Hàng bán ra bị trả lại phải điều chỉnh hoá đơn làm sao

buithitho

Member
Hội viên mới
hàng hoá của công ty em đã bán ra cho khách hàng trong tháng 8 em đã báo cáo thuế tháng 8 nhưng do khách hàng dùng không hết đã trả lại công ty vào t9. Vậy trong trường hợp của bên em phải làm như thế nào. em cảm ơn!
 
Ðề: Hàng bán ra bị trả lại phải điều chỉnh hoá đơn làm sao

sao phải điều chỉnh hoá đơn? Hạch toán vào Tk giá vốn để cuối tháng kết chuyển chứ sao.
 
Ðề: Hàng bán ra bị trả lại phải điều chỉnh hoá đơn làm sao

hàng hoá của công ty em đã bán ra cho khách hàng trong tháng 8 em đã báo cáo thuế tháng 8 nhưng do khách hàng dùng không hết đã trả lại công ty vào t9. Vậy trong trường hợp của bên em phải làm như thế nào. em cảm ơn!

trong hợp đồng có ghi j về việc này ko nhỉ??? ví dụ như là cứ mua một số lượng rồi dùng ko hết sẽ trả lại chẳng hạn:chuyengivay:
việc khách hàng trả lại hàng công ty có quy định trong thời hạn bao lâu ko?
nếu ko thì yêu cầu khách hàng xuất hóa đơn cho lô hàng này và công ty sẽ ghi nhận hóa đơn đàu vào thôi, còn ko thì làm biên bản bảo người ta xác nhận rõ vào đấy, ghi đầy đủ lý do, số thuế, giá trị hàng...và ghi giảm thuế phải nộp trong tháng này:daica: :odau:
 
Ðề: Hàng bán ra bị trả lại phải điều chỉnh hoá đơn làm sao

không phải điều chỉnh hoá đơn đâu, ghi bủt toán hàng bán bị trả lại thôi
 
Ðề: Hàng bán ra bị trả lại phải điều chỉnh hoá đơn làm sao

hàng hoá của công ty em đã bán ra cho khách hàng trong tháng 8 em đã báo cáo thuế tháng 8 nhưng do khách hàng dùng không hết đã trả lại công ty vào t9. Vậy trong trường hợp của bên em phải làm như thế nào. em cảm ơn!

Bạn nên yêu cầu KH xuất hoá đơn VAT cho số hàng trả lại và hạch toán theo nghiệp vụ hàng bán bị trả lại. Nếu chỉ ghi bút toán hàng bán bị trả lại trên cơ sở Biên bản thoả thuận giữa hai bên thì k có đủ cơ sở hợp pháp để điều chỉnh giảm thuế VAT và doanh thu đầu ra; và cơ quan thuế cũng k chấp nhận.
 
Ðề: Hàng bán ra bị trả lại phải điều chỉnh hoá đơn làm sao

hàng hoá của công ty em đã bán ra cho khách hàng trong tháng 8 em đã báo cáo thuế tháng 8 nhưng do khách hàng dùng không hết đã trả lại công ty vào t9. Vậy trong trường hợp của bên em phải làm như thế nào. em cảm ơn!
- Lập biên bản thoả thuận xác nhận hàng hoá bị trả lại Theo thông tư 129/2008 -BTC
2.8. Cơ sở kinh doanh mua hàng hoá, người bán đã xuất hoá đơn, người mua đã nhận hàng, nhưng sau đó người mua phát hiện hàng hoá không đúng quy cách, chất lượng phải trả lại toàn bộ hay một phần hàng hoá, khi xuất hàng trả lại cho người bán, cơ sở phải lập hoá đơn, trên hoá đơn ghi rõ hàng hoá trả lại người bán do không đúng quy cách, chất lượng, tiền thuế GTGT. Hoá đơn này là căn cứ để bên bán điều chỉnh doanh số bán, số thuế GTGT đầu ra; bên mua điều chỉnh doanh số mua, số thuế GTGT đầu vào.

Trường hợp người mua là đối tượng không có hoá đơn, khi trả lại hàng hoá, bên mua và bên bán phải lập biên bản hoặc thoả thuận bằng văn bản ghi rõ loại hàng hoá, số lượng, giá trị hàng trả lại theo giá không có thuế GTGT, tiền thuế GTGT theo hoá đơn bán hàng (số ký hiệu, ngày, tháng của hoá đơn), lý do trả hàng kèm theo hoá đơn gửi cho bên bán. Biên bản này được lưu giữ cùng với hoá đơn bán hàng để làm căn cứ điều chỉnh kê khai doanh số bán, thuế GTGT của bên bán.
Khi nhận được hoá đơn khách hàng xuất trả lại thì khai thuế GTGT như hàng hoá mua vào trong kỳ. Nếu là đối tượng không có hoá đơn thì khai bổ sung theo mẫu 01/KHBS khai giảm số thuế phải nộp...
Còn Về hoạch toán thì:
Nợ 156/ có 632
Nợ 531, nợ 333/ có 131,111,112
Thân ái chào bạn.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top