Chào mọi người.
Mình có vấn đề cần nhờ mọi người giúp đỡ.
Cty mình bán hàng cho khách hàng nước ngoài. Trong quá trình làm hàng, có phát sinh các khoản chi phí từ bên thứ 3, khoản phí này khách hàng nước ngoài phải trả lại cho cty mình.
Các khoản phí này, bên thứ 3 vẫn xuất hóa đơn cho cty mình, cty mình trả tiền cho họ, sau đó thu lại khoản tiền này từ khách hàng nước ngoài.
Vậy, khoản phí này mình nên hạch toán vào 711 hay vẫn xuất hóa đơn XK và ghi nhận doanh thu??
Mọi người tư vấn giúp nhé.
Mình có vấn đề cần nhờ mọi người giúp đỡ.
Cty mình bán hàng cho khách hàng nước ngoài. Trong quá trình làm hàng, có phát sinh các khoản chi phí từ bên thứ 3, khoản phí này khách hàng nước ngoài phải trả lại cho cty mình.
Các khoản phí này, bên thứ 3 vẫn xuất hóa đơn cho cty mình, cty mình trả tiền cho họ, sau đó thu lại khoản tiền này từ khách hàng nước ngoài.
Vậy, khoản phí này mình nên hạch toán vào 711 hay vẫn xuất hóa đơn XK và ghi nhận doanh thu??
Mọi người tư vấn giúp nhé.