cái hỏng này em đem bán phế liệu chỉ thu được khoảng 3tr thôi. Các bác giúp em định khoản toàn bộ nghiệp vụ này với...Nhanh nhanh kíu em, em đang cần gấp...
Cảm ơn các pác nhìu!!
 
Ðề: hàng hoá bị thiếu hụt do bão lụt, hạch toán như thế nào???

Các Pác ui, Cty em chuyen cung cấp khí oxi, khí nitơ, que hàn, đất đèn...công nghiệp, vừa rồi khi kiểm kê kho hàng, em mới phát hiện thấy có hàng bị hỏng. Tổng kho hàng của em khoảng 2.418.000.000đ, bị hỏng mất 600.000.000đ, những cái hỏng này em đem bán phế liệu chỉ thu được khoảng 3tr thôi. Các bác giúp em định khoản toàn bộ nghiệp vụ này với...Nhanh nhanh kíu em, em đang cần gấp...
Cảm ơn các pác nhìu!!

Hỏng nguyên nhân gì thì lập biên bản, trách nhiệm do ai? Bồi thường thế nào? Các loại hỏng của bạn thuộc loại nguy hiểm đến sức khỏa của nhân dân cho nên cần báo cáo bên quản lý môi trường...

Chưa có thông tin về nguyên nhân, bồi thường nên bạn tham khảo nhé:

Giá trị hỏng:
Nợ 811 : 600.000.000
có 156 : 600.000.000

DThu:
Nợ 111: 3.000.000
Có 711: 2.850.000
Có 333: 150.000
 
Ðề: hàng hoá bị thiếu hụt do bão lụt, hạch toán như thế nào???

Các Pác ui, Cty em chuyen cung cấp khí oxi, khí nitơ, que hàn, đất đèn...công nghiệp, vừa rồi khi kiểm kê kho hàng, em mới phát hiện thấy có hàng bị hỏng. Tổng kho hàng của em khoảng 2.418.000.000đ, bị hỏng mất 600.000.000đ, những cái hỏng này em đem bán phế liệu chỉ thu được khoảng 3tr thôi. Các bác giúp em định khoản toàn bộ nghiệp vụ này với...Nhanh nhanh kíu em, em đang cần gấp...
Cảm ơn các pác nhìu!!

hư hỏng mất mất phải có biên bản,tường trình giải thích sự mất mát hư hỏng,có thể quy trách nhiệm và bồi thường do yếu tố chủ quan,còn hư hỏ do y/t ngoài mong muốn thì có biên bản sự việc,biên bản hủy hàng hoá nếu hàng hoá hư hỏng ảnh hưởng đế sức khỏe người tiêu dùng,hoặc biên bản xử lý hàng hoá hư hỏng ví dụ như bán thanh lý..
 
Ðề: hàng hoá bị thiếu hụt do bão lụt, hạch toán như thế nào???

V/V: Chi phí hàng hóa bị hư hỏng, tổn thất
26.06.2007 15:46
Công văn của Cục Thuế TPHCM số 5039/CT-TTHT ngày 29/05/2007 - trả lời cho Chi Nhánh CTy TNHH ĐT và PT Thị Trường VN - v/v chi phí hàng hóa bị hư hỏng, tổn thất
Kính gởi: Chi Nhánh CTy TNHH ĐT và PT Thị Trường VN
KK5 Ba Vì, Cư xá Bắc Hải, Phường 15, Quận 10.
Trả lời văn thư ghi ngày 20/04/2007 của Chi nhánh Công ty về chi phí hàng hóa bị hư hỏng, tổn thất, Cục Thuế TP. HCM có ý kiến như sau:
- Căn cứ Thông tư số 128/2003/TT-BTC ngày 22/12/2003 của Bộ Tài Chính về thuế thu nhập doanh nghiệp;
- Căn cứ Công văn số 102 TCT/PCCS ngày 11/01/2005 của Tổng Cục Thuế v/v thuế đối với hàng hoá bị hư hỏng, tổn thất;
Hàng hoá bị tổn thất do nguyên nhân chủ quan hay khách quan đều không được tính vào chi phí hợp lý. Giá trị hàng hoá tổn thất sau khi trừ các khoản giá trị bồi thường (của các tổ chức, cá nhân gây ra tổn thất và của các tổ chức bảo hiểm theo hợp đồng); bù đắp bằng quỹ dự phòng tài chính, giá trị tổn thất còn lại được đưa vào lỗ và trừ vào thu nhập chịu thuế trước khi tính thuế TNDN theo quy định của các văn bản pháp luật về thuế TNDN.
Thuế GTGT đầu vào của số hàng hóa này được tính vào giá trị tổn thất phải bồi thường, không được tính vào số thuế GTGT đầu vào được khấu trừ khi kê khai thuế GTGT phải nộp.
Hàng hóa bị tổn thất phải tiêu hủy hoặc hủy bỏ thì doanh nghiệp phải thành lập Hội đồng thanh hủy trong đó có Biên bản xác định rõ mức độ, nguyên nhân và trách nhiệm; Biên bản phải ghi rõ số lượng, chủng loại, giá trị hàng hủy, giá trị thanh lý có thể thu hồi được (trừ mặt hàng có quy định định mức hư hỏng được cơ quan có thẩm quyền quy định thì được trừ theo định mức), Giám đốc doanh nghiệp ký và chịu trách nhiệm trước các cơ quan có thẩm quyền.
Cục Thuế TP. HCM trả lời để Chi nhánh Công ty biết và thực hiện. Nếu có nội dung nào chưa rõ, đề nghị liên hệ trực tiếp với Phòng Tuyên Truyền Hỗ Trợ (Cục Thuế TP.HCM) hoặc Chi Cục Thuế Quận 10 để được hướng dẫn thêm.
KT. CỤC TRƯỞNG
Phó Cục Trưởng
Nguyễn Đình Tấn (đã ký)


Hic, như vậy khoản này không được tính vào chi phí ah bác? em tưởng khi hao hụt trong định mức thì phải được cho vào chi phí chứ. Mà cái định mức chi phí này là có quy định cụ thể không hay tự mình đặt ra định mức ạ?
 
Ðề: hàng hoá bị thiếu hụt do bão lụt, hạch toán như thế nào???

Hic, như vậy khoản này không được tính vào chi phí ah bác? em tưởng khi hao hụt trong định mức thì phải được cho vào chi phí chứ. Mà cái định mức chi phí này là có quy định cụ thể không hay tự mình đặt ra định mức ạ?
Hao hụt trong định mức vẫn được tính vào chi phí hợp lý.
III. CÁC KHOẢN CHI PHÍ KHÔNG TÍNH VÀO CHI PHÍ HỢP LÝ KHI XÁC ĐỊNH THU NHẬP CHỊU THUẾ
2.2. Chi phí nguyên liệu, vật liệu, nhiên liệu, năng lượng, hàng hoá phần vượt mức tiêu hao hợp lý, bị tổn thất hoặc bị hư hỏng đã được các tổ chức, cá nhân bồi thường.

Mức tiêu hao hợp lý nguyên liệu, vật liệu, nhiên liệu, hàng hoá sử dụng vào sản xuất, kinh doanh do cơ sở kinh doanh tự xây dựng. Mức tiêu hao hợp lý được xây dựng từ đầu năm hoặc đầu kỳ sản xuất sản phẩm. Trường hợp một số nguyên liệu, vật liệu, nhiên liệu, hàng hoá Nhà nước đã ban hành định mức tiêu hao thì thực hiện theo định mức của Nhà nước đã ban hành. Trường hợp cơ sở kinh doanh không xây dựng mức tiêu hao hợp lý thì mức tiêu hao được xác định căn cứ vào định mức tiêu hao của cơ sở kinh doanh cùng ngành nghề, lĩnh vực, quy mô tương tự.
 
Ðề: hàng hoá bị thiếu hụt do bão lụt, hạch toán như thế nào???

vì đây là do hiện tượng khách quan nên đưa vào TK 811.Sure đó
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top